Covid-19 là một dạng virus gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt chúng gây tổn thương phổi và để lại những di chứng nặng nề. Với những cá nhân đã nhiễm virus và được điều trị khỏi bệnh, tác hại về sau gây ảnh hưởng rất nhiều lên đời sống, sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày, nhất là triệu chứng ho hậu covid. Vì vậy, chia sẻ của Đồng An Gia hôm nay sẽ mách bạn cách trị ho sau khi bị covid hiệu quả, đơn giản nhất.

Lý do ho dai dẳng sau khi đã âm tính với Covid-19

Như đã nêu, sau khi nhiễm bệnh, phổi người bệnh đã bị tổn thương, đây là lý do chính khiến những cơn ho liên tục kéo đến.

Ngoài ra, ho nhiều sau khi bị covid có thể do bạn mắc phải hội chứng chảy dịch mũi sau. Dịch này chảy từ mũi đến thành sau cuống họng và gây cảm giác khó chịu, ngứa họng khiến cho cơn ho thêm dữ dội, khó kiểm soát.

Lý do tiếp theo bạn nên chú ý đó là trào ngược dạ dày do lúc này áp lực tại dạ dày tăng mạnh. Đây là nguyên nhân không chỉ với những cá nhân mắc covid mà còn xảy ra ở những người bị đau, loét dạ dày.

Ngoài ra, còn một số lý do khiến cơn ho sau khi bị covid trở nên dai dẳng hơn đó là người bệnh thường xuyên sử dụng các loại thuốc giảm huyết áp hoặc bạn mắc thêm những bệnh về đường hô hấp như hen phế quản, viêm phế quản. Đặc biệt ho liên tục, ho khan, ho có đờm chắc chắn sẽ xảy ra với những bệnh nhân không bỏ được thói quen hút thuốc hoặc hít khói thuốc thụ động.

→ Xem thêm: Danh sách thuốc điều trị Covid tại nhà 

Cách trị ho sau khi bị covid

Thực tế mà nói, cách trị ho sau khi bị covid không khác những cách trị ho thông thường là mấy. Tuy nhiên, covid tác động cực mạnh và gây tổn thương nghiêm trọng hơn những chứng ho thường rất nhiều. Vì vậy, người bệnh cần quan tâm và có những biện pháp nhằm giảm ho, cắt đứt cơn ho hiệu quả.

  • Súc miệng bằng nước muối

Đây là một phương pháp truyền thống nhằm làm sạch khoang miệng, đờm trong cổ họng. Muối kết hợp với nước ấm giúp cảm giác cổ họng đau rát được xua tan, đây cũng chính là lý do khiến người bệnh ho liên tục lâu ngày.

  • Sử dụng thuốc ngậm giảm ho

Để cổ họng không bị kích ứng và giảm bớt cơn ho, sử dụng thuốc ngậm cũng là một cách trị ho sau khi bị covid nhiều người tin dùng. Khi cổ họng được làm dịu, cơn ho sẽ trở nên nhẹ nhàng và có dấu hiệu thuyên giảm.

  • Kê gối cao khi ngủ

Thường thì ho thường hay ho sau khi bị covid đều trở nên khó chịu và tần suất cao hơn vào ban đêm. Vì vậy, kê gối cao khi ngủ cũng là một cách làm đơn giản giúp chống chảy dịch mũi sau, giảm trào ngược dạ dày và giúp cho bạn tránh được những cơn ho dai dẳng khi ngủ.

  • Sử dụng trà và mật ong

Trà nên dùng là loại trà không chứa caffeine, khi uống kèm với mật ong sẽ giúp giảm ho, người bệnh nên uống trước khi ngủ. Hơi ấm của trà góp phần làm dịu cơn đau rát họng, làm sạch đờm. Ngoài mật ong, bạn cũng có thể sử dụng gừng, bạc hà, cam thảo để dùng chung với trà.

  • Từ bỏ thói quen hút thuốc

Với một người có sức khỏe tốt, thuốc lá vẫn gây hại thì tất nhiên với bệnh nhân vừa khỏi covid thì đây là yếu tố nên tránh xa. Thuốc lá gây ho khan dai dẳng, kèm với những tổn thương phổi trong quá trình nhiễm khuẩn chắc chắn sẽ khiến người bệnh trở nên yếu đuối, ho nhiều hơn trong ngày.

  • Sử dụng thực phẩm chức năng trị ho, bổ phế từ thảo dược

Với chiết xuất từ tự nhiên và là thành quả của Đông y, TS Anco và Trường Sinh Thảo là 2 loại thuốc trị ho hữu hiệu đang được cung cấp bởi Đồng An Gia. Những loại thuốc này có tác dụng giảm đờm, giảm ho, giảm đau rát họng, khàn tiếng. Đồng thời tăng sức đề kháng và chống sự xâm nhập trở lại của vi khuẩn. Đây chính là cách trị ho sau khi bị covid mang lại hiệu quả tốt nhất.

Hơn nữa, Anco và Trường Sinh Thảo có tác dụng đặc biệt, được sử dụng để hỗ trợ điều trị covid tại nhà. Chỉ cần phối hợp dùng 2 loại thuốc này mà không cần dùng những loại thuốc Tấy khác cũng có thể đánh bay sự xâm nhập của covid-19. Tuy nhiên, khi dùng thuốc, người bệnh hoặc người đã được chữa khỏi cần liên tục giữ ấm cơ thể, súc miệng bằng nước muối, bổ sung vitamin C và thực hiện tốt 5K của Bộ Y tế để có thể bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Hiện nay Đồng An Gia store cung cấp dòng sản phẩm chiết xuất từ Xuyên tâm liên vô cùng tốt cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị các bệnh về phổi, ho covid, ho đờm hiệu quả: TS Xuyên Tâm Liên, Trường Sinh Thảo, TS Anco hỗ trợ điều trị Covid cực tốt hiện nay. Hãy liên hệ hotline: 0935 797 123 để được tư vấn và mua sản phẩm số lượng lớn với giá tốt nhất.
 → Xem thêm: Tác dụng của xuyên tâm liên

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc