Sữa đặc là sữa tươi trưng cất chỉ còn 2/5 dung lượng của sữa tươi, sau đó cho thêm 40% đường trước khi vô khuẩn và đóng hộp. Sữa đặc thành phẩm khá giàu năng lượng, bổ sung chất đạm, chất béo và cả canxi cho cơ thể.

Tuy nhiên sữa đặc lại khá nghèo về vitamin, các khoáng chất; và vì độ ngọt cao nên nếu dùng để uống trực tiếp cần pha loãng sữa đặc với nước từ 5 - 8 lần, khi đó đạm và chất béo cũng bị pha loãng.

Chính vì thế mà 1 ly sữa đặc pha loãng so với 1 ly sữa các loại khác (sữa mẹ, sữa tươi, sữa công thức) sẽ ít hơn hẳn về hàm lượng dinh dưỡng. Các chuyên gia xếp nó vào nguồn năng lượng rỗng.

Dùng sữa đặc Doron với bé dưới 1 tuổi

Sữa đặc là sản phẩm khuyến cáo không nên dùng cho bé dưới 1 tuổi.

Nguyên do bé dưới 1 tuổi, nhu cầu dinh dưỡng phụ thuộc khá nhiều vào nguồn sữa uống. Vì thế mà bé cần cung cấp các loại sữa giàu dinh dưỡng, bổ sung thêm các vi chất cần thiết để phát triển hoàn thiện bên cạnh dùng sữa mẹ.

Sữa đặc pha loãng quá nghèo dinh dưỡng không thích hợp dùng để nuôi bé dưới 1 tuổi, dùng thay cho các loại sữa khác.

Nếu bé đã đủ tuổi ăn dặm (6 tháng trở lên), mẹ có thể đôi khi pha thêm 1 chút xíu sữa đặc Doron vào các món sinh tố cho bé để đổi khẩu vị, giúp bé ngon miệng hơn.

→ Mua sản phẩm: Sữa đặc pha chế Doron

Có nên cho bé dùng sữa đặc Doron

Dùng sữa đặc Doron với bé trên 1 tuổi

Sữa đặc Doron có thể dùng được cho bé trên 1 tuổi, tuy nhiên nó không dùng thay thế được cho các loại sữa bổ sung dinh dưỡng khác mà chỉ dùng như phụ gia trong chế độ dinh dưỡng của trẻ.

Cha mẹ có thể pha lượng sữa đặc nhiều hơn, thường xuyên hơn vào các món ăn/uống của bé trên 1 tuổi như các món sinh tố, ca cao, làm bánh flan, sữa chua,... hay cho bé ăn kèm với bánh mỳ...

Sữa đặc sẽ tăng hương vị các món ăn/uống cho bé và cung cấp thêm năng lượng cho độ tuổi thích vận động này.

→ Xem thêm: Uống sữa đặc khi mang bầu có tốt không ?

Có nên cho bé dùng sữa đặc Doron

Như vậy, sữa đặc Doron bản chất cũng khá nhiều chất dinh dưỡng, nhưng so với các loại sữa uống khác thì không sánh bằng. Với trẻ nhỏ, sữa đặc chỉ nên dùng để tăng hương vị trong chế độ ăn uống của bé, không dùng thay thế cho các loại sữa bổ sung dinh dưỡng khác. Nhanh tay liên hệ tới Đồng An Gia để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí nhé!

Xem thêm:  Sữa đặc có đường nguyên kem Doron

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc