Sau sinh, phụ nữ cần được chăm sóc sức khoẻ bằng cách bổ sung dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh những bữa chính, các món ăn vặt cho mẹ sau sinh cũng là điều rất cần thiết. Việc bổ sung thêm các bữa phụ giúp mẹ có nhiều năng lượng, cải thiện khẩu vị, có thêm nguồn dinh dưỡng và đặc biệt là lợi sữa để có thể chăm sóc cho bé.

Tiêu chí lựa chọn món ăn vặt cho mẹ sau sinh

Thực phẩm giàu dinh dưỡng

Món ăn vặt cho phụ nữ sau sinh cần có nguồn dinh dưỡng nhất định, có khả năng cung cấp thêm nguồn năng lượng cho mẹ. Ngoài ra, các loại thực phẩm này còn có thể cải thiện tốt khẩu vị, làm đa dạng nguồn dinh dưỡng cho sữa mẹ.

Dễ dàng chuẩn bị

Sau khi sinh, cơ thể mẹ còn khá yếu, do đó bạn nên chuẩn bị các món ăn vặt có thể sử dụng trực tiếp hoặc dễ chế biến để không tốn thêm thời gian nấu nướng. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng các sản phẩm có hại như:

  • Thức ăn nhanh nhiều dầu.
  • Trà sữa, rượu bia, cà phê.
  • Mì ăn liền.
  • Các loại đồ chiên, rán.

Có tác dụng lợi sữa

Thiên chức làm mẹ là điều vô cùng thiêng liêng và ai cũng mong muốn mang lại cho con mình nguồn dưỡng chất tốt nhất. Do đó, các thực phẩm mang tính lợi sữa, làm đa dạng nguồn dưỡng chất của sữa mẹ sẽ là sự lựa chọn tiên quyết.

Thương hiệu uy tín

Tất cả các sản phẩm dùng cho mẹ sau sinh cần đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thông tin dinh dưỡng được thể hiện chi tiết. Tốt nhất, bạn nên ưu tiên dùng những món ăn vặt được cung cấp từ các thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo cho sức khoẻ của mẹ và bé.

Các món ăn vặt cho mẹ sau sinh tốt nhất

Các loại hạt dinh dưỡng

Đây chính là món ăn vặt cho mẹ sau sinh dễ mua, dễ sử dụng và đặc biệt có nguồn dinh dưỡng vượt trội. Một số loại hạt thích hợp cho mẹ có thể kể đến như hạt điều, hạt óc chó, hạt macca,… Các loại hạt này chứa đa dạng nguồn dinh dưỡng cần thiết như vitamin, chất xơ, protein, omega-3,… không những có lợi cho mẹ mà còn giúp trí não, nội tạng của bé phát triển.

Các loại trái cây sấy

Trái cây sấy là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và lượng đường tự nhiên rất tốt cho sức khoẻ mẹ sau sinh. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm chất lượng như nho khô, xoài sấy dẻo,… để làm món ăn vặt. Các món ăn này còn có khả năng cải thiện tâm trạng cực kỳ hiệu quả và đang được rất nhiều phụ nữ sau sinh ưa chuộng.

Yến mạch

Yến mạch được biết đến là một trong những loại thực phẩm có nguồn dinh dưỡng cực kỳ đa dạng. Trong yến mạch có chứa các khoáng chất thiết yếu, các chất xơ hoà tan và lượng lớn vitamin. Sử dụng yến mạch là phương pháp gia tăng nguồn năng lượng, cải thiện tâm trạng, chống lại căng thẳng mệt mỏi. Yến mạch còn là món ăn có khả năng lợi sữa tốt, đảm bảo cả chất lượng và số lượng sữa mẹ.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc đa số chứa nhiều vitamin, khoáng chất và lượng chất xơ cần thiết cho mẹ sau sinh. Ngoài ra, ngũ cốc còn là nguồn cung sắt, omega-3, axit folic,… rất tốt cho chất lượng sữa mẹ, từ đó phát triển thần kinh cũng như trí tuệ cho trẻ.

Gạo lứt rong biển

Cả rong biển và gạo lứt đều là món ăn giàu dinh dưỡng. Hiện nay, 2 sản phẩm này được kết hợp, tạo nên món ăn vặt cho mẹ sau sinh cực kỳ chất lượng đó là gạo lứt rong biển sấy giòn.

Gạo lứt rong biển sấy giòn khá được ưa chuộng bởi các bà mẹ sau sinh nhờ thành phần dinh dưỡng giàu vitamin nhóm B, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng cần thiết. Chúng có khả năng cân bằng các chất, giúp cho cơ thể hoạt động một cách ổn định trong thời gian sau sinh.

Trên đây là các món ăn vặt cho mẹ sau sinh bạn có thể tham khảo và lựa chọn dựa theo sở thích. Tuy nhiên, nên nhớ rằng đây chỉ là những loại thực phẩm mang tính bổ sung, mẹ bầu vẫn cần ăn đủ các bữa chính để đáp ứng nguồn dinh dưỡng cần thiết. Đồng An Gia là đơn vị chuyên cung cấp các món ăn vặt lành mạnh, được rất nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng. Hi vọng chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn trong giai đoạn sau sinh đầy khó khăn.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Xem thêm: 

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh