Chắc hẳn ai trong chúng ta đều đã biết đến hạt macca – một loại hạt mang giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ những lợi ích của hạt macca? Chắc chắn những tác dụng được nêu trong bài viết sau đây sẽ làm bạn bất ngờ.

Lợi ích của hạt macca

Bổ sung dinh dưỡng

Macca là loại hạt dinh dưỡng chứa nhiều calo, chất béo có lợi, vitamin và nhiều loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Do đó, loại hạt này thường được bổ sung để tăng cường dinh dưỡng cho nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hạt macca chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tim mạch. Sử dụng lượng macca phù hợp mỗi ngày giúp cơ thể giảm đến 10% lượng cholesterol toàn phần và lượng LDL có hại. Ngoài ra, hạt macca còn có tác dụng giảm viêm đáng kể, đây là một trong những yếu tố hàng đầu dẫn đến các vấn đề về tim mạch.

Giải thích cho công dụng này, hạt macca là thực phẩm giàu chất béo không bão hòa đơn. Các chất béo này giúp kiểm soát tình trạng tim mạch, làm giảm nguy cơ đột quỵ, tử vong cực kỳ hiệu quả.

Bổ sung thêm chất chống oxy hóa

Một trong những thành phần quan trọng trong hạt macca là các chất chống oxy hóa. Điều này giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các gốc tự do có tác động tiêu cực đến sức khỏe như gây ra bệnh tim mạch, tiểu đường, Alzheimer, ung thư.

Đặc biệt, chất chống oxy hóa có tên flavonoid trong hạt macca đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho việc giảm mức cholesterol và mang lại hiệu quả chống viêm tuyệt vời. Ngoài ra, trong hạt macca còn có lượng lớn vitamin E, đóng vai trò trong việc phòng ngừa ung thư, các bệnh về thần kinh và chống oxy hóa.

Giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hóa là tình trạng cholesterol và lượng đường trong máu ở mức cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng con người. Hội chứng chuyển hóa có thể bao gồm nhiều căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, bệnh tim, đột quỵ,…

Theo đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn khoảng 28 – 84g hạt macca mỗi ngày có thể cải thiện lượng đường huyết, mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa hiệu quả.

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Một lợi ích của hạt macca dễ nhận ra nhất đó là khả năng cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và đường ruột. Theo đó, macca chứa nhiều chất xơ, giúp nuôi dưỡng các lợi khuẩn trong đường ruột. Các lợi khuẩn này đóng vai trò sản sinh ra các axit béo chuỗi ngắn, có tác dụng kháng viêm, tiêu viêm, ngăn chặn hội chứng ruột kích thích, viêm loét đại tràng, béo phì,…

Giảm cân hiệu quả

Lợi ích của hạt macca trong quá trình giảm cân là không cần bàn cãi. Tuy chứa nhiều calo nhưng bù lại macca lại giàu protein và chất xơ, các chất này giúp người dùng có cảm giác no lâu và làm giảm cơn đói hiệu quả.

Đồng thời, hạt macca còn có chứa Omega-7, chất này giúp kiểm soát cân nặng và ngăn chặn việc tăng cân không mong muốn.

Ngăn ngừa thiếu máu

Hạt macca chứa nhiều vi chất sắt và đồng. Đây là liều thuốc thiên nhiên quý giá nhằm tăng cường lượng hồng cầu trong cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu ở Mỹ, chỉ cần khoảng 30g hạt macca mỗi ngày, chúng ta đã có thể bổ sung 13,5% chất sắt cần thiết cho nam giới và 7% ở nữ giới.

Tốt cho xương

Sức khỏe xương là điều cực kỳ quan trọng ở người già và trẻ em. Trong đó, hạt macca là thực phẩm giàu canxi, có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành sữa để thay thế cho các loại sữa canxi khác. Trong hạt macca còn có thành phần photpho, mangan, Omega-3, Omega-6,… Các chất này đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa loãng xương, tái tạo mô xương và đem lại hệ xương ổn định, dẻo dai hơn.

Cải thiện chức năng não bộ

Macca chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho hệ thần kinh như đồng, thiamine, magie, mangan và các chất chống oxy hóa khác. Các chất này giúp hỗ trợ sản xuất chất dẫn truyền thần kinh. Ngoài ra, chúng còn chứa thành phần axit oleic và axit palmitoleic, góp phần tăng cường chức năng não bộ và phòng tránh những căn bệnh liên quan đến thần kinh.

Ngoài ra, hạt macca còn có chứa Omega-9, axit béo này giúp cải thiện tâm trạng, tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng thần kinh và mất trí nhớ ở người cao tuổi.

Mong rằng qua những thông tin trên, bạn đã thực sự hiểu hết những lợi ích của hạt macca. Đây là loại hạt dinh dưỡng có giá thành khá cao nhưng đáng để sử dụng nhằm tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình. Hãy đến với Đồng An Gia để được tư vấn và có thể lựa chọn những sản phẩm macca phù hợp, chất lượng nhất.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

May

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Apr

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?