Tên khoa học của cây đu đủ đực là Carica papaya, thuộc họ đu đủ Papayaceae. Hoa đu đủ đực có đặc điểm như sau: màu trắng, đài nhỏ và có 5 cánh, nhụy vàng, cuống dài và mọc thành chùm, đặc biệt có mùi rất thơm.

Hoa đu đủ đực chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có giá trị cao. Mặc dù chúng có vị đắng nhưng vẫn có nhiều công thức nấu ăn khác nhau được chế biến một cách ngon lành và được ăn như rau và món ăn phụ. Những bông hoa này đã được sử dụng để kiểm soát một số bệnh tật bởi tổ tiên của chúng ta. Sau khi tiêu thụ hoa, người ta đã thấy sự thay đổi đáng kể về mức độ insulin ở bệnh nhân tiểu đường. Những loại hoa này có thể giúp ổn định huyết áp cao; ngăn ngừa các bệnh tim và nhiều bệnh tật khác. Sau khi dùng hoa hòe, bệnh nhân nhận thấy sự cải thiện đáng kể ở bản thân. Thỉnh thoảng bổ sung hoa đu đủ vào chế độ ăn uống cũng có lợi để tận dụng lợi ích của nó, đặc biệt là những người có vấn đề về sức khỏe.

1. Đặc điểm của hoa đu đủ đực

  • Tên gọi: Cây đu đủ đực có tên khoa học đầy đủ là Carica papaya, cây thuộc họ đu đủ Papayaceae. Trong đông y cây đu đủ còn có tên gọi khác là: Cà là, phan qua thụ...
  • Đặc điểm của cây: Cao từ 1-3m và thường mọc thẳng đứng theo một ngọn duy nhất. Nếu ngọn chính bị gãy sẽ sinh ra 2-3 ngọn khác. Phiến lá dài, có từ 5-7 thuỳ hình chân vịt và có cuống dài. Đu đủ được thường có ít quả hoặc không có quả, nếu có quả thường rất nhỏ. Hạt có màu trắng nhạt và nổi khi ngâm trong nước.
  • Đặc điểm của hoa đu đủ đực: Hoa có màu trắng, đài nhỏ, nhuỵ vàng và có 5 cánh. Cuống hoa dài và thường mọc thành chùm, có mùi thơm. Trong các bộ phận có thể làm thuốc được bao gồm: quả, hoa, lá và cành thì hoa đu đủ đực được dùng phổ biến hơn cả.
  • Thành phần dinh dưỡng của hoa đu đủ đực bao gồm: Axit gallic, beta carotene, canxi, đạm, carbohydrate, phenol, phosphorus, vitamin A, vitamin B1, vitamin C, vitamin E và tannin.

2. Tác dụng của hoa đu đủ đực

Không chỉ có quả đu đủ mới chứa chất dinh dưỡng, hoa đu đủ đực cũng đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

  • Trị ho

Hoa đu đủ đực có công dụng giảm ho, long đờm, cải thiện triệu chứng đau rát cổ họng cho mọi lứa tuổi. Bởi trong hoa đu đủ chứa nhiều hoạt chất như acid gallic, phenol, chất chống oxy hoá,... có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm từ đó giúp cải thiện tình trạng ho do viêm họng.

Trong dân gian đã có nhiều bài thuốc sử dụng hoa đu đủ đực để chữa ho cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Bài thuốc chưng cách thuỷ hoa đu đủ đực với mật ong/đường phèn sau đó chắt lấy phần nước cốt để sử dụng từ 3-4 lần/ngày.

Ngoài ra, các hoạt chất này cũng giúp đẩy lùi sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể người bệnh.

→ Xem thêm: chữa ho cho bé tại nhà

  • Cải thiện bệnh đường tiêu hóa

Trong hoa đu đủ đực chứa hàm lượng vitamin C, E khá cao, có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và trung hòa axit dư thừa trong dạ dày.

Bên cạnh đó, men papain có trong loại hoa này cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt, ngăn ngừa táo bón.

  • Ngăn ngừa đau tim và đột quỵ

Với hàm lượng beta-carotene có trong mình, hoa đu đủ đực còn có công dụng bổ máu, thông huyết, giúp điều hòa tim mạch và giữ cho trái tim luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

Do đó, khi sử dụng hoa đu đủ, bệnh nhân sẽ kiểm soát được huyết áp và phòng tránh được các bệnh lý về tim mạch.

  • Kiểm soát đường huyết

Khi sử dụng hoa đu đủ đực, các hoạt chất chứa trong loài hoa này sẽ giúp cải thiện nồng độ insulin trong cơ thể. Giúp kiểm soát và cải thiện nồng độ đường trong máu. Uống nước sắc hoa đu đủ đực giúp làm tăng lượng insulin nhờ đó ổn định đường huyết của bệnh nhân tiểu đường. Bản thân người bệnh cũng sẽ thấy rõ sự thay đổi khi sử dụng.

  • Giảm cân hiệu quả

Nhờ chứa một hàm lượng lớn chất xơ, vitamin A, vitamin B, vitamin C, hoa đu đủ đực giúp người đang giảm cân sẽ kiềm chế được cơn đói và thèm ăn.

Bên cạnh đó, cũng cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện thể dục thể thao một cách khoa học để có được hiệu quả giảm cân tối ưu nhất.

  • Chống oxy hóa, ngăn ngừa cholesterol: 

Trong hoa đu đủ đực có chứa vitamin A, vitamin C, vitamin E và folate (vitamin B9) có đặc tính chống oxy hóa, ngăn ngừa cholesterol và quá trình oxy hoá. Ngoài ra, các hoạt chất chống oxy hoá trong hoa đu đủ như beta carotene, phenol, axit gallic góp phần hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể người bệnh. Beta carotene trong hoa còn có công dụng bổ máu, thông mạch giúp điều hoà tim mạch và góp phần giữ sức khỏe trái tim.

  • Có tác dụng giảm đau: 

Bài thuốc giảm đau, pha chế một nắm hoa đu đủ đực với một thìa đầy mật ong vào một cốc nước nóng. Sau khi để nguội sử dụng từ 3-4 lần/ngày, điều này giúp giảm đau tức thì.

Hiện nay Đồng An Gia store cung cấp dòng sản phẩm chiết xuất từ Xuyên tâm liên, hoa đu đủ đực vô cùng tốt cho sức khỏe, hỗ trợ bổ phế, điều trị các bệnh về phổi, ho covid, ho đờm hiệu quả: TS Xuyên Tâm Liên, Trường Sinh Thảo, TS Anco. Hãy liên hệ hotline: 0935 797 123 để được tư vấn và mua sản phẩm số lượng lớn với giá tốt nhất.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất