Là loại trái cây có rất nhiều công dụng tốt và dinh dưỡng cao nên chuối như là loại trái cây phổ biến trong đời sống. Nhưng hiếm ai biết được hiệu quả mà vỏ chuối mang lại mà hầu như chúng ta chỉ ăn phần nhân còn vỏ thì vứt đi. Vậy có nên ăn cả vỏ chuối hay là không?

Nên ăn cả vỏ chuối, tại sao không?

Chất kali và có hàm lượng muối thấp trong chuối tốt cho người có nguy cơ bị cao huyết áp, đột quỵ và còn tốt cho tiêu hóa. 

Ngoài ra, chuối còn rất giàu chất sắt, giúp bảo vệ cơ bắp bền bỉ trong quá trình tập luyện, hoạt động, giảm sưng tấy. Thậm chí chuối còn giúp làm giảm trầm cảm vì chuyển hóa trytophan mức độ cao thành serotonin, chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác vui vẻ.

► Công dụng của vỏ chuối

Nhưng theo các chuyên gia sức khỏe, vỏ chuối mà chúng ta thường vứt bỏ còn là một loại "siêu thực phẩm" có thể hỗ trợ cho giảm cân, cải thiện hệ đề kháng và tâm trạng.

Nên ăn cả vỏ chuối, tại sao không?

Vỏ chuối chứa hàm lượng cao vitamin B6 và B12, cũng như chất magiê và kali, cùng với chất xơ, protein. Vitamin B6 hỗ trợ cho hệ đề kháng, cải thiện sức khỏe não và tim, cân bằng mức độ đường huyết. Vitamin B12 cũng hỗ trợ cho não bộ và hệ thống thần kinh. Những chất chống oxy hóa trong vỏ chuối còn có thể đẩy nhanh trao đổi chất, rất tốt cho những người muốn giảm cân.

► Vỏ chuối được sử dụng như thế nào?

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất là vỏ chuối không dễ ăn và không ngon. Cách dễ nhất để bạn có thể dùng cả vỏ chuối là cắt vỏ, nghiền thành bột hoặc xay để dùng chung với nước ép trái cây, smoothie. Khi được trộn cùng các loại có mùi vị mạnh khác, mùi vị của vỏ chuối sẽ không còn.

Nên ăn cả vỏ chuối, tại sao không?

Nếu ai có ý định giảm cân thì đừng nên vứt vỏ chuối đi nhé.

→ Mua sản phẩm chuối sấy lạnh không đường

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất