Mùa dịch này, bạn hãy dành chút thời gian để làm ra những ly sữa bổ dưỡng cho mình và gia đình nhé! Đồng An Gia gửi đến bạn công thức làm sữa hạnh nhân siêu dễ làm tại nhà:

Nguyên liệu

  • 120gr hạt hạnh nhân Xuân An
  • 1000ml nước sôi để nguội
  • 3-4 quả chà là cho vị ngọt tự nhiên (tùy chọn)
  • Túi vải lọc sữa

→ Xem thêm: Nên mua hạt dinh dưỡng cho bà bầu ở đâu uy tín và chất lượng

Cách làm sữa hạnh nhân thơm ngon dễ làm tại nhà

️Cách làm sữa hạnh nhân

1. Cách làm sữa hạnh nhân thủ công

  • Bước 1: Ngâm hạt

Ngâm hạt hạnh nhân 8-12 tiếng

Ngâm 120gr hạt hạnh nhân ngập trong nước lọc để hạt nở ra. Thời gian ngâm 8-12 tiếng, để tiện thời gian, bạn nên ngâm qua đêm.

  • Bước 2: Bóc vỏ lụa
  • Bước 3: Xay sữa

Hạt hạnh nhân sau khi được bóc sạch lớp vỏ lụa bên ngoài, bạn cho hạt và nước cùng quả chà là đã bỏ hạt bên trong vào máy xay sinh tố. Xay 2-3 lần cho tới khi hạt được nghiền kỹ và sánh hơn. Nên chia các nguyên liệu ra làm 2 để tiện lợi hơn cho việc xay hạt.

  • Bước 4: Lọc bã sữa
  • Bước 5: Nấu sữa

Đổ hỗn hợp đã lọc ở trên vào chiếc nồi. Đặt nồi sữa lên bếp và nấu ở nhiệt độ lửa thấp. Bỏ thêm 1 ít muối hồng, và đợi đến khi sữa vừa bắt đầu sôi thì tắt bếp luôn các bạn nhé!

️Sữa hạt hạnh nhân có thể uống mà không cần nấu, tùy thuộc vào sở thích riêng của bạn nha. Tuy nhiên, đối với các bé hoặc các mẹ bầu và đang cho con bú, nhất định bạn cần phải nấu sữa trước khi sử dụng để an toàn cho hệ tiêu hóa của mình đấy!

→ Xem thêm: Tác dụng và bảng ngâm hạt dinh dưỡng đúng cách tại nhà

Cách làm sữa hạnh nhân thơm ngon dễ làm tại nhà

2. Cách làm sữa hạnh nhân bằng máy 

Nếu bạn làm sữa hạt hạnh nhân bằng máy, bạn chỉ cần 100gr hạt hạnh nhân trên 1000ml nước mà thôi. Và bạn vẫn cần phải ngâm hạt đấy nhé!

Sau khi ngâm hạt xong, bạn cho hạt đã ngâm đã được bóc vỏ lụa vào cối máy, đổ 1000ml nước lọc vào và 3-4 quả chà là đã bỏ hạt cùng 1 xíu muối. Sau đó đậy nắp, chọn chế độ nấu sữa hạt hoặc chức năng sữa hạt không nấu nếu có là xong nha.

→ Xem thêm sản phẩm: Hạt hạnh nhân bóc vỏ, hạt hạnh nhân rang bơ

Xem thêm:  Sữa đặc có đường nguyên kem Doron

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc