Cà phê mộc là nguyên liệu khá quen thuộc dành cho các loại máy pha cà phê hiện nay. Không thể phủ nhận độ ngon của cà phê pha máy, tuy nhiên cà phê mộc pha phin vẫn là một thứ gì đó đặc biệt trong văn hóa thưởng thức cà phê của người Việt. Sử dụng cà phê rang mộc cũng là xu hướng chung của những tín đồ cà phê, đồng thời đây cũng là cách bảo vệ sức khỏe mà nhiều người tiêu dùng mong muốn.

Cà phê mộc pha phin là gì?

Cà phê mộc là loại cà phê được rang truyền thống, trong quá trình rang không thêm vào bất cứ nguyên liệu, gia vị gì. Chính vì vậy, cà phê mộc pha phin có hương vị hoàn toàn tự nhiên, mang lại trải nghiệm thực tế nhất cho người dùng.

Hương vị của cà phê rang mộc không quá thơm, gắt như các loại cà phê tẩm hương liệu. Loại cà phê này thường được sử dụng cho các loại máy pha cà phê nhằm mang lại hương vị tốt nhất, đồng thời bảo vệ máy trong thời gian sử dụng. Tuy nhiên, pha phin cũng là hình thức pha chế đem đến hương thơm quyến rũ và hậu vị khó phai cho cà phê mộc. Điều bạn cần là lựa chọn đúng nguyên liệu và sở hữu kinh nghiệm pha chế cà phê hợp khẩu vị.

-> Xem thêm: Mua cà phê hạt ở đâu

Nghệ thuật cà phê mộc pha phin

Trước đây, nguyên liệu dùng cho pha phin thường là các loại cà phê bột có trộn nguyên liệu, hương liệu khác như đậu nành, bắp, hương cà phê. Các tạp chất này lấn át hoàn toàn hương vị nguyên thủy của cà phê nguyên chất. Vì vậy, muốn thưởng thức sự mộc mạc của cà phê, cà phê rang mộc mới là sự lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, cà phê mộc pha phin cần được chiết xuất khéo léo, nếu không rất dễ bị khét, làm mất đi hương vị đặc trưng. Do vậy mới nói đây là cả một nghệ thuật chứ không đơn giản như cách pha cà phê thông thường.

Là một đơn vị chuyên phân phối cà phê mộc pha phin chất lượng cao, Đồng An Gia xin chia sẻ với bạn kinh nghiệm để có một tách cà phê ngon đúng điệu.

-   Lựa chọn cà phê rang mộc pha phin

Nên sử dụng các loại cà phê rang mộc không quá đậm, tránh tình trạng cà phê sau khi pha có vị khét. Đồng thời, nên chọn mua những loại cà phê chất lượng cao tại những đơn vị cung cấp uy tín như Đồng An Gia. Chúng tôi chuyên cung cấp cà phê mộc pha phin thương hiệu Classic Coffee. Mọi yếu tố liên quan đến chất lượng như khu vực canh tác, sơ chế, sản xuất, kỹ thuật rang và độ mịn sau khi xay đều được quản lý một cách chặt chẽ. Đảm bảo mang lại một sản phẩm hoàn hảo về độ đậm đà, hương vị tự nhiên của cà phê nguyên chất.

Độ mịn của cà phê bột cần được đảm bảo. Nếu xay quá to sẽ dẫn đến việc cà phê bị loãng, ngược lại sẽ khiến cà phê chảy chậm, khó kiểm soát nhiệt độ và làm mất đi hương vị vốn có.

-   Nguồn nước

Cà phê mộc pha phin sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu được pha chế bằng nguồn nước tinh khiết, nước đóng chai, đóng bình hoặc đã được xử lý. Nguồn nước nhiễm nhiều tạp chất có thể ảnh hưởng đến hương vị cũng như sức khỏe người dùng.

-   Kiểm soát nhiệt độ

Nhiệt độ nước là yếu tố quan trọng để pha chế ra một ly cà phê ngon. Quan điểm dùng nước sôi để pha cà phê không hoàn toàn đúng. Với cà phê mộc pha phin, nhiệt độ nước khuyên dùng là khoảng 90 độ. Nhiệt độ này không làm ảnh hưởng đến bản chất của cà phê, không gây tình trạng khét và có thể chiết xuất tối đa những gì tinh túy nhất của cà phê nguyên chất.

-   Không nên ủ cà phê quá lâu

Trước đây, khi pha cà phê tẩm trộn, việc ủ cà phê từ 2 – 3 phút là điều cần thiết để bột có thể nở và thấm đều nước. Đối với cà phê rang mộc nguyên chất, thời gian ủ từ 30 giây đến dưới 1 phút là cà phê đã có thể thấm đều. Ủ quá lâu với nước nóng dễ khiến cà phê bị cháy, gây tình trạng khét sau khi pha chế.

-   Thời gian chiết xuất

Đối với phin nhỏ 1 người uống, thời gian pha chế chỉ cần tầm 3 – 5 phút. Không nên nén cà phê quá chặt vì có thể làm giảm tốc độ chảy, khiến cà phê bị ngâm trong nước lâu hơn, mất đi mùi vị vốn có và có thể bị khét do nhiệt độ cao.

Cà phê mộc pha phin tại Đồng An Gia

-   Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, phương pháp rang mộc truyền thống bởi thương hiệu cà phê số 1 Gia Lai – Classic Coffee.

-   Đảm bảo không tẩm trộn tạp chất, hương liệu, chất bảo quản.

-   Giá bán ổn định, không có sự chênh lệch với cà phê tại hãng.

-   Kiểm soát chất lượng ổn định trong thời gian dài, toàn bộ sản phẩm đều mới được rang, hạn sử dụng lâu dài.

-   Nhiều chương trình khuyến mãi, chiết khấu cho khách hàng.

-   Giao hàng nhanh, chính sách thanh toán, đổi trả, hoàn tiền linh động.

-   Chăm sóc khách hàng, tư vấn miễn phí 24/7 về các loại cà phê mộc pha phin, cách pha chế đúng tiêu chuẩn.

Có thể khẳng định, cà phê mộc pha phin là điều tinh túy nhất của văn hóa cà phê Việt. Dù nhiều loại cà phê ngoại nhập có sức hấp dẫn, tuy nhiên cà phê nguyên chất được pha chế theo cách truyền thống vẫn có vị trí riêng trong lòng các tín đồ cà phê. Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có kinh nghiệm chọn lựa, cũng như pha chế cho mình một tách cà phê rang mộc ngon đúng điệu. Hãy đến với Đồng An Gia, chúng tôi sẵn sàng mang lại cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất.

Mua cà phê nguyên chất tại đây

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất