Sữa là thức uống đặc biệt cần thiết cho chị em trong giai đoạn mang thai. Bên cạnh sữa dành riêng cho bà bầu, sữa đặc cũng thường được các bà mẹ sử dụng. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều chị em thắc mắc bà bầu uống sữa đặc có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của Đồng An Gia nhé!

Bà bầu uống sữa đặc có tốt không?

Uống sữa đặc có tốt cho bà bầu không là thắc mắc của nhiều chị em trong hành trình tìm kiếm loại sữa bổ sung dưỡng chất trong thai kỳ. Thành phần chính của sữa gồm: chất béo, protein, đường lactose, vitamin, khoáng chất và nước..  Bên cạnh đó, sữa đặc Doron được làm từ sữa bò đã loại bỏ 50% nước sau đó thêm đường bằng 44% trọng lượng của sản phẩm cùng các loại bột và chất béo khác. Nhìn vào thành phần của sữa đặc Doron, ta có thể thấy thành phần chính là đường, carbohydrate và protein. 

Vì vậy, uống sữa đặc Doron chỉ bổ sung một lượng rất ít canxi. Sản phẩm này chỉ phù hợp với những mẹ bầu có thể trạng vừa và gầy, còn những mẹ bầu có thể trạng to béo thì không nên sử dụng sữa đặc. Hàm lượng chất béo quá cao có trong sữa sẽ khiến các mẹ thể trạng to béo mắc nguy cơ thừa cân béo phì.

Có thể thấy, bà bầu uống nhiều sữa đặc cũng không hẳn là tốt. Uống sữa đặc thai nhi có tăng cân không? Câu trả lời là có. Việc tăng cân không kiểm soát trong thai kỳ chứa đựng nhiều nguy cơ hơn là lợi ích. Vì vậy, tốt nhất mẹ chỉ nên bổ sung từ 400 – 600ml sữa đặc mỗi ngày. Mẹ bầu uống sữa đặc Doron quá nhiều trong nhiều ngày liền có nguy cơ bị táo bón. Mặt khác, mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng sữa đặc bằng cách ăn với bánh mì hay sử dụng gián tiếp qua các sản phẩm chế biến như sữa chua, sinh tố, trái cây dầm sữa…

→ Xem thêm: công dụng của sữa đặc

Uống sữa đặc khi mang bầu có tốt không ?

Giá trị dinh dưỡng của sữa đặc Doron

Trong 100g sữa có cung cấp:

+ Năng lượng/Energy 338,1 Kcal

+ Chất đạm/Protein 4,6g

+ Chất béo/Fat 10,9g

+ Hydrate cacbon/Carbohydrates 27,4g

Sữa đặc mang lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng cơ thể của chúng ta, giúp kích thích vị giác, bổ sung những dưỡng chất và năng lượng thiết yếu nhất.

Uống sữa đặc khi mang bầu có tốt không ?

Sữa đặc có thể thay thế sữa bầu không?

- Sữa đặc không thay thế được cho sữa công thức dành riêng cho bà bầu vì thành phần dinh dưỡng của sữa đặc với sữa bà bầu hoàn toàn khác nhau, sữa bầu được bổ sung thêm rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ.

- Giá sữa đặc hợp lý, quen thuộc lâu năm tuy nhiên về mặt dinh dưỡng lại không phải lựa chọn tốt nhất dành cho bà bầu.

Lưu ý khi sử dụng sữa đặc trong thai kỳ

+ Không chỉ riêng sữa đặc Doron, đối với các loại sữa khác các mẹ bầu không nên uống sữa liền một lúc với một lượng lớn cùng một lúc. Mà nên chia nhỏ thành nhiều lần uống cho đỡ ngán và dễ hấp thụ hơn, nếu uống nhiều hơn sẽ làm mất cân đối dinh dưỡng.

+ Mẹ không nên uống trước bữa ăn sẽ gây chán ăn.

+ Không uống trước khi đi ngủ gây đầy bụng, đầy hơi dẫn đến mất ngủ. Do hàm lượng đường cao nên các vi khuẩn trong sữa đặc bị ức chế phát triển, khả năng hỗ trợ tiêu hóa của sữa đặc Doron giảm đi, rất khó tiêu hóa đối với phụ nữ mang thai.

+ Bên cạnh việc pha sữa uống thông thường, mẹ có thể làm sữa chua từ sữa đặc Doron, kết hợp cùng tinh bột nghệ để giảm độ ngán.

+ Nên dùng nước ấm để pha sữa đặc Doron, khoảng 70 - 80⁰C. Nhiệt độ cao có thể khiến lactose trong sữa bị biến chất. Ngoài ra, canxi trong sữa sau khi nấu sôi sẽ xuất hiện hiện tượng kết tủa làm giảm thấp giá trị dinh dưỡng của sữa.

→ Xem thêm: sữa đặc bao nhiêu tiền

Sữa đặc có tốt cho phụ nữ sau khi sinh?

Theo khuyến cáo của các nhà khoa học, các mẹ sinh thường nên bổ sung sữa đặc hàng ngày. Thức uống dinh dưỡng này vừa rẻ lại vừa có tác dụng hỗ trợ kích thích sản sinh sữa rất tốt. Nếu biết cách pha sữa đặc cho bà đẻ, chị em có thể an tâm dùng ngay sau sinh. Chỉ cần một ly sữa nóng trước khi cho bé bú sẽ giúp kích sữa tiết ra nhiều hơn, không lo bị tắc sữa.

Dù biết sau sinh có thể uống sữa đặc nhưng bạn không nên lạm dụng khi hệ tiêu hoá vẫn chưa ổn định. Nếu uống quá nhiều sẽ dễ bị táo bón và nhanh tăng cân, khó lấy lại vóc dáng sau sinh. Tuỳ vào cơ địa mà uống theo liều lượng phù hợp. Mặt khác, bà đẻ cần kiêng cữ nhiều nên tốt nhất bạn nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ.

Đối với phụ nữ sinh mổ, cơ thể sẽ khá yếu ớt nên cần áp dụng chế độ ăn uống khắt khe hơn. Các chuyên gia khuyến cáo các mẹ sinh mổ cần cần tối thiểu 3 ngày mới có thể yên tâm uống dòng sữa này nếu không muốn bị tiêu chảy.

Trên đây là những chia sẻ về việc bà bầu uống sữa đặc Doron có tốt không cũng như lợi ích của sữa với bà bầu và mẹ sau sinh. Hi vọng qua bài viết này đã giúp các mẹ bổ sung thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc sức khỏe bản thân trong thai kỳ.

Xem thêm:  Sữa đặc có đường nguyên kem Doron

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất