Cây giống cấy mô hiện nay đã thật sự không còn xa lạ với một người làm nông nghiệp, thậm chí nó đã trở thành “bí quyết làm giàu” của nông dân Việt Nam. Thông tin vè những ưu điểm vượt trội khi sử dụng cây giống cấy mô so với cây giống truyền thống bà con nào cũng nắm rõ. Tuy nhiên, khi nói đến nghiên cứu chuyên môn, thì còn rất nhiều vấn đề xoay quanh công nghệ nuôi cấy mô mà bất cứ nhà sản xuất nông nghiệp nào cũng nên tìm hiểu.

Quy trình nuôi trồng cây giống cây mô đúng chuẩn

  •   Chọn lựa và khử trùng mẫu cấy

Quy trình nuôi trồng cây giống cấy mô mang lại chất lượng tối ưu

Chọn cây mẹ đạt tiêu chuẩn cây giống để làm nguồn vật liệu nhân giống nuôi trồng. Cây mẹ được chọn cần sở hữu những đặc tính vượt trội, sạch bệnh và tốt nhất là chọn cây trồng trong nhà kính hoặc cây được trồng theo tiêu chuẩn chăm sóc đặc biệt. Kết quả nhân giống tốt nhất có thể đạt được khi mẫu cấy được lấy vào thời điểm tăng trưởng mạnh nhất của cây mẹ.

  •   Tạo thể nhân giống in vitro

Mẫu nuôi cấy được cấy trong môi trường chọn lọc đặc biệt nhằm mục đích tạo thể nhân giống in vitro. Có hai thể nhân giống in vitro là thể chồi, thể cắt đốt. Tạo thể nhân giống in vitro dựa vào đặc điểm nhân giống ngoài tự nhiên của cây trồng.

  •   Nhân giống in vitro

Quy trình nuôi trồng cây giống cấy mô mang lại chất lượng tối ưu

Nhân giống mẫu cấy từ vật liệu nuôi cấy là những thể chồi. Môi trường nuôi cấy thông thường giống với môi trường tạo thể chồi, đôi khi nồng độ chất sinh trưởng giảm thấp cho phù hợp với quá trình nhân giống kéo dài. Cây nhân giống in vitro có trạng thái sinh lý trẻ và được duy trì trong thời gian vô hạn.

  •   Tái sinh cây hoàn chỉnh in vitro

Quy trình cây giống cấy mô được chăm sóc và phát triển trong môi trường ống nghiệm cho đến khi đủ tiêu chuẩn về kích thước và chất lượng để phát triển tốt trong môi trường tự nhiên.

  •   Chuyển cây con in vitro ra vườn ươm

Quy trình nuôi trồng cây giống cấy mô mang lại chất lượng tối ưu

Cây giống cấy mô đủ tiêu chuẩn về chiều cao, rễ lá phát triển hoàn chỉnh sẽ được đưa ra thuần dưỡng trong nhà lưới để thích nghi với điều kiện tự nhiên ở nơi được trồng.

Ưu điểm của việc nuôi trồng cây giống cấy mô

  ☑   Số lượng cây giống cấy mô chất lượng cao được đảm bảo và chọn lọc theo những tính trạng mong muốn khác.

  ☑   Số lượng cây giống cấy mô đồng đều về kích thước và cùng mang những đặc tính vượt trội.

Quy trình nuôi trồng cây giống cấy mô mang lại chất lượng tối ưu

  ☑   Tái sinh cây hoàn chỉnh từ các tế bào thực vật đã được biến đổi gen.

  ☑   Tạo ra cây giống trong điều kiện vô trùng, hạn chế tối đa khả năng phát bệnh, sâu bệnh hoặc các nhân tố gây bệnh cho câu trồng.

  ☑   Làm sạch các cây bị nhiễm bệnh hoặc các nhân tố lây nhiễm khác và nhân nhanh các cây này như là nguồn nguyên liệu sạch để phục vụ nông nghiệp.

Quy trình nuôi trồng cây giống cấy mô mang lại chất lượng tối ưu

Quy trình thực hiện nuôi cấy mô rất phức tạp, đòi hỏi phải có chuyên môn sâu và kinh nghiệm lâu năm. Việc trang bị cơ sở vật chất và máy móc lại vô cùng tốn kém. Bà con nên tìm mua cây giống cấy mô chất lượng cao tại các đơn vị nghiên cứu cây giống cấy mô trực thuộc khu vực hoặc tại các doanh nghiệp sản xuất cây giống cấy mô chất lượng và uy tín để đảm bảo chất lượng cao nhất.

☛☛ Xem thêm: Hiệu quả của phương pháp trồng chuối cấy mô

→ Mua sản phẩm chuối sấy lạnh không đường

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh