Sữa đặc là một thức uống rất quen thuộc hàng ngày trong mọi gia đình nhưng ít người biết đến công dụng của nó đem lại. Tùy vào quy cách đóng hộp, xuất xứ, tính chất của sản phẩm mà trên thị trường hiện nay có nhiều loại sữa đặc như sữa đặc nội địa, sữa đặc nhập khẩu, sữa đặc lon sắt, sữa đặc hộp giấy hoặc được phân biệt theo màu sắc để quy định loại nhiều đường, ít đường, không đường, chuyên pha cà phê, làm bánh,…. tuy nhiên có thể chia sữa đặc nói chung ra làm 2 loại là sữa đặc có đường và sữa đặc không đường.

  1. Sữa đặc không đường

Sữa đặc không đường là loại sữa nguyên chất, còn được biết đến là sữa bốc hơi. Lí do người ta gọi là sữa bốc hơi bởi trong quá trình chế biến, 60% lượng nước trong sữa được loại bỏ. Vì thế loại sữa này chỉ đặc hơn sữa nguyên chất một chút. Một số loại sữa đặc cũng có màu và hương vị caramel nhẹ do quá trình nung nóng.

Thực tế thì loại sữa này chứa nhiều dinh dưỡng hơn sữa nguyên kem. Đó là vì một số quốc gia yêu cầu các nhà sản xuất sữa đặc tăng cường vitamin D vào sữa, giúp cải thiện xương và tinh thần của người dùng. Một số sản phẩm còn có cả vitamin A hoặc vitamin C để phục vụ yêu cầu của khách hàng.

→ Xem thêm: Uống sữa đặc có tăng cân không?

      2. Sữa đặc có đường

Loại sữa này lại đặc hơn sữa đặc không đường. Nguyên nhân là vì trong quá trình loại bỏ nước, họ đã thêm đường vào sữa nguyên kem, tạo nên phản ứng cô đặc sữa. Thành phần chất dinh dưỡng của sữa đặc loại có đường cũng tương tự như loại không đường và loại nguyên kem.

Ngoài ra, những thành phần bổ sung như vitamin A, C, D cũng được các nhà sản xuất thêm vào sữa đặc có đường tương tự như sữa đặc không đường.

Công dụng tuyệt vời của sữa đặc Doron mà bạn cần biết

Công dụng của sữa đặc Doron?

Sữa đặc Doron được biết tới với nhiều công dụng như:

  • Bổ sung dinh dưỡng cho người ốm, người mới ốm dậy, ăn uống được ít, người mới đẻ sau 3 ngày hoặc bà mẹ cho con bú
  • Tăng nhanh lượng sữa về ở các mẹ cho con bú
  • Tăng cường vitamin D, A và C giúp cải thiện xương và tinh thần của người sử dụng
  • Giúp tăng cân cho người gầy
  • Giúp tăng mùi vị thơm ngon và màu sắc cho cà phê, bánh ngọt, sinh tố hoa quả,…
  • Làm kem và sữa chua mát lạnh cho mùa hè

Tuy biết sữa đặc là một nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tuy nhiên nhưng các bạn chỉ nên uống từ 1 – 2 ly sữa mỗi ngày thôi nhé vì nếu quá lạm dụng hoặc dùng không đúng cách hay uống quá nhiều sẽ dẫn tới nhiều tình trạng nghiêm trọng như: làm cơ thể phù nề, bong tróc da và suy dinh dưỡng, chậm lớn ở trẻ nhỏ hoặc béo phì, thừa đường trên cơ thể người.

→ Xem thêm: Uống sữa đặc khi mang bầu có tốt không ?

Công dụng tuyệt vời của sữa đặc Doron mà bạn cần biết

Những lưu ý khi dùng sữa đặc Doron

Sữa đặc chứa rất nhiều đường sữa, vì thế nó là một lựa chọn tồi cho những ai đang trong quá trình giảm cân. Nhưng bạn cũng không thể phủ nhận rằng đây chính là thành phần tuyệt vời dùng để làm món tráng miệng hay làm dịu ngọt tách cà phê.

Mặc dù hai loại sữa đặc đều bổ dưỡng như sữa nguyên kem, nhưng màu sắc và hương vị của chúng khác nhau thực sự. Khi dùng sữa đặc, tốt nhất bạn nên thêm nước để đưa sữa đặc về trạng thái sữa nguyên kem. Nhanh tay liên hệ tới Đồng An Gia để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí nhé!

Xem thêm:  Sữa đặc có đường nguyên kem Doron

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc