Chuối còn sống sẽ có vị đắng và chát, khó mà ăn trực tiếp được vì vậy chuối xanh thường được đem chế biến thành các món ăn để dễ dàng đưa vào cơ thể hơn. Hãy cùng Đồng An Gia tìm hiểu cách thức chế biến chuối xanh thành các món ăn có ích cho sức khỏe ở bài viết dưới đây nhé!

→ Xem thêm: Tổng hợp tất tần tật những lợi ích khi ăn chuối xanh luộc mà bạn nên biết.

Cách thức chế biến chuối xanh thành các món ăn có ích cho sức khỏe

Lẩu chuối xanh

Một trong số các món ngon với chuối xanh được nhiều người ưa thích chính là lẩu chuối xanh. Nguyên liệu chính để làm món lẩu chuối xanh chính là vịt và chuối xanh. Vịt sau khi rửa sạch và chặt miếng vừa ăn thì ướp với tiêu, gừng, hành, nước mắm, bột nêm. Chuối xanh phải được gọt đi lớp vỏ, cắt khúc, ngâm nước muối để không bị thâm. Thịt vịt xào sơ, đến khi thịt vịt săn lại thì đổ nước dừa vào, thêm nước, nêm nếm vừa ăn. Cuối cùng là bỏ chuối xanh đã ngâm vào, tiếp tục đến khi chuối và thịt vịt chín đều và thấm gia vị là được.

Cá om chuối đậu

Để làm món này ta cần có cá quả hoặc cá lăng, chuẩn bị thêm 2 quả chuối xanh, đậu phụ chiên, các loại rau gia vị thơm như lá lốt, tía tô, hành lá và một số gia vị đậm đà khác không thể thiếu là nghệ, riềng, mắm tôm, mẻ…

Cách thức chế biến chuối xanh thành các món ăn có ích cho sức khỏe

Sau khi làm sạch nghệ và riêng thì giã nát và trộn mẻ và mắm tôm thành một hỗn hợp và chắt lấy nước cốt. Sử dụng nước cốt này để ướp cá với tiêu và hành tím băm nhỏ trong 20 phút cho cá thấm. Với chuối xanh thì tước vỏ và cắt miếng vừa ăn và ngâm trong nước muối hoặc giấm để không bị thâm.

Đầu tiên cho xào cá đã ướp thấm gia vị vào dầu đã phi hành tỏi thơm cho cá săn thịt lại. Sau đó cho chuối vào đảo sơ và cho nước vào om cho đến khi chín mềm. Nêm mắm, muối cho vừa ăn rồi cho đậu đã được chiên vàng vào om trong 5 phút. Tắt bếp và bỏ những loại rau thơm đã được rửa sạch, cắt nhỏ vào. Như vậy món cá om chuối đậu đã được hoàn thành.

→ Xem thêm: Chuối - Thần Dược Chứa Vitamin A Tốt Cho Đôi Mắt

Chuối xanh nấu ốc

Nếu không biết chuối xanh nấu với gì thì thực ra chuối xanh có thể nấu với rất nhiều nguyên liệu khác. Món ngon chuối xanh nấu ốc giòn dai thơm bổ nhất định sẽ là một món ăn hấp dẫn. Ốc sau khi mua về cần rửa sạch, khêu sẵn. Ướp ốc với nước mắm và hạt nêm. Chuối cũng ướp với bột nghệ, nước mắm.

Hỗn hợp mắm tôm, mẻ, giấm, nghệ tươi, nước lọc lọc qua rây rồi thêm gia vị vừa ăn, cho ốc vào trộn đều. Đem ốc đi xào nhanh chỉ vừa đủ chín để tránh bị dai khó ăn. Cuối cùng là bỏ thịt, đậu đã rán và chuối vào xào cùng, tới khi chuối mềm là được.

Cách thức chế biến chuối xanh thành các món ăn có ích cho sức khỏe

Snack chuối xanh

Đầu tiên vẫn phải là bóc bỏ phần vỏ xanh bên ngoài quả chuối. Sau đó bạn ngâm vào bát nước có pha nước cốt chanh và muối để quả chuối không bị thâm đen và đỡ chát hơn. Sau đó, Bạn đổ dầu ăn vào chảo và đun sôi dầu rồi thái quả chuối thành từng lát thật mỏng, càng mỏng thì thành phẩm sẽ càng đẹp mắt và giòn hơn. Chú ý đun trong vòng 1 phút để chuối chín và đủ độ giòn. Đổ nước, muối và bột nghệ vào chiếc bát nhỏ rồi trộn đều lên. Đổ bát hỗn hợp bột nghệ, nước và muối vào chảo chuối để tạo vị mặn nhẹ nhàng và màu vàng của nghệ giúp thành phẩm đẹp mắt hơn.

Ngoài ra cách đơn giản và dễ thực hiện nhất đó là chuối xanh luộc, bạn chỉ cần bắc nước lên bỏ chuối xanh vào trong rồi nấu đến khi chuối chín là có thể ăn được. Bạn cũng có thể dùng chuối xanh ăn kèm với rau sống vị chát đặc trưng sẽ đem lại hương vị mới cho món rau sống của bạn.

→ Xem thêm: Chuối xanh – vị thuốc thần hỗ trợ bệnh đau dạ dày

Cách thức chế biến chuối xanh thành các món ăn có ích cho sức khỏe

Một vài món ăn dân dã, đơn giản mà rất hấp dẫn phải không nào. Đồng An Gia vừa cùng bạn tìm hiểu công dụng và vài món ngon từ chuối xanh dễ thực hiện. Nếu muốn thay đổi món ăn thì hãy nghĩ ngay đến công thức ở trên nhé, vừa ngon miệng mà lại cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên bạn đừng nên ăn quá nhiều nhé, vì lượng tinh bột có trong chuối sẽ khiến bạn bị đầy hơi, khó chịu bụng, táo bón… Đồng An Gia chúc bạn thành công.

Xem thêm:  Làm gỏi chuối xanh đơn giản tại nhà

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất