Chuối được biết đến rộng rãi như một loại botox tự nhiên (có tác dụng làm đầy và căng mịn da). Sử dụng mặt nạ chuối đúng cách có thể mang lại cho bạn một làn da rạng rỡ, tươi sáng. Nhưng làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Bởi chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên các loại mặt nạ làm từ chuối (trái chín) đều đem lại lợi ích cho da, đặc biệt là da khô, da nhiều mụn, da xuất hiện nếp nhăn, lão hóa. Bài viết dưới đây, Đồng An Gia sẽ chia sẻ kinh nghiệm hoàn hảo nhất dành cho bạn nhé!

Bí quyết đắp mặt nạ chuối mang lại hiệu quả nhất

Mặt nạ chuối và mật ong là một sự kết hợp rất tốt cho da, thành phần dinh dưỡng trong loại mặt nạ này là:

- Kali: Có tác dụng dưỡng ẩm và mang lại vẻ mềm mịn cho da.

- Lectin: Giúp làn da chống lại các loại khuẩn và tác nhân gây mụn.

- Vitamin A: Có khả năng làm mờ các vết thâm, giảm mụn đầu đen và sự xuất hiện của sẹo do mụn để lại.

- Vitamin B: Giúp làm sáng da, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và phòng tránh các dấu hiệu lão hóa.

- Vitamin E: Được biết tới là một chất bảo vệ, có tác dụng chống lại các chất oxy hóa và cả tia UV từ đó giúp hạn chế sự hình thành nếp nhăn.

- Mật ong: Có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, đồng thời còn giúp làm mềm mịn da và chống oxy hóa, giảm vết nhăn. Bên cạnh đó, mật ong cũng có tác dụng trị mụn, làm sáng da và chống khô da, làm mờ vết thâm nám, chống lại các mối lo ngại do nhiều gốc tự do gây ra. Mật ong đồng thời cũng có khả năng phục hồi làn da bị rám nắng và giúp hình thành các tế bào da mới.

→ Xem thêm: Làm đẹp cùng mặt nạ chuối sữa chua

Bí quyết đắp mặt nạ chuối mang lại hiệu quả nhất

Nên đắp mặt nạ chuối một tuần mấy lần?

Không phải cái gì làm nhiều cũng sẽ tốt. Đắp mặt nạ chuối hàng ngày có thể có những ảnh hưởng tiêu cực tới làn da. Việc lạm dụng mặt nạ đẹp da từ trái cây khiến làn da có thể bị “bội thực” chất dinh dưỡng, khiến da mặt trở nên bóng nhẫy. Nặng hơn có thể bị dị ứng như nổi mụn, mọng đỏ, lớp biểu bì non trên da mặt mất khả năng đề kháng, tăng độ nhạy cảm với ánh sáng nên da dễ thâm đen và xỉn màu hơn.

Tốt nhất, bạn chỉ nên đắp mặt nạ chuối khoảng 2 lần/tuần và tuyệt đối không nên lạm dụng để tránh làm tổn hại ngược lại đến làn da.

Bí quyết đắp mặt nạ chuối mang lại hiệu quả nhất

Các loại mặt nạ trái cây nói chung, cũng như mặt nạ chuối, chỉ có thể cải thiện làn da từ bên ngoài, thời gian giữ độ căng mịn không lâu, sau 1 đến 2 ngày hoặc ngừng sử dụng thì da sẽ lại trở nên thiếu sức sống, khô ráp và xuất hiện nếp nhăn. Đó là lý do tại sao các chuyên gia thẩm mỹ, chăm sóc da khuyên chúng ta nên quan tâm chăm sóc làn da từ bên trong, ngay cả khi có áp dụng các liệu pháp làm đẹp da mặt tự nhiên từ mặt nạ trái cây.

→ Xem thêm:  Một số loại mặt nạ từ chuối và công dụng tuyệt vời của chúng

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Mar

Uống cà phê có tác dụng gì cho sức khoẻ?

Uống cà phê có tác dụng gì cho sức khoẻ?

Mar

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - Ấn tượng văn hoá cà phê Việt

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - Ấn tượng văn hoá cà phê Việt