Được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại hạt”, hạt macca mang lại hương vị thơm ngon, béo bùi đặc trưng và đặc biệt là giá trị dinh dưỡng dồi dào. Công dụng hạt macca mang đến cho sức khỏe con người vô cùng tuyệt vời và đa dạng. Hãy cùng Đồng An Gia tìm hiểu những thông tin thú vị xoay quanh loại hạt này và hiểu thêm hạt macca có tác dụng gì đối với sức khỏe nhé!

Giá trị dinh dưỡng của hạt macca

Macca là loại hạt dinh dưỡng có lượng đường và carbohydrate khá thấp. Tuy nhiên, chúng có nhiều chất dinh dưỡng mang tính thiết yếu như chất xơ, chất chống oxy hóa,… Ngoài ra, trong thành phần của hạt macca còn có nhiều chất có lợi cho cơ thể người như: chất đạm, chất béo, Vitamin E, mangan, thiamin, đồng, calo, natri,…

Hạt macca có tác dụng gì đang được rất nhiều người quan tâm. Dù có giá trị dinh dưỡng cao và cực kỳ lành mạnh, tuy nhiên macca chứa khá nhiều calo. Vì vậy khi ăn quá nhiều có thể làm tăng lượng calo cần thiết.

-> Xem thêm: Giá hạt macca sấy nứt vỏ mới nhất

Hạt macca có tác dụng gì?

1. Giảm nguy cơ mắc các hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hóa là một nhóm bệnh có nguy cơ cao như huyết áp cao, triglyceride cao, HDL cholesterol thấp, lượng đường trong máu cao và tỷ lệ mỡ bụng. Các nguy cơ này là nguyên nhân dẫn đến đột quỵ, tim mạch và tiểu đường. Trong đó, hạt macca có tác dụng giảm thiểu những nguy cơ trên nếu sử dụng hợp lý và kết hợp với các biện pháp thể dục, rèn luyện.

2. Giảm nguy cơ tiểu đường và bệnh tim mạch

Các nghiên cứu cho thấy hạt macca có tác dụng kiểm soát tốt lượng đường trong máu của những bệnh nhân tiểu đường tuyp 2. Điều này được chứng minh là nhờ công dụng của chất xơ, chất béo không bão hòa đơn và những loại vi chất khác.

Ngoài ra, ăn hạt macca giúp giảm cholesterol, chống viêm và chống oxy hóa hiệu quả, từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

→ Mua hàng: Hạt macca sấy

3. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Chất xơ có trong hạt macca có chức năng nuôi dưỡng các lợi khuẩn trong đường ruột, từ đó cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa. Chất này giúp kháng viêm, hỗ trợ chứng ruột kích thích và các tình trạng nguy hại khác.

4. Giảm cân lành mạnh

Lượng chất xơ và protein có trong hạt macca giúp người dùng giảm đi cảm giác đói, mang lại cảm thấy no lâu, đủ năng lượng và không cần nạp thêm những thực phẩm khác. Từ đó, macca là trở thành một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Theo một nghiên cứu ở Nhật Bản, sử dụng hạt macca trong chế độ ăn giảm cân đem lại chất lượng tốt hơn nhiều so với bơ và dừa.

5. Ngăn ngừa ung thư

Hạt macca có chứa lượng lớn vitamin E, chất này có khả năng chống lại ung thư một cách tự nhiên. Ngoài ra, loại hạt này còn có chứa các hợp chất thực vật được gọi là flavonoid, chúng có khả năng chống lại ung thư bằng cách tiêu diệt các gốc tự do có trong cơ thể.

6. Tăng cường sức khỏe não bộ

Vitamin E có trong hạt macca còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe của não bộ. Chúng góp phần bảo vệ các tế bào não trước sự tấn công của glutamate, đây là nguyên nhân gây bệnh Alzheimer và Parkinson.

Ngoài ra, loại chất béo không bão hòa đơn có trong hạt macca mang lại tác dụng giảm các triệu chứng căng thẳng khi làm việc liên tục của não.

7. Tăng cường sức khỏe xương

Cũng như nhiều loại hạt dinh dưỡng khác, hạt macca có chứa lượng photpho cần thiết cho cơ thể, làm tăng quá trình khoáng hóa của hệ xương và răng. Đặc biệt, với những bệnh nhân suy yếu chức năng thận thường có khả năng hấp thụ canxi thấp và lượng magie của cơ thể bị suy giảm, dẫn đến các bệnh liên quan đến xương khớp thì hạt macca giúp bổ sung thêm các khoáng chất cần thiết nhằm duy trì sự ổn định của xương.

8. Làm đẹp da

Axit palmitoleic trong hạt macca giúp giữ ẩm cho làn da, đẩy nhanh quá trình liền da và củng cố hệ thống tế bào trên da. Loại axit này còn có tác dụng làm chậm các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, đốm nâu.

9. Tăng cường sức khỏe cho thai phụ

Hạt macca có tác dụng bổ sung dinh dưỡng hiệu quả cho cả mẹ bầu và thai nhi. Bà bầu khi ăn hạt macca có thể được bổ sung nguồn năng lượng gấp đôi so với những loại hạt khác nhờ vào nhiều loại vitamin và omega-3 có trong hạt. Không những vậy, hạt macca còn làm phong phú thực đơn cho mẹ bầu, giúp thai kỳ thêm khỏe mạnh, tích góp năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho thai nhi.

→ Xem thêm: mua hạt dinh dưỡng cho bà bầu ở đâu?

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc hạt macca có tác dụng gì? Những tác dụng này cũng là lý do khiến hạt macca ngày càng được ưa chuộng, thuộc hàng sản phẩm cao cấp và có giá trị cao nhất trong các loại hạt. Để có thể sử dụng hạt macca chất lượng, hãy đến ngay với cửa hàng Đồng An Gia, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh