Với bất cứ một công việc, thành tựu hay vấn đề gì chắc chắn nó sẽ tồn tại song song giữa ưu - nhược điểm. Tuy nhiên, nếu nó mang lại những lợi ích thiết thực, đó chính là sự thành công. Đối với nông nghiệp, giống cây cấy mô chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bà con để nâng cao năng suất và lợi nhuận kinh doanh. Trong bài viết hôm nay, Đòng An Gia sẽ bật mí cho bạn tất tần tật những gì cần biết về giống cây đầy lợi ích này.

Giống cây cấy mô - Ưu điểm lấn áp mọi nhược điểm

Giống cây cấy mô, khái niệm nuôi cấy mô tế bào thực vật

Theo khoa học, nuôi cấy mô tế bào là tổng hợp các kỹ thuật được sử dụng trong nuôi cấy và duy trì mô tế bào trong điều kiện vô trùng 100%. Đây là phương pháp áp dụng trong môi trường giàu dinh dưỡng giúp cây có thể phát triển tốt nhất.

Nuôi cấy mô tế bào thực vật đã trở thành phương pháp nhân giống vô cùng phổ biến với nhiều loại cây trồng như: cây công nghiệp, cây nông nghiệp, cây ăn trái và rau xanh, cây cảnh,…

Môi trường là yếu tố quan trọng và nó quyết định sự thành công, chất lượng của giống cây cấy mô. Môi trường có nhiệm vụ hỗ trợ sự sống, tăng sinh tế bào, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả, tỉ lệ sản xuất công nghệ này.

Giống cây cấy mô - Ưu điểm lấn áp mọi nhược điểm

Ưu điểm của giống cây cấy mô

Phương pháp nuôi cấy mô tế bào thực vật được sử dụng nhằm nhân nhanh các loại cây trồng, khắc phục được nhược điểm của các phương pháp nhân vô tính khác như chiết, ghép hay giâm cành.

Giống cây cấy mô có thể nhân giống với số lượng lớn trên quy mô trồng trọt lớn, cây giống mang đặc tính tốt giống hệt cây mẹ. Công nghệ này tạo ra các cây trong điều kiện dinh dưỡng đầy đủ, giúp các cây trưởng thành một cách nhanh chóng và phòng tránh sâu bệnh gây hại.

Giống cây cấy mô là các cây hoàn chỉnh từ những tế bào thực vật đã được biến đổi gen và tạo ra các loài tốt hơn, hệ số nhân giống cao, đáp ứng nguồn giống quanh năm.

Giống cây cấy mô đã qua sàng lọcvà cho ra sản phẩm là những cây có tính trạng tốt. Sau đó tạo ra dược phẩm sinh học hay cứ phôi của một số loài cây khó phát triển và sinh trưởng, bảo vệ các giống cây quý hiếm đang bị đe dọa.

Giống cây cấy mô - Ưu điểm lấn áp mọi nhược điểm

Nhược điểm của giống cây cấy mô

Giống cây cấy mô có chi phí thực hiện, giá thành cây con và trang thiết bị đầu tư khá cao.

Các cán bộ thực hiện thao tác nhân giống cần có kinh nghiệm chuyên sâu. Vì vậy cần đầu tư chi phí đào tạo cán bộ để công nghệ được nghiên cứu thành công.

Biến dị có thể xuất hiện trên mô đỉnh hoặc chồi và thường xảy ra khi thực hiện cấy chuyền nhiều lần.

Ngoài ra, hạn chế của công nghệ này là sự nhiễm khuẩn vẫn có thể xảy ra và xâm chiếm vào mô, tồn tại trong mô cấy gây tổn hại khi tế bào bắt đầu phân chia.

Công nghệ nuôi trồng giống cây cấy mô đã đạt được những thành tựu to lớn trong việc nhân giống thành công rất nhiều loại cây trồng khó trồng, quý hiếm trở nên dễ dàng và cho sản lượng lớn, chất lượng cao. Nhà nông cần tìm hiểu và thay đổi mô hình nuôi trồng hiện đại này để ngày càng nhân rộng quy mô và hiệu quả kinh tế trong trồng trọt.

Giống cây cấy mô - Ưu điểm lấn áp mọi nhược điểm

Bà con có thể tin tưởng lựa chọn các giống cây cấy mô chất lượng cao tại Đồng An Gia  – địa chỉ uy tín nghiên cứu thành công các sản phẩm cây trồng cấy mô đạt năng suất hiệu quả kinh tế vượt bậc.

→ Mua sản phẩm chuối sấy lạnh không đường

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất