Tác dụng của sinh tố bơ

Với nguyên liệu chính là trái bơ (bạn có thể chọn bơ hass, bơ sáp,…), khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ nhận được những tác dụng sau đây:

* Cung cấp nhiều vitamin và các loại khoáng chất cho cơ thể

Theo nghiên cứu, trong loại trái cây này chứa 25 loại vitamin và nhiều khoáng chất khác, giúp tăng cường sức khỏe và cung cấp năng lượng cho các hoạt động. Thông thường, 100 gram bơ có chưa: 26% vitamin K, 17% vitamin C, 10% vitamin E, 14% vitamin B5, 13%vitamin B6,…

Ngoài ra, bơ còn chứa 73% nước, 160 calo cùng hàm lượng chất xơ, chất béo tự nhiên tương đối lý tưởng. 100 gram bơ còn cung cấp cho bạn 8.5gram carbonhydrate nữa đấy.

* Giúp ổn định cân nặng và giảm cân hiệu quả

Là thực phẩm giàu protein và chất xơ, khi ăn bơ bạn sẽ thấy no lâu hơn và không có nhu cầu nạp thêm các thức ăn có hàm lượng đường, dầu mỡ cao nữa. Ăn 1 quả bơ mỗi ngày còn giúp cân bằng lượng calo trong cơ thể vì loại quả này chứa chất béo không bão hòa.

Trong thực đơn giảm cân của nhiều người, trái bơ được ưu tiên hàng đầu vì lý do nêu trên. Nếu đang có ý định lấy lại vóc dáng thanh mảnh, bạn cũng đừng bỏ qua loại quả này nhé.

Tác dụng và cách làm sinh tố bơ tại nhà

* Ngăn ngừa ung thư

Trong bơ có chứa các chất chống oxy hóa và hàng loạt hợp chất thực vật có khả năng phòng chống các bệnh ung thư. Đặc biệt, vitamin E, C và chất carotenoid trong quả bơ có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ung thư da, miệng… hiệu quả.

* Ngăn ngừa huyết áp cao

Hàm lượng kali cao nhưng lại ít natri giúp bơ trở thành một trong những thực phẩm hàng đầu có khả năng cân bằng áp lực máu trong cơ thể mỗi người và điều chỉnh điện giải. Vì thế, việc thường xuyên ăn bơ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao tốt nhất.

* Bảo vệ hệ tim mạch và cải thiện làn da

Hàm lượng vitamin E tương đối lớn trong quả bơ góp phần ngăn ngừa bệnh tim mạch vành khoảng 30 – 40% cho những người làm bạn thường xuyên với trái cây này. Không chỉ vậy, axit béo không no và axit báo không bão hòa của bơ cũng giúp tim khỏe mạnh hơn, giảm thiểu đáng kể cholesterol trong cơ thẻ/.

Đồng thời, vitamin E của bơ cùng hàng loạt hợp chất chống oxy hóa khác cũng góp phần tái tạo làn da và giúp làn da khỏe mạnh hơn. Ăn bơ, đắp mặt nạ bơ thường xuyên là cách để chống lão hóa và làm da sáng mịn hơn.

* Cải thiện thị lực

 Loại sinh tố này rất tốt cho mắt. Lutein, zeaxanthin và chất béo không bão hòa đơn của bơ giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể, các bệnh thoái hóa điểm vàng và giúp khỏe mạnh hơn.

→ Xem thêm: Cách làm socola với sữa đặc Doron

Hướng dẫn cách làm món bơ sữa đặc vừa ngon vừa dễ làm tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bơ: 1-2 quả
  • Sữa đặc có đường
  • Topping: kem, dừa khô
Tác dụng và cách làm sinh tố bơ tại nhà

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chọn những quả bơ chín để chế biến món ăn này, dùng dao cắt bơ làm đôi, bỏ hạt bên trong, tước lớp vỏ bơ bên ngoài và thái bơ thành những miếng nhỏ vừa ăn để vào trong tô
  • Bước 2: Cho bơ vào trong 1 cái bát trộn lớn và trộn đều lên. Tiếp đến, các nàng trút sữa đặc vào trong bát tô đựng bơ (lượng sữa đặc phụ thuộc vào sở thích ăn ngọt của từng người
  • Bước 3: Sau khi trộn đều các nguyên liệu trên, đặt bát bơ dằm sữa vào ngăn đá tủ lạnh chừng 10-15 phút trước khi ăn nhé.
  • Cuối cùng, có thể thêm ít đá hoặc kem, topping dừa khô lên trên và thưởng thức nhé. Món bơ dằm sữa đặc vị thơm ngậy đặc trưng, mát lạnh, thơm ngậy, càng ăn lại càng dễ gây nghiện

Cách làm món bơ dằm sữa đặc thật nhanh và đơn giản phải không nào, cả nhà cùng chế biến và thưởng thức hương vị thơm ngon của món ăn này. Chúc các nàng thành công.

Xem thêm:  Sữa đặc có đường nguyên kem Doron

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc