“Lá của cây, mây của trời, cà phê sữa đá chắc là của em.” Cà phê sữa đá chắc hẳn là một cái tên không còn xa lạ với mỗi người chúng ta. Không gì tuyệt vời bằng một ly cà phê sữa béo ngậy, thơm lừng vào mỗi buổi sáng. Hương vị thơm ngon ấy có thể khiến chúng ta bừng tỉnh,  phấn chấn, tràn đầy năng lượng để bắt đầu làm việc trong một ngày dài. Tuy nhiên, để có một ly cà phê sữa ngon như ở quán thì không phải ai cũng làm được. Nếu bạn còn đang loay hoay tìm cách tạo ra loại thức uống này như ý thì hãy lưu ngay bài viết này lại, ngay bây giờ Đồng An Gia sẽ mách cho bạn cách pha cà phê sữa ngon làm đổ gục những tín đồ cà phê ngay tại nhà.

hướng dẫn pha cà phê sữa ngon

→ Mua sản phẩm sữa đặc pha cà phê ngon

Cách pha cà phê sữa ngon chuẩn vị

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị:

-   Bột cà phê nguyên chất

-   Sữa đặc: 2-3 muỗng (tỷ lệ 1 sữa : 1 cà phê)

-   Nước sôi: nhiệt độ khoảng 93-95 độ C.

-   Phin pha cà phê

-   Ly uống cà phê

-   Muỗng

-   Đá viên

2. Cách chế biến cà phê sữa

Bước 1: Tráng dụng cụ

Tráng sơ qua dụng cụ pha chế như phin, ly, tách bằng nước nóng. Công đoạn này giúp các dụng cụ nóng đều, tránh chênh lệch nhiệt độ bên trong và bên ngoài, giúp ly cà phê đạt hương vị, chất lượng tốt hơn.

Bước 2: Cho sữa vào ly pha cà phê

Sau khi tráng xong dụng cụ, bạn cho lượng sữa đặc đã chuẩn bị vào ly pha cà phê. 2-3 muỗng là lượng sữa lý tưởng cho 1 lần uống. Tuy nhiên, tùy theo khẩu vị của mình, bạn có thể tăng hoặc giảm lượng sữa đặc theo sở thích cá nhân. (Công đoạn này có thể thực hiện sau khi pha cà phê xong).

Bước 3: Chuẩn bị cà phê

Tiếp theo, bạn cho 2-3 muỗng bột cà phê nguyên chất vào phin (tỷ lệ 1:1 với sữa đặc). Sau đó, lắc nhẹ phin để bề mặt cà phê phẳng và đặt phin cà phê lên ly. Ép bột cà phê xuống bằng cách dùng tấm nén. Lưu ý nén nhẹ tay vừa đủ để cà phê chảy từ từ nhưng không bị tắc nghẹn nước.

Bước 4: Ủ cà phê

Sau khi hoàn tất bước 3, chúng ta sẽ bắt đầu rót nước để ủ cà phê. Trước đó, cần để nước giảm nhiệt độ sau khi đun sôi xuống khoảng 93-95 độ C, rót nước vừa cao hơn mặt cà phê để ủ. Lúc này, bạn nên đặt phin lên nắp phin rồi rót ít nước sôi vào nắp để cà phê hấp thụ nước nóng từ bên dưới. Làm như vậy khiến cà phê thấm đều nước để khi thưởng thức có mùi vị đậm đà, thơm ngon hơn. Đây là bước quan trọng tạo nên điểm nhấn của ly cà phê sữa.

Bước 5: Pha cà phê

Sau khoảng 2 - 3 phút ủ cà phê, lúc này nước đã thấm đều vào cà phê. Rót nước gần đầy phin rồi đậy nắp lại. Đợi khoảng 5 – 7 phút cà phê sẽ chảy xong.

Bước 6: Tiếp theo, bạn khuấy đều cà phê với sữa đặc. Khi đó cà phê dậy lên mùi vị đậm đà, béo ngậy.

Chỉ với 5 bước đơn giản, bạn đã tự tạo ra 1 ly cà phê sữa ngon ngất ngây ngay tại nhà. Nếu thích uống lạnh, chỉ cần bỏ vào vài viên đá là nó đã trở thành ly cà phê sữa đá hoàn hảo. Với cách pha này, mỗi buổi sáng bạn có thể thưởng thức ly cà phê sữa đá thơm ngon do chính mình tạo ra, giúp cho ngày mới thêm tỉnh táo và tràn đầy năng lượng.

→ Xem thêm: Các Loại Sữa Pha Cà Phê Ngon

cách pha cà phê sữa nóng ngon

Một vài lưu ý trong cách pha cà phê sữa

Không chỉ áp dụng lý thuyết, Đồng An Gia sẽ chia sẻ cho bạn các tips khiến ly cà phê sữa của bạn lên một level mới –như một pha chế chuyên nghiệp.

- Một phin cà phê chuẩn có tốc độ mỗi giọt chảy xuống khoảng 1 giây/1 giọt. Chính vì vậy chỉ cần pha khoảng chưa đến 10 phút để hoàn thành ly cà phê. Nếu nước chảy quá nhanh cà phê sẽ chua, nhạt hơn. Ngược lại, nếu nước chảy quá chậm sẽ khiến cà phê có vị đắng gắt. Tuy nhiên, đối với cà phê nguyên chất, hoặc bột cà phê có độ mịn vừa phải thì tốc độ nhỏ giọt sẽ nhanh hơn.

- Cà phê sau khi chiết xuất nên để nguội rồi tiến hành đánh bọt thì hương vị sẽ dậy mùi và đậm đà hơn.

- Để tránh bị cặn trong ly cà phê khi uống, bạn nên đặt nắp phin bên dưới phin trong khi ủ cà phê. Sau khi ủ xong, cho phần cà phê và cặn trở lại vào phin.

- Nếu bạn cảm thấy nhạt có thêm 1 chút sữa, hay nếu cảm thấy ngọt thì cho thêm cà phê vào để hợp khẩu vị nhất. Tuy nhiên, tỷ lệ tuyệt vời của ly cà phê sữa đá là 1:1.

- Để có hình thức đẹp, bạn cho sữa đặc vào chính giữa ly, hạn chế để sữa dính vào thành ly, lúc hoàn thành sẽ mang tính thẩm mỹ cao hơn.

- Nên sử dụng phin nhôm, có lỗ nhỏ và đều nhằm kiểm soát tốc độ nhỏ giọt của cà phê. Nhôm có khả năng giữ nhiệt khá tốt, hạn chế thất thoát nhiệt trong quá trình chiết xuất và từ đó mang lại hương vị cà phê đậm đà nhất.

- Nên ưu tiên chọn cà phê nguyên chất và sữa đặc chất lượng, có độ sánh, vị ngọt thanh để mang lại hương vị đúng điệu của cà phê sữa.

cách pha cà phê sữa ngon

Sự kết hợp giữa sữa đặc Doron và cà phê

 Vừa mới xuất hiện trên thị trường trong thời gian ngắn, tuy nhiên nhiều quán cà phê và hộ gia đình đã tin dùng sữa đặc nguyên kem Doron. Đây là dòng sữa đặc cao cấp, được sản xuất tại Malaysia và Đồng Gia An chúng tôi hân hạnh là đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam. Ngoài việc giữ được những ưu điểm của sữa đặc truyền thống, Doron còn được sản xuất với công thức chế biến hiện đại, giúp sữa có mùi vị ngọt thanh và béo ngậy. 

Hương vị của Doron kết hợp với sự đậm đà của cà phê nguyên chất hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm hoàn hảo dành cho bạn. Vậy nên, nếu cần 1 ly cà phê sữa đậm vị thì đừng quên thêm sữa đặc nguyên kem Doron nhé! 

“Nếu cà phê sữa đá là nghệ thuật, thì người pha chế chắc hẳn là một nghệ nhân.” Trên đây là hướng dẫn pha cà phê sữa ngon tại nhà đơn giản nhưng đầy hiệu quả. Đồng An Gia hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ tự mình tạo ra ly cà phê sữa ngon tuyệt.

cách pha cà phê sữa

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc