Ngoài việc làm thức ăn hàng ngày chuối xiêm còn được ứng dụng rất nhiều trong làm đẹp. Những cách làm đẹp bằng chuối xiêm như thế nào thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy mà ngay hôm nay Đồng An Gia sẽ liệt kê cho các bạn một số công dụng của chuối để bạn tham khảo nhé!

Công dụng của chuối xiêm trong làm đẹp của các chị em (Phần 1)

Một Số Công Dụng Của Chuối Xiêm Trong Làm Đẹp

Không chỉ có lợi cho sức khỏe chuối còn là một thực phẩm có công dụng làm đẹp hiệu quả mà bạn không ngờ tới. 

Chuối xiêm có tác dụng giảm cân

Một trong những công dụng của chuối xiêm được nhiều người đánh giá cao đó là giúp giảm cân. Trong chuối có chứa nhiều chất xơ hòa tan, chất này sẽ làm bạn cảm thấy no lâu và mang lại rất ít calo cho cơ thể, chính vì vậy sau khi ăn chuối bạn sẽ cảm thấy không còn thèm ăn những thứ khác.

Phương pháp này sẽ hiệu quả hơn khi bạn ăn chuối vào buổi sáng, bạn chỉ cần nạp vào cơ thể một quả chuối chín, sau đó uống một cốc nước ấm. Bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể nếu áp dụng liên tục trong thời gian khoảng 2 tuần. Bên cạnh đó bạn có thể chế biến chuối thành các món ăn giảm cân tự nhiên và cực tốt cho sức khỏe.

→ Xem thêm: Phương pháp ăn giảm cân lành mạnh và hiệu quả

Chuối xiêm có tác dụng trị mụn

Không chỉ chuối mới có tác dụng làm đẹp mà cả vỏ chuối cũng có công dụng tuyệt vời, nhất là trong việc trị mụn trên da. Hãy chà xát lớp bên trong của vỏ chuối lên vùng da có mụn vài lần trong ngày, hoặc có thể cố định một miếng vỏ chuối chà lên mụn và để qua đêm, nó sẽ nhanh chóng loại bỏ được những mụn cóc cứng đầu. Với cách này, bạn cũng không cần phải sử dụng đến các hóa chất điều trị khó chịu như đốt hay chích.

Công dụng của chuối xiêm trong làm đẹp của các chị em (Phần 1)

Chuối xiêm có tác dụng kiềm dầu cho da

Chuối sẽ là một người đồng hành đáng tin cậy nếu bạn có một làn da nhờn. Hãy sử dụng công thức đơn giản sau đây: cho 1 thìa yến mạch, 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa hạnh nhân vào dầm với chuối. Tiếp theo hãy đắp hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tẩy các tế bào da chết và loại bỏ chất nhờn dư thừa ra khỏi da.

Chuối có tác dụng dưỡng ẩm cho da khô

Chuối cũng phù hợp với cả những làn da khô bởi công dụng dưỡng ẩm đơn giản mà hiệu quả, hỗn hợp này chỉ cần một quả chuối với ít mật ong. Việc đắp mặt nạ này lên da 15 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ các chất bẩn và cung cấp nước cho da, mang lại một làn da căng tràn và mịn màng hơn bao giờ hết.

Công dụng của chuối xiêm trong làm đẹp của các chị em (Phần 1)

Chuối có tác dụng kích thích mọc tóc

Công dụng của chuối không chỉ dừng lại ở việc làm đẹp da mà còn kích thích sự phát triển của tóc mới. Bởi nó giàu kali và các loại vitamin A, E, C – những dưỡng chất cần thiết đẩy nhanh quá trình mọc tóc. Những cô nàng tóc mỏng chỉ cần nghiền nhuyễn chuối và xoa đều lên tóc hoặc trộn lẫn với một chút sữa chua và dầu dừa để có tác dụng nhanh hơn. Hãy để mặt nạ này trên tóc khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch để có hiệu quả cao nhất.

→ Xem thêm: Công dụng của chuối xiêm trong làm đẹp của các chị em (Phần 2)

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?