Ngũ cốc là món ăn được người phương Tây cực kỳ ưa chuộng, đặc biệt là bữa sáng. Ở Việt Nam, ngũ cốc ăn sáng cho người lớn được sử dụng nhiều bởi những người theo chế độ Eat Clean. Ngũ cốc ăn sáng có nhiều loại, mỗi loại phù hợp cho một nhóm đối tượng khác nhau. Hãy cùng Đồng An Gia khám phá xem sản phẩm này có là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của bạn không nhé!

Giới thiệu về ngũ cốc ăn sáng cho người lớn

Ngũ cốc thường được làm từ nhiều loại hạt khác nhau, do đó chúng đa dạng về giá trị dinh dưỡng. Trong ngũ cốc chứa nhiều chất khoáng, vitamin, chất xơ, năng lượng,… Tùy thuộc vào thành phần mà các loại ngũ cốc khác nhau sẽ mang lại giá trị dinh dưỡng khác nhau.

Nhìn chung, ngũ cốc ăn sáng cho người lớn cần đảm bảo giàu protein và calo. Điều này giúp đáp ứng nhanh nhu cầu nạp năng lượng để cơ thể hoạt động trong ngày. Ngoài ra, trong ngũ cốc còn chứa lượng chất xơ dồi dào giúp bạn có cảm giác no lâu, hạn chế ăn vặt, bổ sung thêm những thực phẩm khác và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Lợi ích của ngũ cốc ăn sáng cho người lớn

Như đã nói, ngũ cốc ăn sáng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau. Việc dùng ngũ cốc cho buổi sáng mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho sức khoẻ như:

  • Cung cấp calo, tăng cường năng lượng, giúp cơ thể có thể hoạt động tốt.
  • Chất xơ nhiều giúp phòng ngừa, hạn chế chứng táo bón, hỗ trợ chức năng đường ruột.
  • Các loại prebiotics trong ngũ cốc có chức năng nuôi dưỡng và phát triển các lợi khuẩn của hệ tiêu hoá.
  • Hàm lượng chất xơ giúp bài tiết glucose, duy trì nồng độ đường huyết ổn định.
  • Chất xơ hoà tan FOS trong ngũ cốc giúp giảm nồng độ cholesterol, hỗ trợ phòng tránh các bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Tạo cảm giác no lâu, hạn chế ăn uống mất kiểm soát, từ đó hỗ trợ giảm cân và duy trì thể trạng ổn định.
  • Hỗ trợ phòng ngừa ung thư đại tràng và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư vú.

Lưu ý khi lựa chọn ngũ cốc ăn sáng cho người lớn

Ưu tiên ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp lượng lớn vitamin và các khoáng chất, giúp cơ thể có thể hoạt động tốt. Các chất này mất khá nhiều thời gian để tiêu hoá, do đó người dùng sẽ có cảm giác nhanh no và lâu đói hơn.

Lựa chọn ngũ cốc giàu chất xơ

Chất xơ là thành phần quan trọng để hỗ trợ hệ tiêu hoá, cung cấp thức ăn cho các lợi khuẩn đường ruột và tăng cảm giác no. Khi sử dụng ngũ cốc giàu chất xơ, bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn so với các loại ngũ cốc tinh chế.

Ngũ cốc ít đường và chất béo

Bắt đầu bữa sáng với lượng đường quá cao sẽ khiến mức glucose tăng nhanh. Điều này ảnh hưởng đến cơn đói và lượng đường huyết của bạn. Ngoài ra, nên ưu tiên các loại hạt để bổ sung chất béo lành mạnh, giúp kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Bổ sung protein

Protein giúp cơ thể có cảm giác no lâu, đồng thời cũng cung cấp nguồn năng lượng cần thiết và giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả. Do đó, hãy ưu tiên những sản phẩm giàu protein như các loại hạt dinh dưỡng, các loại đậu để có một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất.

Chú ý lượng calo

Trong thành phần của ngũ cốc ăn sáng cho người lớn thường có chứa lượng calo khá cao. Do đó, hãy kiểm tra lượng calo trước khi sử dụng, từ đó kiểm soát khẩu phần ăn của bạn một cách hiệu quả.

Thêm trái cây

Nhiều người sợ rằng trái cây sấy là thành phần không an toàn do chứa nhiều đường. Tuy nhiên, với các thương hiệu uy tín, trái cây sấy có trong ngũ cốc ăn sáng đều được chế biến tự nhiên, không thêm chất tạo ngọt nên cực kỳ an toàn cho người sử dụng. Thành phần có chứa trái cây sấy có thể giúp bạn đổi mới hương vị, tăng cường chất xơ, vitamin, chất chống oxy hoá,…

Chọn thương hiệu

Điều quan trọng nhất để có thể an tâm sử dụng ngũ cốc ăn sáng cho người lớn đó chính là thương hiệu. Với một thương hiệu uy tín, bạn sẽ được đảm bảo về giá trị dinh dưỡng, hương vị và an toàn cho sức khoẻ. Ngoài ra, chỉ nên mua ngũ cốc ăn sáng tại những địa chỉ đáng tin cậy để đảm bảo sản phẩm không bị làm giả, làm nhái, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Ngũ cốc ăn sáng cho người lớn tại Đồng An Gia

Để giúp bạn ăn ngon, dáng đẹp và đặc biệt là cung cấp đủ dưỡng chất cho bữa sáng, Granola nguyên hạt của Đồng An Gia sẽ là một lựa chọn hoàn hảo nhất.

Với thành phần đa dạng từ 12 loại hạt dinh dưỡng và trái cây sấy, Granola siêu hạt của chúng tôi chính là món ăn sáng đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả trong việc cung cấp năng lượng, dinh dưỡng, hỗ trợ giảm cân, kiểm soát cân nặng.

Granola siêu hạt của Đồng An Gia gồm yến mạch, các loại hạt dinh dưỡng và trái cây sấy khô chất lượng cao. Sản phẩm cung cấp đầy đủ protein, chất xơ và nhiều vi chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt, loại ngũ cốc siêu hạt này không thêm bất cứ chất tạo ngọt có thành phần hoá học nào mà sử dụng mật ong rừng nguyên chất nhằm gia tăng hương vị, đảm bảo chất lượng vượt trội và an toàn cho sức khoẻ.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã có thể lựa chọn được loại ngũ cốc ăn sáng cho người lớn phù hợp nhất với mình. Hãy bắt đầu thử sử dụng sản phẩm này và theo dõi những thay đổi của cơ thể nhé!

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Xem thêm: 

Apr

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?