Bé yêu là món quà vô giá mà ông trời tặng cho mỗi chúng ta đúng không nào? Vì vậy làm sao để con được phát triển khỏe mạnh, lành mạnh và sức khỏe của bé luôn được quan tâm hàng đầu đối với cha mẹ. Hiện nay, khi thời đại càng phát triển, nhiều vấn đề về sức khỏe được đặt ra, nhất là đối với trẻ em, khi hệ miễn dịch còn yếu, các yếu tố như thay đổi thời tiết,… ảnh hưởng khá nhiều với trẻ em. Vì vậy, trong bài viết này Đồng An Gia Store mách bạn vài mẹo dân gian chữa ho cho bé tại nhà đơn giản mà cực kì hiệu quả nhé.

·  Mật ong và chanh đào

Mật ong và chanh đào chắc hẳn là liều thuốc tự nhiên rất nổi tiếng đối với chúng ta rồi đúng không nào. Dễ uống bởi vị ngọt thanh kết hợp với vị chua nhẹ của chanh đào, chữa lành tự nhiên, không để lại độc tố trong cơ thể.

Bạn chỉ cần thái lát mỏng chanh đào và đường phèn, sau đó xếp đan xen 1 lớp chanh đào và 1 lớp đường phèn tới tỉ lệ mà bạn muốn, cuối cùng cho mật ong và ngâm ít nhất 1 tháng trước khi sử dụng.

Quả là một cách chữa ho cho bé tại nhà nhẹ nhàng mà tiết kiệm đúng không nào?

·  Tỏi

Tỏi là một nguyên liệu không thể thiếu trong các bữa ăn gia đình, có chứa 1 lượng allicin có tác dụng chống oxi hóa, ức chế hoạt động của các vi khuẩn, vì vậy nó được xem như 1 trong những thành phần “sáng giá” trong việc chữa ho, đờm, cảm cúm đó nha.

Tỏi kết hợp với đường phèn giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi và giảm ho, đờm hiệu quả.

Các bước đơn giản, bạn chỉ cần cắt tỏi thành từng lát mỏng hấp cách thủy cùng với đường phèn, để nguội và lấy nước rồi cho bé uống.

Nhưng với thành phần này, khá nặng mùi và khó uống, các bé có thể sẽ không hợp tác và thích thú khi uống, dẫn đến sự bất tiện cho mẹ. Nên các mẹ cân nhắc nha.

·  Tắm nước nóng

Khi tắm nước nóng, hơi nước bốc lên sẽ giúp thông thoáng đường thở của bé giúp giảm ho hiệu quả đó nha. Ngoài ra, khi tắm nước nóng, sẽ giúp bé có một giấc ngủ ngon hơn, giảm quấy khóc và khi thức dậy bé có một năng lượng và tinh thần vui vẻ hơn.

Tuy nhiên, các mẹ lưu ý khi cho bé tắm nước nóng không nên để bé tắm quá đẫm nước, nhiễm lạnh có thể khiến tình trạng ho của bé ngày càng nặng thâm chí còn phát sinh thêm nhiều bệnh khác đó nha.

·  Bổ sung các loại vitamin, thực phẩm chức năng

Các cách tự nhiên luôn cần thời gian tự hồi phục khá lâu, vì vậy nếu bé quấy khóc quá nhiều, hoặc tình trạng ho kéo dài khiến bé mệt mỏi, chán ăn,…, thì mẹ hãy cân nhắc bổ dung thêm các thực phẩm chức năng giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục để bé có thể vui chơi, khỏe mạnh sớm nhất nha.

Các thực phẩm chức năng như siro uống giảm ho TS Anco, viên thuốc bổ phế Xuyên Tâm Liên, Trường Sinh Thảo,… mà nhà Đồng An Gia Store phân phối, là những loại dễ uống và có hiệu quả nhanh trong quá trình hỗ trợ bé hồi phục đó nha.

→ Xem thêm: Thuốc bổ phổi giảm ho thảo dược

Ngoài các mẹo dân gian, các mẹ cũng nên lưu ý cung cấp đủ nước cho bé để các chất nhầy, đờm bị làm loãng, từ đó dễ dàng theo ra ngoài khi trẻ ho.

Bên cạnh đó, nên cho bé hạn chế tiếp xúc với môi trường có khói thuốc lá, ô nhiễm, luôn giữ không gian sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh tai, mũi, họng, tay thường xuyên, để ngăn các vi khuẩn gây hại đường hô hấp và  tránh tình trạng ho ngày càng nặng và dai dẳng nha.

→ Xem thêm: chữa ho đờm người lớn

Đồng An Gia Store hiểu được sự bất tiện của bé và khó khăn của mẹ khi sức khỏe của con gặp vấn đề, vì vậy với sứ mệnh mang những điều tốt đẹp nhất đến với tất cả mọi người, tự hào có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp các sản phẩm chữa ho cho bé tại  nhà rất tốt như viên bổ phế, siro ho chiết xuất từ thảo dược,…an toàn cho sức khỏe của bé. 

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất