Đừng tưởng những sợi dây gân dư thừa trên quả chuối là vô dụng, không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới nhất cho thấy sợi dây gân trên quả chuối cực kỳ có ích đối với sức khỏe. Cùng Đồng An Gia Gia Lai tìm hiểu và lý giải cho vấn đề này nhé!

Sợi dây gân trên quả chuối có nên bỏ đi?

1. Giá trị dinh dưỡng của chuối

Như các bạn đã biết công dụng của chuối là một trong những trái cây cũng cấp lượng dinh dưỡng cực kỳ cao cho cơ thể. Nó không chỉ giúp giảm sưng, giảm cân, tăng cường hệ thần kinh mà còn giúp sản xuất bạch cầu hiệu quả. Trong chuối chứa nhiều Kali, chất xơ, Magie, Vitamin B6, Vitamin C giúp chứa được nhiều chứng bệnh và có lợi cho sức khỏe. Nhiều nhà nghiên cứu khuyến khích mọi người nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

2. Tác dụng không ngờ của sợi dây gân của quả chuối

Sợi dây gân trên quả chuối có nên bỏ đi?

Thông thường chúng ta bóc quả chuối sẽ thấy những sợi dây gân nằm giữa phần thịt và vỏ của chuối. Hầu hết người dùng đều bỏ nó vì nghĩ ăn cũng được không ăn cũng không sao hay lại có người rằng nó thuộc phần vỏ nên tiện tay bóc đi cho rằng chẳng có dinh dưỡng nào có trong đấy. Tuy nhiên, sợi dây gân của quả chuối lại cung cấp dưỡng chất giống như thịt chuối.

Tên khoa học của nó là Phloem bundles, nó chứa đầy đủ các chất như Kali, chất xơ, Vitamin A và B6. Phloem bundles còn được tìm thấy nhiều trong các loại thực vật, nó có trách nhiệm vận chuyển các chất dinh dưỡng và nước tới hoa quả. Trong quả chuối thì những sợi dây này sẽ phân phối đến khắp nơi cho đến khi chuối chín.

Phloem bundles giúp chuối phát triển và trở nên ngon hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp người dùng nhận biết chuối chín hay chưa. Khi bóc vỏ, những sợi dây vẫn còn dính chặt thì tức là trái chuối đó chưa chín, còn nếu nó rời ra thì trái chuối đó đã chín rồi.

Sợi dây gân trên quả chuối có nên bỏ đi?

Tóm lại, các chất mà những sợi dây gân trên quả chuối này đang có là chất xơ và nhiều Vitamin khác – chất này rất cần cho cơ thể mỗi người. Do đó, khi ăn chuối đừng vội vứt những sợi dây này nhé!

→ Mua sản phẩm chuối sấy lạnh không đường

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Sep

Bất ngờ trước công dụng của hạt tiêu đối với sức khỏe

Bất ngờ trước công dụng của hạt tiêu đối với sức khỏe

Sep

Hạt tiêu ở đâu ngon nhất? Những vùng nguyên liệu tốt nhất Việt Nam

Hạt tiêu ở đâu ngon nhất? Những vùng nguyên liệu tốt nhất Việt Nam

Sep

Mua hạt điều rang muối ở đâu ngon, đảm bảo chất lượng?

Mua hạt điều rang muối ở đâu ngon, đảm bảo chất lượng?