Ngày nay, tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng ở mức báo động, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chúng ta, nhất là bệnh về đường hô hấp. Chúng ta dễ dàng nhận biết các bệnh thường gặp như ho khan, ho đờm, cảm cúm,… khi thời tiết giao mùa hoặc có sự thay đổi về môi trường đúng không nào.

Nếu để tình trạng ho kéo dài, sẽ gây cho bạn cảm giác khó chịu, dai dẳng sẽ ảnh hưởng đến phổi và làm suy giảm hệ miễn dịch nhất là ho có đờm. Đôi khi đờm khiến chúng ta cảm thấy tự ti khi nói chuyện và không thoải mái khi ho phát ra tiếng có chứa đờm.

Hãy để Đồng An Gia Store mách bạn vài cách chữa ho đờm người lớn đơn giản mà vô cùng hiệu quả ngay sau đây nha.

→ Xem thêm: chữa ho cho bé tại nhà

Ho có đờm là tình trạng khi ho có kèm theo các chất dịch tiết nhầy đi ra theo đường mũi hay miệng, cảm giác khó chịu khi nghẹn ở cổ họng, nặng ngực, tức ngực nhất là khi về đêm. Đây là một phản xạ của cơ thể, giúp loại bỏ các bụi bẩn, tạp chất gây bệnh xâm nhập vào cơ thể thông qua đường hô hấp.

Vậy tại sao lại ho có đờm? Đa phần nguyên nhân của tình trạng này là do bị cảm cúm, cảm lạnh, viêm mũi dị ứng, đau họng, viêm thanh quản hay viêm xoang cấp,…

Thông thường, nếu do thay đổi thời tiết thì tình trạng bệnh sẽ giảm sau 2 tuần nếu điều trị đúng cách, nhưng sẽ khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, phiền hà, thậm chí tự ti khi giao tiếp với người khác nữa. Bạn có thể tham khảo vài cách sau đây nhé:

·  Dùng tỏi để trị ho đờm

Trong tỏi có chứa một lượng lớn Allicin, đây được coi là chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng nổi tiếng trong việc gây ức chế vi khuẩn, giảm viêm, loại bỏ các gốc tự do gây hại cho cơ thể hiệu quả.

Cách này vừa đơn giản vừa tiết kiệm, bạn chỉ cần cắt tỏi thành từng lát hấp cách thủy chung với đường phèn, sau đó lọc lấy nước và uống thường xuyên, tình trạng bệnh sẽ giảm đáng kể luôn.

→ Xem thêm: Phân biệt ho thường và ho COVID19

·  Trị ho đờm với lá trầu không

Trầu không đã quá quen thuộc với tác dụng chống viêm nhiễm, sát khuẩn rồi đúng không nào? Lá trầu cực kì tốt cho việc chữa ho đờm người lớn tại nhà đơn giản mà rất hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị khoảng 6 lá trầu tươi, rửa sạch và đun sôi, sau đó lọc lấy nước và uống liên tục mỗi ngày, cách này sẽ giúp tiêu đờm và sát khuẩn, loại bỏ các tạp chất một cách nhanh chóng.

·  Trị ho đờm bằng thuốc

Các phương pháp trị ho tự nhiên, sẽ mất một khoảng thời gian khá lâu để loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn. Vì vậy, nếu tình trạng ho đờm khiến bạn khó chịu, tự ti thì hãy cân nhắc bổ sung thêm thuốc để quá trình loại bỏ, hồi phục diễn ra một cách nhanh chóng nhất giúp bạn trở lại với các hoạt động thường nhật, tinh thần thoải mái nhé.

Đồng An Gia Store gợi ý cho bạn vài sản phẩm trị ho, tiêu đờm hiệu quả, được khách hàng yên tâm tin dùng tại cửa hàng như TS Anco, Trường Sinh Thảo, Xuyên Tâm Liên,… đều có tác dụng giảm bớt cơn ho đờm, đau rát họng, viêm phổi, bổ phế và tăng sức đề kháng cực kì tốt đó nha.

Ngoài ra, khi gặp tình trạng ho đờm, bạn cần lưu ý không nên ngồi phòng máy lạnh quá lâu, ăn các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, các món nướng khô, cứng, các đồ uống lạnh, có gas và cồn, hạn chế các thực phẩm ngọt, đồ ăn nhanh; da gà, vừng, lạc cũng là kẻ thù của ho đờm đó nha.

→ Xem thêm: Tác dụng của Xuyên Tâm Liên

Trên đây, là những cách mà Đồng An Gia Store cho là hiệu quả và đơn giản nhất đối với tất cả mọi người. Khi bị ho đờm, đó là tiếng chuông của cơ thể cho ta biết chúng đang gặp vấn đề, vì vậy đừng xem nhẹ mà hãy tìm các cách, các loại thuốc phù hợp với bạn nhé.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất