Gia Lai là tỉnh thành có diện tích lớn nhất Tây Nguyên và đây cũng là địa danh du lịch được nhiều du khách yêu thích. Với khí hậu mát mẻ, dễ chịu, sự hòa đồng của người dân cùng văn hóa ẩm thực đa dạng chính là yếu tố nổi bật nhất của Gia Lai nhằm giữ chân du khách. Ngoài các món đặc sản sử dụng tại chỗ như phở khô, cơm lam, bún mắm cua,… thì các loại đặc sản khô Gia Lai mua về làm quà cũng là điều mà mọi du khách khi đến đây đều muốn tìm hiểu.

Các loại đặc sản khô Gia Lai tại Đồng An Gia

-   Cà phê Gia Lai

Cũng như các tỉnh khác của Tây Nguyên, Gia Lai được thiên nhiên ban tặng khí hậu cùng với thổ nhưỡng cực kỳ thích hợp để canh tác cây cà phê. Cà phê Gia Lai là một loại đặc sản đáng để bạn mua về làm quà sau chuyến du lịch. Điển hình là cà phê Robusta, với hương vị mạnh mẽ, vị đắng đặc trưng sau đó lan tỏa trong vòm miệng và có chút ngọt ngào sau cuối.

Ngoài cà phê nguyên chất thông thường, bạn cũng có thể lựa chọn cà phê chồn Gia Lai để thêm phần đẳng cấp. Cà phê chồn Gia Lai mang hương vị đặc biệt, cùng với giá trị dinh dưỡng vượt trội không hề thua kém các loại cà phê chồn của Đắk Lắk hay các loại cà phê nhập khẩu khác.

Tuy nhiên, giá của cà phê chồn tương đối cao và để có nhiều quà hơn, hạn chế được chi phí thì cà phê nguyên chất cũng đã là một lựa chọn hoàn hảo.

-   Bò khô một nắng KrongPa

Nhắc đến đặc sản khô Gia Lai thì bò một nắng Krongpa chính là cái tên nổi bật nhất. Combo bò một nắng – muối kiến vàng được xem là đặc sản trứ danh không chỉ của Gia Lai, Việt Nam mà còn lan rộng toàn thế giới.

Krong Pa có địa hình lòng chảo, nắng gắt quanh năm. Đi kèm với đó là những cánh đồng cỏ bất tận, thích hợp cho việc chăn thả bò cũng như chế biến bò khô. Đặc sản bò khô một nắng  tuyển chọn từ phần thịt ngon nhất của bò cỏ truyền thống. Sau đó ướp với gia vị bí truyền của người dân tộc thiểu số nơi đây và được phơi đúng 1 nắng duy nhất. Do đó, miếng thịt vẫn giữ được vị dai ngon ngọt của bò, đồng thời có thể bảo quản lâu hơn.

Khi sử dụng, bạn chỉ cần nướng sơ trên than hồng rồi xé nhỏ, chấm muối kiến vàng là đã có thể thưởng thức. Combo này được xem là sự kết hợp hoàn hảo nhất của vùng đất Gia Lai.

Để tiện lợi hơn, Gia Lai còn phát triển thêm dòng sản phẩm bò khô miếng ăn liền. Khi sử dụng, bạn chỉ cần xe nhỏ, vắt thêm nước cốt chanh là đã có thể sử dụng.

-   Các loại hạt dinh dưỡng

Trước đây, khi nói đến hạt dinh dưỡng, nhiều người thường nghĩ ngay đến những mặt hàng nhập khẩu. Tuy nhiên giờ đây, hạt dinh dưỡng cũng là một loại đặc sản khô Gia Lai được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, chất lượng ổn định và giá trị dinh dưỡng vượt trội.

Hai loại hạt dinh dưỡng tốt nhất được nuôi trồng, chế biến ngay tại Gia Lai đó chính là hạt điều và hạt macca.

Với hạt điều, Đồng An Gia xin khẳng định rằng điều Gia Lai có chất lượng không thua kém gì so với điều Bình Phước. Ngoài ra, sản phẩm của chúng tôi được tuyển chọn cực kỳ gắt gao, kích thước hạt đồng nhất, không tồn tại sâu bệnh. Với phương pháp rang củi truyền thống, hạt điều của Đồng An Gia mang lại hương vị đặc biệt, thơm ngon và giữ được tối đa giá trị dinh dưỡng.

Macca Gia Lai chỉ vừa mới phát triển khoảng chục năm trở lại đây nhưng lại mang chất lượng vượt trội. Chúng được đánh giá có hương vị và giá trị dinh dưỡng tốt hơn cả các loại macca nhập khẩu. Lý do là hạt macca được tuyển chọn kỹ lưỡng, chế biến khoa học, lưu kho ngắn ngày. Hơn nữa, giá macca Gia Lai cũng rẻ hơn nhiều do không tốn chi phí vận chuyển, vì vậy chúng được xem là món quà vừa mang giá trị cao lại vừa thể hiện sự thông thái, chi tiêu hợp lý của người tiêu dùng.

-   Măng le khô

Loại đặc sản khô Gia Lai dễ mua và có giá thành tốt nhất có lẽ là măng le khô. Măng le khô Gia Lai ngon nức tiếng gần xa lại có giá cả phải chăng chính là món quà không thể tuyệt vời hơn.

Khác với măng tre, măng le Gia Lai được thu hoạch từ tự nhiên, đảm bảo sạch 100%. Măng le khô có thể dùng cho nhiều món ăn khác nhau. Loại măng này không có vị đắng, ngọt nhẹ, dai dai, khi dùng sẽ thể hiện rõ cái chất của núi rừng tự nhiên.

Ngoài những món đặc sản khô Gia Lai kể trên, bạn cũng có thể tìm mua tôm khô Biển Hồ, nấm linh chi,… khi đến với Gia Lai. Tất cả đều là những món khô trứ danh mà không nơi đâu có được. Các món khô Gia Lai được hình thành hoàn toàn tự nhiên với sự giúp đỡ của cái nắng oi ả ngày hè và kinh nghiệm chế biến của người dân. Đồng An Gia thật sự tự hào khi có thể đem đặc sản quê hương đến với mọi miền tổ quốc.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Xem thêm: 

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất