Sở dĩ thanh long là một loại trái cây được nhiều người yêu thích vì nó ngon, bổ và rẻ. Ngoài ra nó còn có tác dụng ngừa lão hóa, chống oxy hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát và phòng chống bệnh tiểu đường, đẹp da, trị mụn trứng cá… Để giúp hiểu rõ hơn, Đồng An Gia xin chia sẻ vài đặc điểm của cây thanh long.

Bạn đã biết gì về cây thanh long?

Khái quát cây thanh long

Quả thanh long là một trong những loại trái cây tươi mát và bổ dưỡng nhất. Với hương vị ngọt ngào, hình dáng và màu sắc bắt mắt nên dễ gây ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy. Các loại hoa thanh long rất đẹp được gán với biệt danh “Nữ hoàng của đêm”. 

Bạn đã biết gì về cây thanh long?

Đặc điểm cây thanh long

Thanh long là loại cây xương rồng giống cây nho phát triển nhanh, tràn lan.

Các thân cây hình tam giác, có nhiều cành. Mỗi đoạn thân có 3 xương sườn lượn sóng phẳng.

Cành cây có xâu xước cao tới 10 mét.

Rễ trên không có khả năng hấp thụ nước.

Hoa thường có màu trắng, thơm và có hình chuông. Các bông hoa mở ra bất ngờ, bắt đầu từ 6 giờ 30 sáng đến 19 giờ tối. Vào khoảng 14 giờ chiều, những bông hoa gần nhau sau khi thụ phấn sẽ bắt đầu héo.

Quả của cây là quả mọng thịt, có hình bầu dục và dài đến 6-12 cm, dày 4-9 cm và màu đỏ. Quả trung bình nặng 350-400 g, mặc dù trái cây lớn có trọng lượng lên tới 900 g.

Bạn đã biết gì về cây thanh long?

Môi trường để trồng cây thanh long như thế nào?

Bạn đã biết gì về cây thanh long?

Quả thanh long nhạy cảm với nhiệt độ lạnh. Nhiệt độ thích hợp không quá 38 ° C. Tuy nhiên, nhiệt độ khoảng 18-25 ° C là độ ẩm cao là tốt nhất cho cây.

Quả thanh long có thể chịu được điều kiện gió và nước mặn vừa phải. Giống như nhiều xương rồng, thanh long có nhu cầu về nước thấp. Điều này hạn chế sự mất nước và thường thoát hơi vào ban ngày.

→ Mua sản phẩm chuối sấy lạnh không đường

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh