Chuối được biết đến như một loại trái cây tốt cho não bộ và hệ tiêu hóa. Gần đây một nghiên cứu kéo dài suốt 18 năm, khảo sát trên hơn 100.000 người (bao gồm cả nam giới và phụ nữ) cũng đã cho thấy lượng đáng kể vitamin A có trong chuối rất tốt cho việc bảo vệ mắt, cải thiện thị lực và bệnh quáng gà vào ban đêm. Nào! hãy cùng Đồng An Gia tìm hiểu kỹ hơn về chúng nhé!

Chuối - Thần dược chứa vitamin A tốt cho đôi mắt

Nghiên cứu này cũng cho biết: vitamin A có trong chuối giúp hỗ trợ chống lại một số bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng do lão hóa (AMD). Một số lợi ích khác cho mắt cũng được ghi nhận như giúp bảo vệ màng mắt, giác mạc, giảm khô mắt, mỏi mắt.

Trong khi đó, để cung cấp dinh dưỡng cho mắt, mỗi ngày nên ăn một trái chuối và 2 loại trái cây khác mỗi ngày. Riêng với chuối, bạn có thể chế biến dưới nhiều dạng khác nhau như: sinh tố, bánh trái cây hoặc đơn giản với một trái chuối lạnh.

→ Xem thêm: Thành phần dinh dưỡng của chuối

Chuối - Thần dược chứa vitamin A tốt cho đôi mắt

Chuối khi ở độ chín khác nhau sẽ có chỉ số đường huyết (GI) khác nhau, nên bạn cần phải biết chuối chín như thế nào là tốt cho mắt.

- Chuối chín có chỉ số đường huyết khoảng 70

- Chuối chưa chín có chỉ số đường huyết khoảng 30.

Điều này rất quan trọng bởi các loại trái cây có chỉ số đường huyết cao làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt như: thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Vì thế những người đang mắc bệnh tiểu đường và đã có biến chứng lên võng mạc nên hạn chế ăn chuối chín và các loại trái cây có chỉ số đường huyết cao như mít, dưa hấu, sầu riêng, nho…

Chuối - Thần dược chứa vitamin A tốt cho đôi mắt

Bên cạnh việc bổ sung chuối là một loại trái cây tốt cho mắt, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra lời khuyên: nên bỏ thuốc lá, có một chế độ ăn hợp lí, tăng cường vận động, duy trì ổn định huyết áp,… tăng cường bổ sung các tinh chất chuyên biệt có lợi cho mắt như Broccophane thiên nhiên, giúp bảo vệ võng mạc và thủy tinh thể giữ đôi mắt luôn sáng khỏe.

→ Xem thêm:  Ăn hạt dinh dưỡng đúng cách để nâng cao sức khỏe

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Mar

Uống cà phê có tác dụng gì cho sức khoẻ?

Uống cà phê có tác dụng gì cho sức khoẻ?

Mar

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - Ấn tượng văn hoá cà phê Việt

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - Ấn tượng văn hoá cà phê Việt