Cà phê bột là nguyên liệu quyết định độ thơm ngon, chất lượng của tách cà phê. Do vậy, các loại cà phê bột, đặc biệt là cà phê bột nguyên chất luôn dành được sự quan tâm của khách hàng. Chất lượng của mỗi loại cà phê được hình thành bởi nguồn nguyên liệu tốt cũng như quy trình sản xuất. Vậy cà phê bột là gì? Bạn có thể định nghĩa chính xác về cà phê bột? Đây là khái niệm khá đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể giải thích rõ ràng.

Cà phê bột là gì?

Cà phê bột là tên gọi chung của các sản phẩm được tạo ra từ cà phê dưới dạng bột. Cà phê bột được chia thành nhiều loại khác nhau như cà phê bột nguyên chất, cà phê bột pha trộn phụ liệu, cà phê hòa tan.

Trong đó cà phê bột nguyên chất đang là sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng mang lại hương vị trọn vẹn của cà phê tự nhiên, đồng thời cực kỳ có lợi cho sức khỏe người sử dụng. Cà phê bột nguyên chất được chế biến từ 100% hạt cà phê. Sau quá trình trồng trọt, thu hoạch, chế biến, rang xay, thành quả bạn thu được là loại cà phê sạch với cái đắng nguyên thủy, hơi chua, hậu vị ngọt và khiến người ta mê đắm nhờ cảm giác tê tê nơi đầu lưỡi.

Ngoài cà phê bột nguyên chất, các loại cà phê pha trộn cũng được bày bán nhiều trên thị trường. Loại này thường mang hương vị thơm ngon, độ sánh cao và được cho là phù hợp hơn với vị giác của người dùng. Tuy nhiên, loại cà phê này có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe con người, đồng thời đánh mất đi giá trị đích thực của cà phê sạch nguyên chất.

-> Xem thêm: Mua cà phê hạt ở đâu

Ưu – nhược điểm của cà phê bột

Ưu điểm

  • Cà phê bột mang lại sự tiện lợi cho quá trình pha chế dù là pha phin hay pha máy. Với hương vị phong phú, các loại cà phê bột dễ tiếp cận khách hàng hơn cà phê hạt.
  • Tiết kiệm thời gian rang xay, giảm chi phí đầu tư, bảo hành, bảo dưỡng máy xay.
  • Có lợi cho sức khỏe người sử dụng, tuy nhiên chỉ đúng với cà phê bột nguyên chất.

Nhược điểm

  • Nhiều người đánh giá rằng xay cà phê hạt ngay tại chỗ sẽ khiến cho người dùng  tin tưởng hơn. Việc sử dụng cà phê bột có thể sẽ khiến khách hàng lầm tưởng về chất lượng sản phẩm, làm ảnh hưởng đến không khí thưởng thức cà phê của khách hàng.

Một số loại cà phê bột trên thị trường

  • Cà phê bột Arabica

Đây là loại cà phê được ưa chuộng trên toàn thế giới, được trồng từ độ cao trên 600m và ở Việt Nam, loại cà phê này được trồng chủ yếu ở Lâm Đồng. Giống Arabica được chia thành 2 loại chính đó là Moka và Catimor với hương vị khác biệt. Cà phê bột Arabica thường mang vị chua thanh, hương thơm nhẹ nhàng nhưng quyến rũ, dùng tốt cho cả phương pháp pha chế bằng máy và pha phin.

Robusta là loại cà phê thông dụng tại Việt Nam với vị đắng đặc trưng, lượng caffeine cao, đậm đà và đây cũng được xem là hương vị yêu thích của người Việt. Trước đây, cà phê Robusta thường được chế biến theo phương pháp truyền thống là phơi khô sau đó xay xát, tách vỏ và rang xay. Tuy nhiên, với sự phát triển và yêu cầu cao của xã hội, hiện nay cà phê Robusta còn được chế biến ướt, chế biến Honey, mang lại hương vị đẳng cấp hơn cũng như đảm bảo giá trị của cà phê nguyên chất.

Cà phê bột pha trộn Đồng An Gia muốn nhắc đến ở đây không phải là các loại cà phê kém chất lượng được pha thêm nguyên phụ liệu, tạp chất, hương liệu mà là cách phối trộn nhiều loại cà phê bột nguyên chất với nhau. Sự kết hợp này được tạo ra bởi mục đích cân bằng hương vị, tạo nên sự hài hòa của tách cà phê thành phẩm.

Thông thường, người ra sẽ phối trộn Robusta và Arabica tùy theo khẩu vị người dùng. Đây được xem là điểm cộng độc đáo của cà phê bột, mang lại sản phẩm với hương vị mới lạ và phát huy tốt ưu điểm cũng như hạn chế nhược điểm của các giống cà phê nguyên chất.

Cà phê bột tại Đồng An Gia Store

Hình thức cà phê bột khiến người mua rất khó phân biệt đâu mới là sản phẩm chất lượng, do đó loại cà phê này thường bị làm giả khá nhiều, làm ảnh hưởng đến chất lượng, uy tín cà phê Việt cũng như tác động tiêu cực đến sức khỏe người dùng.

Vì lý do trên, khi có nhu cầu sử dụng cà phê bột nguyên chất, bạn nên lựa chọn sản phẩm tại những đơn vị uy tín, có thâm niên trên thị trường. Trong đó, Đồng An Gia là một trong những thương hiệu để bạn đặt trọn niềm tin.

Chúng tôi sở hữu đa dạng các loại cà phê từ cà phê hạt rang đến cà phê bột nguyên chất với nhiều chủng loại, mức giá khác nhau. Bạn có thể lựa chọn Robusta, Arabica từ loại thường đến loại đặc sản hoặc có thể lựa chọn các dòng sản phẩm đã được phối trộn theo tỷ lệ nhất định.

Sản phẩm của Đồng An Gia luôn đảm bảo chất lượng, hạn sử dụng lâu dài, được chế biến từ những hạt cà phê tốt nhất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, sàng lọc kỹ lưỡng nhất.

Đồng An Gia chính là địa chỉ đáng tin cậy, nơi bạn có thể tìm đến với nhu cầu sử dụng cà phê bột chất lượng cao. Chúng tôi đảm bảo mang lại sự hài lòng cho mọi khách hàng bằng chất lượng sản phẩm cũng như giá cả phải chăng nhất.

Ngoài ra, Đồng An Gia còn cung cấp cà phê hạt, cà phê bột, đặc sản Gia Lai, hạt dinh dưỡng, đồ ăn vặt, trái cây sấy với số lượng lớn. Với chính sách ưu đãi cực tốt, hợp tác phân phối sản phẩm với Đồng An Gia sẽ là phương pháp kinh doanh hiệu quả cho mọi khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc