Ho luôn là một biểu hiện khi đường hô hấp của bạn có vấn đề, tuy nhiên, chúng còn trở nên đáng sợ hơn trong những năm gần đây do sự hoành hành của dịch bệnh covid-19. Đây là dấu hiệu thường thấy với những bệnh nhân không may mắc phải đại dịch. Thế nhưng, để có thể yên tâm hơn và có cách điều trị hợp lý, bạn cần phân biệt được ho thông thường và ho covid. Sau đây là một số lưu ý giúp bạn có thể nắm bắt được những triệu chứng ho của mình.

Phân biệt ho thông thường và ho covid

Có thể nói, ho thông thường là những biểu hiện khi bạn mắc phải các bệnh như cảm lạnh, cảm cúm và có thể nhanh hết nếu dùng thuốc hợp lý. Tuy nhiên, nếu không chữa trị kịp thời, bệnh có thể tiến triển nặng và gây viêm phổi, viêm phế quản, viêm xoang,…Ngoài ra, ho thông thường do cảm lạnh, cảm cúm sẽ đi kèm với những triệu chứng khác như ớn lạnh, rát họng, đau nhức cơ bắp, nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau đầu, hắt xì liên tục. Ho thường xuyên, lâu ngày không khỏi còn là tác nhân khiến bạn dễ buồn nôn. Khi có những dấu hiệu này, bệnh nhân cần thăm khám bác sĩ và dùng thuốc để chấm dứt cơn ho.

Ho thông thường và ho covid có những dấu hiệu khá giống nhau, tuy nhiên ho covid nguy hiểm hơn nhiều. Khi nhiễm bệnh, cơ thể dễ bị đánh gục và có khả năng dẫn đến tử vong cực cao. Ho covid thường thấy là ho khan, đau họng dữ dội, đôi khi sẽ là ho có đờm đặc kèm theo bọt và đó là dấu hiệu cho thấy dấu hiệu của bệnh viêm phổi cấp. Đặc biệt, ho do virus SARS-COV-2 sẽ không tự bớt khi dùng những loại thuốc ho thông thường. Vì vậy, nếu thấy ho nhiều, ho khan lâu ngày, hãy nhanh chóng bao ngay với cơ sở y tế công gần nhất để kịp thời cách ly, điều trị.

Ho do covid thường đi kèm với những biểu hiện khác như khó thở, sốt cao. Đây là những dấu hiệu khó xuất hiện nếu bạn chỉ bị ho thông thường. Virus tác động trực tiếp đến phổi, chúng chi phối hệ thống hô hấp và gây nên cảm giác tức ngực, khó thở cho người bệnh. Sốt cũng là một căn cứ để sàng lọc những bệnh nhân nhiễm covid, mức độ sốt có thể khác nhau nhưng nếu đồng thời đi cùng cơn ho và cảm giác khó thở, rất có thể bạn đã nhiễm covid-19.

Thời gian khởi phát của ho thông thường và ho covid là không hề nhất quán, chúng có thể đến vào bất kỳ mùa nào trong năm. Nếu như ho thông thường có thể tự khỏi sau khi dùng thuốc hoặc đơn giản người bệnh chỉ cần nghỉ ngơi, bù đủ nước thì ho do covid nghiêm trọng hơn rất nhiều. Mức độ công phá của dịch bệnh này cực kỳ nặng nề và không thể khỏi bệnh với những phương pháp thông thường. Ho covid còn nguy hiểm hơn khi những bệnh nhân đã được chữa khỏi vẫn bị làm phiền bởi những cơn ho. Đây cũng là lúc bạn nên lưu ý đến những cách trị ho sau khi nhiễm covid.

→ Xem thêm: Cách trị ho sau khi bị Covid-19 đơn giản tại nhà

Thuốc trị ho thông thường và ho covid

Ngoài danh mục thuốc hỗ trợ điều trị covid đã được Bộ y tế ban hành, người bệnh có thể tham khảo thêm thuốc trị ho, bổ phế Đông y đang được Đồng An Gia cung cấp. Các loại thuốc này giúp giảm ho thông thường và ho covid cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa, thuốc là tinh hoa của Đông y Việt Nam, giúp người dùng có thể giải độc, thanh mát cơ thể và ngủ ngon hơn.

TS AncoTrường Sinh Thảo đang là 2 loại thuốc ho bán chạy nhất trong giai đoạn dịch bùng phát. Anco ở dạng siro uống và Trường Sinh Thảo ở dạng viên nén. Hai loại thuốc Đông y này đã được Bộ y tế cấp phép là thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Chúng giúp phòng và điều trị các triệu chứng ho, viêm phổi, đau rát họng và tăng cường đề kháng. Không những giúp trị ho hiệu quả, TS Anco và Trường Sinh Thảo là dược phẩm nên dùng hàng ngày để phòng bệnh, thanh lọc cơ thể, đặc biệt đối với những người thường xuyên ra ngoài, tiếp xúc nhiều trong tình hình dịch bệnh căng thẳng hiện nay.

→ Xem thêm: Thuốc đông y điều trị Covid tại nhà

Trên đây là những dấu hiệu cũng như cách phân biệt ho thông thường và ho covid bạn cần lưu ý để đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch. Khí hậu ngày càng khắc nghiệt cũng như dịch bệnh đang hoành hành dữ dội, vì vậy Đồng An Gia khuyên bạn nên có cho mình những loại thuốc phòng và điều trị ho hiệu quả. Kính chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe và cùng với chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?