Cách làm yaourt sữa đặc thực ra không khó như nhiều chị em vẫn nghĩ. Chỉ cần bỏ ra một ít công sức và thời gian là chị em đã có thể sở hữu ngay món yaourt ngon lành, thơm mát và bổ dưỡng rồi. Hãy cùng Đồng An Gia vào bếp trổ tài làm yaourt bằng sữa đặc Doron ngay nhé!

Yaourt là thực phẩm được tạo thành từ quá trình lên men tự nhiên từ sữa chua men cái. Đó là quá trình vi khuẩn tương tác với các loại đường tự nhiên trong sữa để tạo thành axit lactic. Nếu biết cách sử dụng phù hợp, món yaourt thực sự sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

1. Lợi ích sức khỏe của món yaourt 

Yaourt có hai thành phần chính là Lactobacillus và Bifido Bacterium, ngoài ra còn bao gồm các chất cần thiết cho cơ thể như đường, đạm, chất béo, các vitamin C, B6, B12, E, K, A, D,...Trong mỗi 100 gam yaourt có 95mg photpho, 0,05mg sắt, 121 mg canxi, 12 mg kẽm,...Vì vậy món yaourt có tác dụng:

Tăng cường sự dẻo dai cho đường ruột

Men vi sinh và lợi khuẩn có trong yaourt giúp điều hòa và thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra suôn sẽ hơn, tăng cường hệ thống miễn dịch, chống đầy hơi, chướng bụng, chống tiêu chảy hay táo bón.

Bổ sung vitamin, giúp xương chắc khỏe

Như đã đề cập, yaourt chứa nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Ăn yaourt là một cách rất tốt để bổ sung thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể này. Ngoài ra, lượng can xi và vitamin D trong yaourt giúp phát triển hệ xương, răng, phòng chống loãng xương, giúp xương phát triển khỏe mạnh.

→ Mua sản phẩm: Sữa đặc pha chế Doron

Cách làm yaourt bằng sữa đặc Doron rất ngon mà lại đơn giản tại nhà

Cải thiện làn da, giảm mệt mỏi

Yaourt là bữa ăn nhẹ tốt cho cơ thể những lúc mệt mỏi, sau khi luyện tập thể dục. Ăn yaourt sẽ cung cấp các axit amin giúp sửa chữa cơ bắp. Vị thanh mát của yaourt sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thư giãn hơn những lúc mệt mỏi. Ngoài ra, các protein trong yaourt giúp tăng lượng nước hấp thụ qua ruột, giữ ẩm cho da và cải thiện tình trạng da khô, giúp da min màng, căng bóng.

Có một lưu ý nhỏ là thời điểm ăn món yaourt có tác động đến hiệu quả của loại thực phẩm này.  Bạn không nên ăn yaourt lúc đói, vì lúc này độ toan trong dạ dày thường rất cao, các lợi khuẩn khó sống sót trong môi trường có độ toan cao trong dịch vị dạ dày.  Thời điểm sau khi từ 30 phút cho đến 2 tiếng có lẽ là phù hợp nhất để ăn món yaourt.

→ Xem thêm: Kết Hợp Sữa Đặc Doron, Sữa Tươi Vào Món Kem Flan Thơm Béo Bổ Dưỡng

2. Cách làm yaourt từ sữa đặc Doron

Từ lợi ích do yaourt mang lại ở trên, chúng ta có nhiều động lực để làm yaourt tại nhà, để gia đình có loại thực phẩm dùng thường xuyên tốt cho sức khỏe. 

Cách làm yaourt bằng sữa đặc Doron

Nguyên liệu

1 hộp sữa đặc có đường Doron

1 hộp sữa chua dùng để làm men cái 

500ml sữa tươi

Lọ thủy tinh/ hũ nhựa làm yaourt hoặc bịch ni lông nhỏ để đựng yaourt + thun sợi

Nước lọc, bếp đun, 1 cái nồi inox

Cách làm

Trước tiên bạn đun sôi nước, sau đó cho hộp sữa đặc Doron vào rồi khuấy đều theo một chiều nhất định. Khi thấy hỗn hợp bắt đầu sôi, bạn cho tiếp 500ml sữa tươi vào, bạn khuấy hỗn hợp lên rồi tếp tục đun khi hỗn hợp sữa lăn tăn.

Bạn tắt bếp chờ nguội bớt thì cho sữa chua vào rồi tiếp tục khuấy đều. Bạn cần lưu ý cho sữa cái vào hỗn hợp sữa lúc ấm, để đảm bảo men cái không bị chết. 

Hỗn hợp đã khuấy xong, bạn đổ vào các lọ thủy tinh/ hũ nhựa đậy nắp kín, hay bọc ni lông cột thun  kín lại.

Bạn đun tiếp một nồi nước, đợi nước sôi bạn tắt bếp và nhấc nồi xuống đợi cho nước nguội bớt. Bạn đặt những hũ/ bịch yaourt đã chuẩn bị xong vào trong nồi nước này, cho nước ngập khoảng 2/3 hũ/ bịch. Đậy kín nồi lại để ủ sữa chua khoảng từ 8 đến 10 giờ.

→ Xem thêm: Có Nên Cho Bé Dùng Sữa Đặc Doron

Cách làm yaourt bằng sữa đặc Doron rất ngon mà lại đơn giản tại nhà

3. Những lưu ý cho bạn để ủ yaourt thành công

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và làm sạch các dụng cụ dùng để làm yaourt. Hũ đựng yaourt tốt nhất nên là hũ thủy tinh. Hũ này nên được diệt khuẩn bằng tráng sơ qua nước nóng.

Khi đui hỗn hợp yaourt, bạn chỉ nên khuấy theo một chiều và tránh làm bọt nổi lên trên mặt sữa. Nồi nước dùng để ủ sữa chua không được quá nóng hay quá lạnh, nhiệt độ ủ tốt nhất là 40 độ C, luôn ổn định.

Khi chọn sữa chua dùng để làm mem cái, để tránh tình trạng lên mem chậm, kém chua hoặc không đông thì bạn nên chọn loại sữa chua còn tươi mới. Vì loại sữa chua này có nhiều vi khuẩn kích hoạt men hơn. Còn nếu bạn có thể tự làm sữa chua men cái thì nên sử dụng loại sữa này trong vòng một tuần. Sữa chua men cái nên được để hết lạnh rồi mới đem dùng.

Lượng men sử dụng sẽ quyết định độ mềm hay cứng của yaourt. Sữa sẽ đông và chua nhanh hơn khi sử dụng nhiều men hơn.

Sữa chua không đường hay có đường đều được sử dụng để làm yaourt tùy thuộc sở thích của mỗi người.

Giờ đây hẳn bạn đã thấy cách làm yaourt từ sữa đặc Doron tại nhà thật dễ dàng phải không! sự khéo léo của bạn đều có thể tạo ra được thành phẩm thành công dễ dàng. Đây là loại thực phẩm giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, chứa nhiều lợi khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể thêm khỏe mạnh. Và bạn hoàn toàn có thể tự làm ở nhà bất cứ khi nào rảnh rỗi, để gia đình có thêm thực phẩm ngon, luôn yên tâm về chất lượng, cũng như bảo đảm thỏa khẩu vị của cả nhà. 

Xem thêm:  Sữa đặc có đường nguyên kem Doron

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất