Chuối là một loại trái cây đã rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Từ xa xưa ông cha ta đã biết trồng chuối lấy quả để ăn, thân chuối làm rau, hoa chuối làm nộm, củ chuối xào nấu…Vậy còn nhựa chuối xanh có tác dụng gì? Hôm nay hãy cùng Đồng An Gia tìm hiểu chúng qua bài viết dưới đây nhé!

Bật mí những lợi ích của nhựa chuối xanh mang lại. Bạn tin chứ?

Tác dụng của quả chuối xanh chắc có lẽ cũng không còn xa lạ với mọi người tuy nhiên nhựa chuối xanh có tác dụng gì thì chắc ít ai biết tới. Một số tác dụng chữa bệnh mà bạn sẽ không ngờ tới của nhựa chuối xanh, cũng như bài thuốc chữa bệnh như:

1. Chữa bệnh hắc lào

Đây là bệnh ngoài da mắc phải do thiếu vệ sinh, một số loại vi khuẩn đã ký sinh trên da người gây ra. Việc da phải tiếp xúc với nguồn nước bẩn thường xuyên là nguyên nhân chính khiến các vi khuẩn gây bệnh có cơ hội xâm nhập và gây bệnh trên da. Nhựa chuối xanh có tác dụng chữa hắc lào, đây là mẹo dân gian được truyền từ thời xưa với cách thực hiện như sau:

Cách làm: Nguyên liệu chính chỉ cần 1 quả chuối xanh

- Rửa sạch vùng da bị hắc lào, lau khô

- Cắt lát chuối xanh, xát phần nhựa chuối vào vết hắc lào

- Để khô tự nhiên và thực hiện hằng ngày sẽ khỏi bệnh

Thật đơn giản và rẻ tiền và an toàn đúng không các bạn, những cách chữa hắc lào bằng nhựa chuối xanh yêu cầu phải kiên trì trong một thời gian bạn nhé. Chuối xanh càng non thì càng nhiều nhựa. Bạn nên lựa quả chuối non với mục đích này nhé.

→ Xem thêm: Cách trị bệnh hắc lào bằng chuối xanh

2. Chữa bệnh đau dạ dày

Chuối xanh tước bỏ vỏ ngoài, ngâm nước cho bớt nhựa, thái lát mỏng, sau đó phơi hoặc sấy khô đến khi bẻ thấy giòn, tán thành bột, bỏ vào hũ, mỗi ngày lấy ra ăn trộn cùng với mật ong hoặc có thể vê với mật ong thành từng viên, cất ăn dần. Ngoài ra, có gọt vỏ ngoài, thái đôi, cho vào nước muối loãng ngâm khoảng 1-2 giờ, sau đó vớt ra, thái nhỏ để ăn cùng rau sống rất ngon mà lại có thể giảm đau dạ dày.

→ Xem thêm: Chuối xanh – vị thuốc thần hỗ trợ bệnh đau dạ dày

Bật mí những lợi ích của nhựa chuối xanh mang lại. Bạn tin chứ?

3. Chữa sỏi bàng quang

Chuối hột xanh thái mỏng, sấy khô, rang vàng hạ thổ trong vài ngày. Đem tán thành bột mịn để uống, mỗi lần từ 30-50 g hoặc có thể đem hãm hoặc sắc thành nước uống mỗi ngày, mỗi lần 50-100g, uống sau ăn. Có thể dùng dạng nước hãm như pha trà uống. Hoặc tán dược liệu thành bột, rây mịn, uống mỗi ngày 30-50g chia làm hai lần. Bên cạnh đó, chuối hột xanh vị chát, pha ngọt, tính mát, ngoài tác dụng chữa phá sỏi còn có tác dụng chữa dạ dày, bổ tỳ, nhuận trường, lợi tiểu, tăng cường sức khỏe.

Bật mí những lợi ích của nhựa chuối xanh mang lại. Bạn tin chứ?

4. Chữa tiêu chảy

Bột chuối tây xanh chứa nhiều nhiều tanin và muối khoáng, giúp cầm tiêu chảy và đồng thời cung cấp muối khoáng cho các trường hợp bị tiêu chảy, mất nước. Bột chuối tây cũng có thể được dùng để phòng tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi và ợ chua.

Bật mí những lợi ích của nhựa chuối xanh mang lại. Bạn tin chứ?

Chuối tây xanh, già, gọt vỏ, rửa sạch bằng nước muối loãng, cắt thành từng lát mỏng, phơi hoặc sấy khô đến khi dùng tay bẻ thấy giòn là được, nghiền nhỏ thành bột mịn. Bột này đem trộn  trộn với bột gạo, quấy cho trẻ ăn để trị tiêu chảy. Một số bệnh viện cũng đã sử dụng bột chuối tây xanh nấu bột cho trẻ theo tỷ lệ bột chuối: đường kính 1:1. Bột chuối hòa với nước, nấu chín, cho thêm đường kính và muối vào khuấy đều, để cho trẻ ăn trong ngày phòng và điều trị tiêu chảy.

→ Xem thêm: Cách thức chế biến chuối xanh thành các món ăn có ích cho sức khỏe

Cách loại bỏ nhựa chuối xanh trên quần áo

Cây chuối có rất nhiều nhựa, trên lá, thân, hoa và quả. Việc bị dính nhựa chuối vào quần áo là điều không phải hiếm, nó không gây hại nhưng sẽ gây bẩn quần áo, gây mất cảm quan. Chúng ta cùng chia sẻ một số kinh nghiệm làm sạch mủ chuối khi dính vào quần áo nhé, lưu ý . Các cách này chỉ có tác dụng nếu bạn làm ngay khi bị nhựa chuối dính vào, còn nếu vết dính nhựa chuối đã lâu bạn chỉ có cách duy nhất là dùng nước tẩy quần áo chuyên dụng thôi.

Bật mí những lợi ích của nhựa chuối xanh mang lại. Bạn tin chứ?

Dùng dấm ăn: Ngay sau khi bị dính nhựa chuối trên quần áo bạn cho quần áo vào thau chứa  dấm ăn (dấm gạo, dấm táo) ngâm trong vài giờ, sau đó khi cảm thấy nhựa chuối có dấu hiệu mờ đi thì dùng bàn chải chà cho đến sạch là được.

Nước muối loãng: Cho ngay quần áo bị dính nhựa chuối vào thau chứa nước muối loãng ngâm trong 2 giờ. Sau đó, sử dụng một lát chanh tươi chà lên vết nhựa nhiều lần, acid trong chanh sẽ làm cho vết nhựa mờ đi, rồi biến mất hoàn toàn.

Bật mí những lợi ích của nhựa chuối xanh mang lại. Bạn tin chứ?

Cây chuối quả thực rất hữu ích phải không nào, một loại cây phổ biến, dễ kiếm, dễ trồng, dễ tìm mua và mang đến nhiều lợi ích cho con người. Thông qua chia sẻ trên hy vọng các bạn sẽ có thể tận dụng được hết các công dụng của cây chuối nhé!

→ Xem thêm: Tổng hợp tất tần tật những lợi ích khi ăn chuối xanh luộc mà bạn nên biết.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất