Chuối sấy là một món ăn vặt mà hầu hết mọi người đều rất yêu thích, vì chuối rất tốt cho sức khỏe. Nhưng mua chuối sấy ngoài tiệm chắc chắc sẽ có chứa chất bảo quản. Vì vậy các chị em nên tự tay làm món sấy tại nhà vừa sạch, vừa ngon lại đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên muốn làm được món chuối sấy khô vừa thơm, vừa giòn như ở tiệm, ngoài việc bạn cần phải tuân thủ các nguyên liệu cũng như các bước thực hiện. Thì việc tìm mua chuối có chất lượng tốt cũng là điều quan trọng. 

Cách làm chuối sấy khô giòn, ngon tại nhà | Thu mua nông sản Đồng An Gia

Nguyên liệu chuẩn bị để làm chuối sấy khô:

Chuối chín: Chuối để sấy khô là chuối chín, bởi lúc này chuối sẽ không còn những chất gây hại cho đường ruột. Chuối chín có được lượng đường tự nhiên cũng như vị thơm ngon đặc trưng. Tùy theo nhu cầu ăn mà bạn có thể chuẩn bị số lượng chuối mong muốn. Thu mua nông sản Đồng An Gia - Cung cấp giống chuối ngon và chất lượng.

Những quả chín vàng đều, sờ còn rắn tay, không bị nẫu hay thâm ngoài vỏ. 

Chanh tươi: Chanh tươi dùng để phết lên bề mặt chuối, giúp miếng chuối được se lại và có vị thơm hơn. Với mỗi nải chuối chín dùng để sấy, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả chanh cỡ lớn hoặc 2 quả chanh cỡ nhỏ là được.

Vani: Vani sẽ giúp món chuối sấy của bạn dậy mùi hơn, thơm hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm mua vani ở các đại lý hoặc siêu thị bởi đây là loại hương liệu thực phẩm phổ biến. Lượng vani vừa đủ cho 1 nải chuối sấy là khoảng 2 - 3 ống nhỏ.

Cách làm chuối sấy khô giòn, ngon tại nhà | Thu mua nông sản Đồng An Gia

Các bước làm chuối sấy khô như sau:

Bước 1: Chuẩn bị

  • Chuối: Chuối chín bạn cắt khỏi nải. Tiếp đó bạn dùng dao hoặc tay lột vỏ chuối và để vào một chiếc đĩa khô, sạch.
  • Dùng dao cắt phần chuối đã bóc vỏ thành những lát mỏng vừa phải (không mỏng quá, không dày quá). Bạn có thể cắt chuối theo hình vát, hình khoanh tròn hoặc lát dọc theo thân chuối tuỳ ý thích, nhu cầu.
  • Sau khi thái xong, bạn xếp phần chuối đã thái ra một chiếc đĩa riêng biệt.
  • Chanh: Chanh bạn cắt ngang quả, vắt lấy nước và bỏ hạt. Tiếp đó, bạn hòa phần nước cốt chanh với khoảng 0,5 lít nữa và cho vào bình xịt chuyên dụng cho thực phẩm.

Bước 2: Sấy chuối

  • Xếp phần chuối đã thái vào khay sấy của máy sấy hoa quả hoặc cho vào khay sấy của lò nướng. Lưu ý là trong quá trình xếp, bạn cần đảo bảo sự khéo léo, nhẹ nhàng bởi miếng chuối chín, mỏng rất dễ bị nát. Chọn loại chuối to, như chuối già nam Mỹ tại thu mua nông sản Đồng An Gia.
  • Sau khi xếp chuối vào khay sấy bạn dùng bình xịt nước chanh pha loãng và xịt lên toàn bộ miếng chuối. Sau khi xịt xong, bạn vẩy đều lớp vani lên bề mặt chuối và đưa vào lò nướng để sấy.
  • Sấy chuối trong lò nướng trong 20 phút ở nhiệt độ khoảng 120 - 125 độ. Sau khi kết thúc thời gian sấy, bạn kéo khay ra, dùng kẹp thực phẩm lật các miếng chuối lại và phun tiếp phần nước chanh và vani như với mặt trước. Tiếp đó, tuỳ tình hình màu sắc của mặt dưới miếng chuối mà bạn điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nướng tiếp theo cho phù hợp.

Chuối được sấy khô, chín là khi chuối có màu vàng nâu, tươi, không bị cháy và có được mùi thơm đặc trưng. Miếng chuối khô giòn nhưng vẫn phải đảm bảo được độ dẻo, tránh nướng lâu ở nhiệt độ cao bởi như vậy chuối sẽ bị giòn vụn.

Cách làm chuối sấy khô giòn, ngon tại nhà | Thu mua nông sản Đồng An Gia

Chuối sấy sau khi bỏ từ lò ra và để nguội là có thể dùng được luôn. Bạn có thể bảo quản chuối trong lọ thủy tinh, lọ nhựa khô hoặc túi nilon khô trong ngăn mát tủ lạnh để có thể nhâm nhi ăn dần.

Với hai bước đơn giản như trên sẽ giúp bạn có thể làm món chuối sấy ngay tại nhà chuẩn bị như ngoài tiệm mà không tốn nhiều chi phí. Chúc các bạn thành công! Liên hệ với chúng tôi - Thu mua nông sản Đồng An Gia để có được sản phẩm chuối ngon và chất lượng nhất. Trọn vẹn hương vị thơm ngon của chuối sấy.

→ Mua sản phẩm chuối sấy lạnh không đường

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc