Với người Việt, cà phê không chỉ là một loại thức uống quen thuộc mà còn là một nét văn hóa khó có thể chối từ. Hiện nay, ngoài cà phê pha phin truyền thống thì cà phê pha máy cũng được nhiều người ưa chuộng. Trong nhịp sống ngày càng hối hả, dường như cafe pha máy còn được phổ biến hơn. Vậy, cà phê pha máy là gì? Chúng có những ưu điểm như thế nào mà lại được yêu thích đến vậy? Hãy cùng Đồng An Gia tìm hiểu ngay trong bài viết hôm nay.

Cafe pha máy là gì?

Cà phê pha máy hay còn được gọi với cái tên Espresso, đây là loại cà phê có nguồn gốc từ Ý và cực kỳ thông dụng tại các quốc gia phương Tây. Hiện nay, Espresso được phổ biến trên toàn thế giới và đây cũng được xem là loại thức uống cơ bản của những cửa hàng cà phê. Espresso bắt nguồn từ từ “Express”, nghĩa là lấy ngay. Đây là sản phẩm được phát triển để phục vụ nhu cầu nhanh chóng và phù hợp hơn với những khách hàng bận rộn. Một ly cà phê pha máy được cấu thành từ 2 lớp là Crema và Liquid.

Trong đó, Crema là lớp bọt bồng bềnh màu nâu đỏ phía trên, chúng được cấu thành từ nước và nhủ hóa có trong cà phê nguyên chất. Lớp bọt này có vị khá đắng và cũng nhờ đó, vị của cà phê pha máy có phần nồng hơn, đậm đà hơn so với các cách pha chế khác. Phần thứ 2 là lớp Liquid, đây là thành phần tạo nên sự đặc trưng của hương vị cà phê Espresso. Lớp này là tập hợp các chất hòa tan, chất không hòa tan và chất khí có trong cà phê nguyên chất.

Ưu điểm của cà phê pha máy

  • Nguyên liệu chất lượng

Nguyên liệu được dùng cho cà phê pha máy luôn đảm bảo sự nguyên chất, được xay bằng máy xay hiện đại, có thể điều chỉnh chính xác độ mịn của cà phê. Các dòng máy pha cà phê hiện nay là một trong những sản phẩm có giá trị cao, vì vậy nếu sử dụng cà phê bẩn, cà phê có lẫn tạp chất rất dễ gây tổn hại đến máy. Vô tình đây lại là điều đảm bảo chất lượng ly cà phê được chiết xuất, chuẩn vị và an toàn cho sức khỏe người dùng.

  • Chất lượng vượt trội

Cà phê pha máy có khả năng kiểm soát được lượng nước cũng như nhiệt độ. Điều này giúp thành phẩm có chất lượng tốt nhất, không quá loãng cũng như không quá đặc.

  • Tiết kiệm thời gian

Ưu điểm không thể bỏ qua của cà phê pha máy là tiết kiệm thời gian pha chế một cách hiệu quả. Để có một tách cà phê chuẩn vị, bạn không cần quá 1 phút, không tốn nhiều thời gian chờ đợi như cà phê pha phin truyền thống. Đây được xem là loại thức uống “thần thánh” dành cho những người bận rộn, làm công việc văn phòng, không có thời gian lưu lại quán lâu.

  • Hương vị đồng đều

Công thức pha chế cà phê pha máy có thể được lập trình sẵn, nhờ đó mang lại hương vị đồng đều, vị đậm và ít vẩn đục. Với những cửa hàng cà phê, đây được xem là ưu điểm lớn nhất, bạn có thể hoàn toàn yên tâm, không phải lo sợ sự phàn nàn của khách hàng về chất lượng của ly cà phê.

Ngoài những ưu điểm trên, cà phê pha máy vẫn còn tồn tại những nhược điểm như đòi hỏi người pha chế cần có kiến thức về cà phê, máy pha khó vệ sinh,… Nhiều người còn cho rằng, cà phê pha máy làm mất đi những phút giây chờ đợi vốn có của cà phê truyền thống. Tuy nhiên, với Đồng An Gia, chúng tôi nhận thấy đây là kiểu thưởng thức mới, phù hợp với cuộc sống phát triển ngày nay.

  • Nguyên liệu thích hợp cho cà phê pha máy

Nguyên liệu dùng cho Espresso vẫn là cà phê nguyên chất thường dùng để pha chế các loại cà phê khác. Tuy nhiên, hạt cà phê thông dụng và được cho là phù hợp nhất đó là Arabica ở mức độ rang vừa. Phương pháp pha chế này mang lại hương vị độc đáo, làm nổi bật vị chua thanh của Arabica. Trong đó, độ rang chính là công thức cân bằng giữa tính axit và hương vị nguyên thủy của cà phê hạt.

Để tách Espresso có vị đậm và đặc hơn, nhiều đơn vị kinh doanh đã phối trộn Arabica với Robusta. Loại này không thơm bằng Arabica, tuy nhiên lại phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt.

Hiện tại, Đồng An Gia đang cung cấp cà phê pha máy chất lượng cao với thương hiệu Classic Coffee. Đây là một trong những thương hiệu uy tín và chất lượng nhất thị trường cà phê Gia Lai. Tại Đồng An Gia Store, bạn có thể lựa chọn giữa nhiều loại cà phê hạt khác nhau như Robusta EkaMart và Moka Cầu Đất, cà phê 100% Arabica Cầu Đất, cà phê 100% Robusta thuần Việt,…

Cà phê pha máy hay cà phê pha phin đều có cách hấp dẫn riêng tùy theo khẩu vị của mỗi người. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có cái nhìn tổng quát về cà phê pha máy. Hãy đến với Đồng An Gia để tận hưởng giá trị đích thực của cà phê. Chúc bạn ngày mới thật nhiều năng lượng bên tách cà phê chuẩn vị.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất