Bạn đã bao giờ nghe đến cách làm socola với sữa đặc hay chưa? Ồ, rất ngon và đơn giản để bạn có thể thực hiện tại nhà đấy nhé. Dưới đây là cách làm socola với lớp hạt phủ ngoài theo kiểu Brazil (Truffles Chocolates Brazil) bằng công thức từ sữa đặc Doron dành cho bạn tham khảo.

Nguyên liệu gồm có:

  • Socola đen: 400g (bạn nên chọn loại socola có khoảng 40 – 50% thành phần làm từ cacao thì thành phẩm sẽ ngon hơn khi hoàn thành)
  • Bơ không muối: 25g
  • Sữa đặc có đường Doron: 400g
  • Các loại hạt sống làm áo phủ ngoài: hạnh nhân, hạt điều, dừa bào hoặc kẹo màu, tùy chọn.

Cách làm socola với sữa đặc đơn giản tại nhà gồm các bước như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm socola với sữa đặc Doron có lớp hạt phủ ngoài theo kiểu Brazil (Truffles Chocolates Brazil)

Bạn bẻ vụn socola rồi cho vào một cái nồi nhỏ với sữa đặc Doron và bơ. Cho lên bếp đun nóng các nguyên liệu trên lửa nhỏ vừa, thỉnh thoảng khuấy đều cho hỗn hợp socola bơ sữa đặc mịn và mượt là đạt yêu cầu.

Nếu không thích đun nóng bằng nồi, bạn cũng có thể cho hỗn hợp trên vào lò vi sóng để quay khoảng 30 giây mỗi lần cho đến khi hỗn hợp mịn và mượt là được. Bạn chú ý thỉnh thoảng khuấy đều để socola không bị cháy khét.

Bên cạnh đó, bạn cũng tiến hành rang chín các loại hạt sống như: hạnh nhân, óc chó hay hạt điều rồi đập dập nhỏ vừa phải, để riêng các loại hạt ra với nhau trong từng chén riêng biệt. Riêng dừa bào thì bạn không cần rang chín mà chỉ cần băm nhỏ vụn ra là được.

Bước 2: Thực hiện làm socola với sữa đặc Doron theo kiểu Brazil (Truffles Chocolates Brazil)

Sau khi hỗn hợp socola bơ sữa đã đạt yêu cầu về độ kết dính, bạn cho ra đĩa rồi dùng muỗng tròn nhỏ hoặc muỗng múc kem múc socola thành từng viên, vo tròn lại cho thật đều là được.

Bạn chú ý, nếu thích ăn socola ngọt và có hương rượu whisky, bạn có thể trộn thêm chút đường bột trắng và chút rượu whisky vào cùng hỗn hợp socola vừa mới đun thật đều tay rồi mới tách thành viên nhỏ nhé.

Tiếp đến, bạn lần lượt lăn các viên socola nhỏ này qua lớp hạt đã chuẩn bị sẵn sao cho hạt bám kín bên ngoài để tạo thành lớp vỏ Truffles là được.

Cách làm socola với sữa đặc Doron có lớp hạt phủ ngoài theo kiểu Brazil (Truffles Chocolates Brazil)

Cuối cùng, cho tất cả socola vào tủ lạnh, để khoảng 1 tiếng cho socola đông cứng lại rồi xếp vào khay giấy lót, cho vào hộp để đem tặng hoặc có thể đem ra thưởng thức ngay đều được. Chúc các bạn thành công nhé!

Xem thêm:  Sữa đặc có đường nguyên kem Doron

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Mar

Uống cà phê có tác dụng gì cho sức khoẻ?

Uống cà phê có tác dụng gì cho sức khoẻ?

Mar

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - Ấn tượng văn hoá cà phê Việt

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - Ấn tượng văn hoá cà phê Việt