Như các bạn cũng đã biết, quả chuối là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe của con người. Với một mùi thơm đặc trưng riêng của chuối cùng hương vị ngọt nhẹ, đậm đà sẽ khiến cho chúng ta luôn muốn được thưởng thức vị ngon ấy ngay lập tức. Bên cạnh đó, chuối không chỉ là một loại hoa quả tráng miệng mà chúng còn là một thành phần có trong nguyên liệu chính của rất nhiều món ăn khác nữa. Những món ăn được chế biến từ chuối không những làm bạn “mê hoặc” bởi vị ngon của chúng, mà lại còn mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể của bạn. Vậy còn chần chờ gì mà không cùng với Đồng An Gia tìm hiểu một số món ăn được làm từ chuối rất tốt cho sức khỏe mà lại dễ chế biến, ở bài viết dưới đây nhé!

Top 3 món ăn 'ngon' từ quả chuối và dễ thực hiện

Kem chuối:

Với những bước làm đơn giản, bạn sẽ sở hữu ngay một bữa tráng miệng dành cho bản thân, cũng như gia đình rồi. Đối với món kem chuối này không chỉ riêng các bà mẹ mới có thể thực hiện được mà ngay cả các cánh mày râu cũng có thể tự mình trổ tài dành tặng cho những người thân thương nhất. 

Để làm được món tráng miệng này các bạn chỉ cần chuẩn bị một số bì nilon mỏng, hoặc các hũ đựng kem trong suốt và rất dễ kiếm, chúng thường được bán ở những cửa hàng tạp hoá hay tại siêu thị. Và một nguyên liệu không thể thiếu trong món tráng miệng này đó chính là quả chuối, những quả chuối chín tự nhiên thơm ngọt luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh đó dừa sợi, đậu phộng và sữa sẽ là nguyên liệu để cho món ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn hơn. 

Top 3 món ăn 'ngon' từ quả chuối và dễ thực hiện

Cách thực hiện: Quả chuối các bạn nên cắt ra làm 2, đem đặt vào bì nilon có sẵn, rồi sau đó dùng tay ấn nhẹ xuống cho miếng chuối dẹp mỏng, đổ đều sữa, rắc đậu phộng và dừa sợi lên bề mặt chuối. Bước tiếp theo là đưa ngay thành phẩm của mình vào ngăn đông của tủ lạnh, khoảng 5-6 tiếng là bạn có thể đem ra để thưởng thức. 

Kem chuối là món ăn tráng miệng tốt cho hệ tiêu hóa, chúng thường được thưởng thức sau những bữa ăn chính của gia đình, với một món ăn không có hoá chất, không chất bảo quản, thân thiện với môi trường và đặc biệt trong chuối còn có rất nhiều dinh dưỡng khác giúp tăng cường thị lực, loại bỏ các độc tố có trong cơ thể,... Chắc chắn rằng, đây sẽ là một món ăn mà bạn nên note lại, để có thể đưa vào danh sách món tráng miệng trong gia đình của mình nhé!

Top 3 món ăn 'ngon' từ quả chuối và dễ thực hiện

Cá kho cùng chuối xanh:

Đến với những bữa ăn thôn quê, bạn không thể cưỡng lại từ cái nhìn đầu tiên với những món ăn dân dã mà không kém phần ngon miệng. Nguyên liệu của món ăn bao gồm: 

- Cước cốt dừa nguyên chất 100%

- Cá rô đồng, rửa sạch 

- 4-5 Quả chuối xanh cắt bỏ 2 đầu, thái khúc và để nguyên vỏ 

- Riềng, gừng, hành khô, ớt, tiêu,..

Top 3 món ăn 'ngon' từ quả chuối và dễ thực hiện

Cách thực hiện: Đặt cá vào nồi, cho 150ml nước cốt dừa và đun sôi khoảng 3 phút, để cá được thấm nước cốt dừa và thịt cũng sẽ được mềm. 

Tiếp theo chúng ta sẽ bỏ chuối xanh, riềng, gừng, hành khô, tiêu, ớt, để tại nên một món ăn với những hương vị thật sự quyến rũ với những nguyên liệu đi kèm để kết hợp với vị chát của quả chuối xanh ấy. 

Đun sôi khoảng 3 phút bạn nên cho các loại gia vị khác như mắm, muối, đường,..và trộn đều hỗn hợp, để món ăn được thơm ngon đậm đà hơn nhé!

Và chỉ cần 10-15 phút sau là bạn đã có thể tự thưởng thức cho mình một món ăn ngon từ vị, ngọt từ nước cốt dừa và cá rô, thêm một chút vị chát nhẹ của chuối sẽ khiến bạn muốn ăn ngay sau khi nhắc bếp xuống phải không nào. Và chắc chắn đây sẽ là một món ăn mà bạn không bao giờ quên được, một món ăn thắm tình quê hương, mà lôi cuốn lòng người đến vậy.

Chuối nướng mật ong chanh

Chuối nướng mật ong chanh chắc cũng đã rất quen thuộc với nhiều người, bởi món ăn này thường được thưởng thức sau những ngày tết nhằm đánh bay mỡ thừa, giúp dễ dàng tiêu hóa với những món thức ăn nhanh,... 

Top 3 món ăn 'ngon' từ quả chuối và dễ thực hiện

Nguyên liệu cũng khá đơn giản: 5 quả chuối chín, ½ quả chanh, một thìa mật ong và dầu ăn. 

Top 3 món ăn 'ngon' từ quả chuối và dễ thực hiện

Cách thực hiện: Đầu tiên, bóc vỏ chuối rồi cho vào chảo dầu nóng, chiên cho tới khi 2 mặt của quả chuối được vàng đều.

Tiếp theo, vắt nước cốt chanh vào chảo và vặn nhỏ lửa cho chanh thấm đều. Cho chuối ra khay và tưới đều mật ong lên trên. Sau đó cho chuối vào lò nướng hoặc lò vi sóng, chỉnh nhiệt độ ở mức 160 độ C trong 10 phút. 

Và cuối cùng bạn đã có một món ăn mà cứu lại cơ thể sau những ngày bận rộn và thiếu chất, khó tiêu hóa rồi đấy nhé! 

Top 3 món ăn 'ngon' từ quả chuối và dễ thực hiện

Chúc các bạn sẽ có cho mình một món ăn từ quả chuối, vừa thơm ngon mà lại còn rất tốt cho sức khỏe nữa. Hãy nhanh tay vào bếp để chế biến các món ăn từ chuối ngay thôi nào!  

→ Mua sản phẩm chuối sấy lạnh không đường

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc