Gần đây, không ít người tiêu dùng đã bàng hoàng trước thông tin vì lợi nhuận nhiều người đã tẩm thuốc diệt cỏ vào chuối, thúc chín chuối vàng ươm, đẹp mắt nhưng nguy cơ tiềm ẩn thì khôn lường.

Cách thức nhận diện chuối tẩm độc kích nhanh chín nguy hiểm

Chỉ một đêm chuối xanh thành chuối chín

Để thúc chuối chín nhanh, bắt mắt hơn, nhiều thương lái đã tẩm thuốc diệt cỏ CO 2,4D để “hô biến” chuối xanh thành chuối chín chỉ sau một đêm. Chất này khi được dùng ngâm trong chuối có thể ngấm qua vỏ, qua cuống để vào thịt quả. 

Đáng lưu ý, khác với các loại quả có vỏ dày, khi ăn chuối chỉ cần dùng tay bóc vỏ là có thể thưởng thức ngay, không cần phải thông qua rửa, gọt, chính vì thế, khi chuối đã nhiễm độc thì chất độc sẽ trực tiếp đi thẳng vào cơ thể. Khi ăn phải loại chuối này, các chất độc hại có trong thuốc diệt cỏ sẽ “diệt” luôn các cơ quan trong cơ thể, cụ thể sẽ gây hại não, suy chức năng thận, đặc biệt là làm tổn thương gan trầm trọng do GAN là bộ phận đầu tiên của cơ thể tiếp nhận và xử lý các chất độc hại từ bên ngoài vào. 

→Xem thêm: Bạn đã biết cách phân biệt các loại chuối chín tự nhiên hay chín do nhúng hóa chất chưa?

Cách thức nhận diện chuối tẩm độc kích nhanh chín nguy hiểm

Cách phân biệt chuối sạch và chuối hóa chất

Không riêng chuối nhiễm hóa chất, đại dịch thực phẩm bẩn luôn là câu chuyện giữa lợi nhuận và đạo đức kinh doanh. Song song với việc chờ đợi cơ quan chức năng có những giải pháp phù hợp, biết cách nhận biết giữa chuối sạch (chuối chín cây tự nhiên) và chuối bị tẩm hóa chất là cách bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình hữu hiệu nhất. Bởi trong chuối chín cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt tốt cho bệnh khớp, giúp mắt sáng, giảm khô mắt, dưỡng da, làm đẹp, hỗ trợ tiêu hóa và nhiều lợi ích khác.

Việc phân biệt chuối chín cây và chuối tẩm hóa chất rất đơn giản, có thể thông qua màu sắc, độ mềm và vị để nhận biết.

Cách thức nhận diện chuối tẩm độc kích nhanh chín nguy hiểm

Nhận biết và chọn được thực phẩm sạch, người tiêu dùng không chỉ bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, mà còn giúp những người nông dân lương thiện có được đầu ra bền vững cho sản phẩm hoa quả mà mình đã vun trồng. 

→ Xem thêm: Tác dụng của hai loại ‘chuối chín nục’ và ‘chuối vừa chín tới’ mà bạn cần phải biết

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất