Chẳng cần phải đi đâu xa, ngay trong bếp nhà bạn lại chứa rất nhiều thứ có thể cải thiện sắc đẹp cho bạn. Ở bài viết dưới đây Đồng An Gia sẽ chia sẻ cho bạn một vài bí quyết tạo nên các loại mặt nạ từ vỏ chuối cho đến phần thịt chuối. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Một số loại mặt nạ từ chuối và công dụng tuyệt vời của chúng

Chuối có nhiều vitamin và khoáng chất vì vậy khi dùng làm  mặt nạ trực tiếp cho da thì nó sẽ bổ sung dưỡng chất để da hấp thu và cải thiện làn da của bạn. Tùy theo cách kết hợp chúng ta sẽ có những loại mặt nạ khác nhau phù hợp với nhu cầu của bạn. 

Xem thêm: Bí quyết đắp mặt nạ chuối mang lại hiệu quả nhất

Mặt nạ chuối cho tóc nhanh dài

Rất đơn giản, bạn chỉ cần nghiền chuối nhuyễn ra sau đó xoa đều lên tóc, sau đó quấn một chiếc khăn nóng trên đầu để đạt hiệu quả tối đa. Khăn nóng giúp các lỗ chân tóc giãn ra, tạo điều kiện cho các loại vitamin A, E và C từ chuối dễ dàng thẩm thấu vào da đầu, kích thích mọc tóc nhiều, nhanh và mềm mượt hơn. Nếu các chị em vô tình cắt kiểu tóc không phù hợp và muốn tóc nhanh dài để đổi kiểu thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo, không cần dùng tới các loại dầu gội kích thích mọc tóc cũng như các loại thuốc giá thành cao mà vẫn đem lại hiệu quả tương đương nhé.

Mặt nạ vỏ chuối cho da bị mụn

Bạn cần chuẩn bị 20g bột mì, 1 lòng trắng trứng, 1 quả chuối rửa sạch.

Cắt chuối ra thành lát mỏng cả vỏ, sau đó xay nhuyễn và cho lòng trắng trứng vào trộn đều. Tiếp theo cho bột mì vào hỗn hợp trên. Nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì mặt nạ này các bạn có thể sử dụng trong vòng 4 ngày. Đắp mặt nạ trong vòng 15-20 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Nên đắp vào ban đêm trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nhé.

Mặt nạ chuối chanh

Dằm nát một quả chuối chín sau đó trộn với vỏ chuối cắt miếng nhỏ rồi cho thêm vài giọt nước cốt chanh. Đem hỗn hợp này xay nhuyễn, đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch giúp trị mụn, giảm dầu và trắng da đồng thời giúp giảm quầng thâm ở mắt.

Một số loại mặt nạ từ chuối và công dụng tuyệt vời của chúng

Vỏ chuối sáng da và răng

Cách làm này bạn sẽ không cần xay hoặc kết hợp với các loại nguyên liệu khác. Dùng mặt trong của vỏ chuối xoa đều lên da, để trong 15 phút sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt.

Còn đối với răng bạn cũng làm tương tự, sau khi đánh răng bằng nước ấm, dùng mặt trong của vỏ chuối chà lên răng trong vòng 5 phút. Thực hiện 2 lần mỗi ngày cho đến khi đạt hiệu quả như mong muốn.

Trị nứt nẻ gót chân bằng chuối

Xay chuối nhuyễn cùng với mật ong thoa lên gót chân, quấn vải mềm hoặc nilon để trong vài phút. Cách làm này sẽ cung cấp ẩm cần thiết cho gót chân, giảm nứt nẻ nhanh chóng.

Tẩy da chết cùng chuối và cà phê

Bã cà phê dùng trong tẩy da chết được nhiều người biết đến, bạn nên kết hợp cùng với một quả chuối xay nhuyễn để thanh tẩy da và cung cấp dưỡng chất làm ẩm và trắng da nhé.

Mặt nạ mật ong chuối

Chuối và mật ong đều chứa nhiều chất dinh dưỡng, khi kết hợp với nhau chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một làn da sáng mịn và lỗ chân lông được se khít. Chỉ cần dùng nửa quả chuối dằm nhuyễn trộn đều với mật ong cho ra hỗn hợp sệt, rồi bôi hỗn hợp chuối và mật ong lên da và đợi từ 10-15 phút. Cuối cùng, hãy sửa mặt thật sạch với nước ấm và thấm khô với khăn sạch.

Một số loại mặt nạ từ chuối và công dụng tuyệt vời của chúng

Mặt nạ chuối sữa chua

Cắt chuối thành từng miếng nhỏ rồi nghiền nát, thêm 4 thìa sữa chua và trộn đều cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Sử dụng bằng cách đắp hỗn hợp này trên da trong vòng 15 phút. Đắp hỗn hợp này thường xuyên không chỉ giúp trị mụn cám mà còn giúp loại bỏ các tế bào chết làm da mịn màng.

→ Xem thêm: Làm đẹp cùng mặt nạ chuối sữa chua

Mặt nạ chuối nghệ

Có tính kháng khuẩn cao, bột nghệ làm một chất bổ sung tuyệt vời trong việc làm đẹp. Bổ sung nghệ vào mặt nạ chuối sẽ giúp đánh bật các vi khuẩn gây mụn. Bạn sử dụng 1/2 muỗng cà phê bột nghệ và một quả chuối nghiền thật mịn. Sử dụng hỗn hợp này trên vùng da mặt đến 10 phút trước khi rửa.

Mặt nạ bơ chuối

Trong bơ chứa nhiều axit béo omega-3, vitamin và các chất dinh dưỡng khác tốt cho làn da. Những vitamin và khoáng chất trong quả bơ giúp duy trì độ ẩm cho da, giúp da mềm mại, khỏe mạnh.

Bạn chỉ cần trộn đều bơ, chuối cùng một thìa mật ong sau đó nghiền nhuyễn hoặc xay rồi đắp lên mặt ít nhất 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nên tránh vùng da quanh mắt khi đắp mặt nạ.

Một số loại mặt nạ từ chuối và công dụng tuyệt vời của chúng

Bài viết tổng hợp các loại mặt nạ chuối trên đây hy vọng có thế giúp ích cho bạn trong việc cải thiện sắc đẹp. Các bạn lưu ý trước khi đắp mặt nạ nên rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở và hấp thụ được tối đa các chất dinh dưỡng có trong mặt nạ. Còn không lâu nữa là đến tết, chị em phụ nữ hãy cùng Đồng An Gia thực hiện theo các hướng dẫn trên để có được làn da và mái tóc đẹp, tươi trẻ, an toàn và đừng quên chia sẻ những bí quyết này với bạn bè của bạn nhé. Đồng An Gia xin chúc các chị em sẽ thành công.

Xem thêm:  Những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ chuối

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh