Từ xưa cho đến nay, đau dạ dày có tỷ lệ người mắc rất cao tại Việt Nam. Bệnh có thể không quá nguy hiểm nếu bạn chữa trị dứt điểm ngay từ đầu. Vì nếu kéo dài, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến cuộc sống. Do đó, để đảm bảo cho sức khỏe của bạn và gia đình, bạn có thể nhận ra ngay những dấu hiệu đầu tiên của bệnh và áp dụng một số cách đơn giản từ chuối xanh giúp bệnh dạ dày khỏi nhanh chóng và dứt điểm.

Chuối xanh – vị thuốc thần hổ trợ bệnh đau dạ dày

1. Dấu hiệu nhận biết bệnh đau dạ dày:

Các dấu hiệu đầu tiên ở người mắc các bệnh về dạ dày và tiêu hoá nói chung thường là đầy bụng, ăn không tiêu, chướng bụng do đầy hơi, ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, … Hoặc ở những người mắc bệnh dạ dày lâu năm, những dấu hiệu này cũng khá đặc trưng, thường xuyên xuất hiện kèm theo những đợt bệnh tái phát cấp tính gây đau dữ dội.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, chuối có rất nhiều công dụng khác nhau, việc dùng chuối xanh hàng ngày giúp bạn loại bỏ được những triệu chứng lâm sàng này cũng như hỗ trợ điều trị loại bỏ bệnh dạ dày rất hiệu quả.

→ Xem thêm: Cách thức chế biến chuối xanh thành các món ăn có ích cho sức khỏe

2. Cách thức sử dụng

Bạn có thể sử dụng nhiều loại chuối khác nhau, nhưng theo quan điểm của dân gian, chuối tây có phần “lành tính hơn” so với chuối tiêu bởi thực chất do loại quả này khi chín không mang tính hàn như chuối tiêu chín, có thể được sử dụng mà không lo bị tác dụng phụ đối với người có tỳ vị hư hàn.

Đối với chuối xanh thường được thái mỏng, ăn ghép với các loại rau thơm trong các món gỏi, nộm chua để bớt tanh và đề phòng đi ngoài. Bạn cũng có thể dùng cách này để sử dụng chuối xanh hàng ngày hoặc làm bột chuối để tiện sử dụng.

- Cách làm bột chuối xanh như sau:

Lấy thịt chuối tây còn xanh cắt, thái lát mỏng, sấy khô ở nhiệt độ dưới 500 độ C, tán thành bột mịn. Ăn hàng ngày với liều 20 – 30g để phòng và trị bệnh đau dạ dày. 

→ Xem thêm: Ôm trọn tất tần tật công dụng khi ăn các loại chuối

Chuối xanh – vị thuốc thần hổ trợ bệnh đau dạ dày

Chuối xanh là loại quả rất phổ thông trong đời sống hiện nay. Bạn có thể áp dụng cách làm trên để sử dụng loại quả này sao cho hiệu quả là tốt nhất. Chăm chỉ sử dụng chuối xanh, bệnh dạ dày dù nặng đến đâu cũng có thể được loại bỏ hoàn toàn. Bạn có thể kết hợp nhiều cách chế biến đối với chuối xanh để thực đơn trở nên đa dạng hơn.

Các bạn có thể tham khảo bài viết: Làm gỏi chuối xanh đơn giản tại nhà

Lời khuyên: Khi thực hiện cách trên, bạn nên thực hiện thường xuyên và đều đặn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt hơn.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất