Chuối xanh có nhiều thành phần dinh dưỡng gần giống với chuối chín, tuy nhiên giữa chúng vẫn có điểm khác biệt. Khi bạn đã ngán với chuối chín thì hãy nghĩ đến chuối xanh nhé, vừa đem lại lợi ích cho sức khỏe lại còn lạ miệng, kích thích tiêu hóa nữa. Đồng An Gia sẽ cho bạn biết ngay bây giờ thôi nào.

Công dụng tuyệt vời của chuối xanh cho một sức khỏe tốt nhất

Chuối xanh có hàm lượng tinh bột bên trong nó khá cao. Khoảng 70-80% của quả chuối xanh chính là tinh bột, khi chuối chín thì lượng tinh bột này sẽ chuyển hóa thành đường do vậy mà trong chuối xanh rất ít đường còn trong chuối chín thì rất ít tinh bột. Tinh bột trong chuối xanh là dạng tinh bột phản tính được xem như là chất xơ nên khi ăn chuối xanh bạn sẽ có no lâu, giảm hấp thu chất béo, đường, ổn định đường huyết khống chế cảm giác ăn uống, làm chậm cảm giác đói, giảm cholesterol máu, giúp tăng sức khỏe đường ruột.. Đây là tin tức bổ ích cho các bạn đang có nhu cầu giảm cân có phải không nào?

Bên cạnh đó, nó cũng có những chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất quan trọng giống như trong chuối chín như kali, natri, canxi, kẽm, phốt pho, chất xơ, protein, vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin K, các vitamin nhóm B. 

Công dụng tuyệt vời của chuối xanh cho một sức khỏe tốt nhất

Một trái chuối xanh hoặc chuối chín có kích thước trung bình (khoảng 118g) có chứa:

- Chất xơ: 3.1g

- Kali: 12% nhu cầu khuyến nghị một ngày

- Vitamin B6: 20% nhu cầu khuyến nghị một ngày

- Vitamin C: 17% nhu cầu khuyến nghị một ngày

- Magie: 8% nhu cầu khuyến nghị một ngày

- Đồng: 5% nhu cầu khuyến nghị một ngày

- Mangan: 15% nhu cầu khuyến nghị một ngày

Một trái chuối như vậy cũng chứa khoảng 105 calo, trong đó 90% lượng calo đến từ tinh bột. Ngoài ra, chuối có chứa rất ít chất béo và protein.

Công dụng tuyệt vời của chuối xanh cho một sức khỏe tốt nhất

Vì có nhiều khoáng chất như vậy nên khi ăn chuối xanh bạn có thể có được những lợi ích sau:

- Carbs trong chuối xanh có thể đốt cháy nhanh chóng để tạo ra năng lượng cho cơ thể. Việc này cùng với các chất dinh dưỡng khác trong chuối xanh sẽ làm tăng tốc quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng bên trong.

- Lượng đường huyết tăng cao là một vấn đề sức khỏe rất đáng lo ngại. Nếu không được điều trị kịp thời, theo thời gian, tình trạng tăng đường huyết có thể sẽ dẫn đến tiểu đường tuýp 2 và làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe khác.

- Cả pectin và tinh bột phản tính trong chuối xanh đều có thể giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn. Chuối xanh, chưa chín còn được xếp vào loại trái cây có chỉ số đường huyết (GI) thấp, là 30. Còn GI của chuối chín hẳn cũng khoảng 60. Những người bị bệnh tiểu đường loại 2 có thể thêm chuối xanh vào trong chế độ ăn uống của họ.

- Các chất dinh dưỡng trong chuối xanh cũng có tác dụng như một loại prebiotic. Thay vì bị phân hủy tại ruột, tinh bột phản tính và pectin sẽ trở thành món ăn để nuôi dưỡng các loại lợi khuẩn có mặt tại đường ruột. Phòng chống bệnh tiêu chảy.

- Các lợi khuẩn sẽ làm lên men 2 loại chất xơ này, sản xuất ra butyrate và các chuỗi axit béo ngắn. Axit béo chuỗi ngắn có thể có rất nhiều lợi ích trong việc điều trị các vấn đề về tiêu hóa. Hơn nữa, có một số bằng chứng cho thấy rằng các axit béo chuỗi ngắn có thể giúp phòng ngừa ung thư đại tràng.

- Chuối xanh chứa nhiều kháng tinh bột giúp giảm nồng độ cholesterol và chất béo trung tính trong huyết tương, từ đó hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch. Chúng cũng chứa một lượng lớn kali giúp kiểm soát huyết áp cơ thể.

- Thiếu sắt và thiếu máu ảnh hưởng đến một bộ phận lớn dân số. một nghiên cứu được công bố trên Food and Nutrition Research (Nghiên cứu về Thực phẩm và Dinh dưỡng) cho thấy chuối xanh và chuối đã qua chế biến không ảnh hưởng đến sự hấp thụ sắt của cơ thể, mà còn giúp tăng lượng sắt trong cơ thể.

Công dụng tuyệt vời của chuối xanh cho một sức khỏe tốt nhất

Vậy chúng ta nên ăn chuối xanh như thế nào? Hãy cùng Đồng An Gia chờ đón bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

→ Mua sản phẩm chuối sấy lạnh không đường

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh