Như đã biết, hạt macca là loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao và rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt, khi được chế biến thành sữa, hạt macca còn mang lại dưỡng chất vượt trội, tốt cho hầu hết mọi lứa tuổi, đối tượng. Theo bạn, sữa hạt macca có tác dụng gì? Hãy cùng Đồng An Gia tìm hiểu thêm về giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của sữa hạt macca.

Sữa hạt macca là gì?

Sữa hạt macca là loại sữa được chế biến từ thành phần chính là hạt macca. Sữa có mùi thơm dễ chịu, hơi béo đặc trưng của hạt macca. Loại sữa này mang lại giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều đạm thực vật, cực kỳ có lợi cho sức khỏe con người.

Tuỳ vào nguyên liệu chế biến, sữa hạt macca được chia thành 3 loại với 3 màu sắc khác nhau đó là sữa đen, sữa vàng và sữa trắng. Trong đó, sữa màu trắng là dạng phổ biến nhất và được nhiều người ưa chuộng. Tùy vào nhu cầu, sở thích, bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Cả 3 loại trên đều giàu dinh dưỡng và tuyệt đối an toàn.

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Giàu dinh dưỡng

Sữa hạt macca mang lại giá trị dinh dưỡng cao và tốt hơn so với việc ăn hạt macca bình thường. Đây là loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Đặc biệt, sữa hạt macca chứa rất ít đường và carbs. Ngoài ra, chúng còn giàu chất béo không bão hoà đơn lành mạnh cho cơ thể.

Sữa hạt macca là nguồn cung chất chống oxy hóa hiệu quả cho con người. Với thành phần flavonoid và tocotrienols, chúng giúp cơ thể có thể chống lại tổn thương và bệnh tật một cách hiệu quả.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Không phải tự nhiên sữa hạt macca lại được ưa chuộng và được sử dụng cho nhiều lứa tuổi khác nhau. Một tác dụng đáng chú ý của loại sữa này là mang lại lợi ích đối với sức khỏe tim mạch. Hàm lượng chất béo có lợi trong sữa hạt macca cao hơn bất kỳ loại hạt nào khác. Chính nhờ lượng chất béo tốt này, sữa hạt macca giúp giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch như nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành,…

Cải thiện hội chứng chuyển hóa và tiểu đường

Hội chứng chuyển hóa là một nhóm bệnh bao gồm các tình trạng cực kỳ nguy hiểm làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường, tim mạch, đột quỵ. Các tình trạng này có thể kể đến như cao huyết áp, lượng đường huyết cao, nồng độ HDL thấp, mỡ bụng, chỉ số chất béo trung bình ở mức cao,…

Theo đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng sữa hạt macca giúp hạn chế nguy cơ và tăng cường dấu hiệu tích cực về hội chứng chuyển hóa nhờ lượng chất béo có lợi, kiểm soát huyết áp và giảm nồng độ cholesterol xấu.

Ngăn ngừa ung thư

Sữa hạt macca là thực phẩm giàu vitamin E, chúng có tác dụng chống lại các gốc tự do và tế bào ung thư mới hình thành. Ngoài ra, các chất chống oxy hoá có trong hạt macca cũng có tác dụng hạn chế sự tác động của các góc tự do. Từ đó, chúng có khả năng phòng ngừa ung thư một cách hiệu quả.

Cải thiện sức khỏe não bộ

Vitamin E có trong sữa hạt macca cũng là chất đóng vai trò quan trọng để bảo vệ não bộ và các tế bào thần kinh trước sự tấn công của glutamate. Đây là nguyên nhân chính gây nên bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson. Ngoài ra, các axit béo không bão hoà đơn như axit oleic còn giúp não bộ giảm stress, cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và thoải mái tinh thần.

Hỗ trợ làm đẹp và giảm cân

Axit panmitic và chất béo omega 7 có trong sữa hạt macca giúp người dùng hạn chế cơn đói và cảm giác thèm ăn hiệu quả. Đồng thời, các chất này cũng trực tiếp tham gia vào quá trình chuyển hoá chất béo và giảm tích tụ mỡ thừa cho cơ thể.

Ngoài ra, sữa hạt macca còn có tác dụng chăm sóc da và tóc ngay từ bên trong. Sau một thời gian sử dụng điều độ, các thành phần dinh dưỡng trong sữa sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, căng bóng và mái tóc thêm phần chắc khỏe.

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Sữa hạt macca cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ dồi dào. Điều này có lợi cho sức khỏe đường ruột và cả hệ tiêu hoá. Các chất xơ này giúp nuôi dưỡng các lợi khuẩn trong đường ruột. Và từ các lợi khuẩn, chúng sản sinh ra các axit béo chuỗi ngắn như butyrate, acetate và propionate có tác dụng tiêu viêm, ngăn chặn hội chứng ruột kích thích, viêm loét đại tràng,…

Sữa hạt macca có tác dụng gì đã được nêu rõ trong bài viết hôm nay. Tuy mang lại hiệu quả cao nhưng các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên uống khoảng 500ml sữa macca mỗi ngày để đem lại chất lượng tốt nhất. Đồng thời, nên mua nguyên liệu làm sữa macca tại những đơn vị cung cấp uy tín như Đồng An Gia để đảm bảo an toàn cũng như phát huy tối đa lợi ích của macca.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh