Hạnh nhân là loại hạt dinh dưỡng được cả thế giới ưa chuộng ngay từ thuở xa xưa. Cho đến những năm gần đây, hạt hạnh nhân mới thực sự có sức hút tại Việt Nam bởi hương vị thơm ngon cũng như giá trị dinh dưỡng vượt trội. Ít nhiều vẫn còn xa lạ, nhiều người vẫn chưa nắm rõ được giá trị dinh dưỡng của hạt hạnh nhân. Hãy cùng Đồng An Gia tìm hiểu xem hạt hạnh nhân có tác dụng gì trong bài viết hôm nay.

Hạt hạnh nhân có tác dụng gì?

Tốt cho sức khoẻ tim mạch

Hạnh nhân chứa nhiều chất béo, chất chống oxy hoá, vitamin E, chất xơ cùng nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Các chất này có tác dụng kiểm soát tình trạng rối loạn lipid, làm giảm cholesterol xấu, mỡ máu nhưng vẫn duy trì được lượng cholesterol tốt cho cơ thể.

Flavonoid là chất chống oxy hoá đặc biệt có trong hạnh nhân, hỗ trợ bảo vệ sức khoẻ tim mạch hiệu quả. Ngoài ra, loại hạt này còn chứa hàng loạt các chất có lợi cho tim mạch khác như arginine, magiê, đồng, mangan, canxi, kali.

Các chất béo trong hạnh nhân đều là những chất béo có lợi, ngăn ngừa mỡ máu, giảm nguy cơ béo phì, hạn chế nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Ăn hạt hạnh nhân giúp cân bằng nồng độ insulin, kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả, từ đó chúng cực kỳ có lợi cho các bệnh nhân tiểu đường. Khi lượng đường trong máu tăng, lượng magie có thể bị thiếu hụt, trong khi hạt hạnh nhân lại là thực phẩm cung cấp lượng lớn chất này.

Chất oxy hoá trong hạnh nhân giúp làm giảm stress oxy hoá – tác nhân gây nên bệnh tiểu đường. Không chỉ vậy, các chất này còn có khả năng chống lại các gốc tự do gây hại, lão hoá cơ thể.

Giảm viêm, phòng ngừa ung thư

Vitamin E trong hạt hạnh nhân giúp làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể, đồng thời giúp các tế bào thần kinh tránh khỏi sự tấn công của oxy hoá. Chất này còn có khả năng chống lại các gốc tự do liên quan đến ung thư. Ăn hạt hạnh nhân chính là cách đơn giản để giảm thiểu khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, ung thư vú ở nữ giới và ung thư đại tràng.

Nâng cao sức khoẻ não bộ

Hạnh nhân là một trong số ít các loại hạt có nguồn chất dinh dưỡng đặc biệt đó là riboflavin và L-carnitine, hai chất này mang lại những ảnh hưởng tích cực đến não bộ. Protein trong hạt hạnh nhân giúp hồi phục nhanh hơn các tế bào thần kinh bị tổn thương, tăng cường trí nhớ hiệu quả. Người lớn tuổi được khuyến khích sử dụng hạt hạnh nhân để giảm nguy cơ viêm nhiễm, bảo vệ não bộ và phòng bệnh Alzheimer.

Hạt hạnh nhân còn được khuyên dùng cho bà bầu và trẻ nhỏ nhờ giàu thành phần omega-3 và kẽm, các chất này cực kỳ có lợi cho sự phát triển não bộ của thai nhi và trẻ nhỏ.

Tăng cường hệ tiêu hoá

Một trong số những tác dụng dễ thấy nhất của hạt hạnh nhân đó là tốt cho hệ tiêu hoá. Chúng chứa nhiều chất béo lành mạnh, các phân tử kiềm và probiotic mang tác dụng tiêu hoá tốt, giải độc và phát triển lợi khuẩn bên trong đường ruột.

Vitamin B, protein và canxi có trong hạnh nhân đóng vai trò giảm chứng viêm loét dạ dày, hỗ trợ phục hồi tổn thương. Trong khi đó, hàm lượng chất xơ trong hạnh nhân cũng khá cao, chúng có tác dụng cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả.

Hỗ trợ giảm cân an toàn

Chất xơ và chất béo có lợi trong hạt hạnh nhân giúp người dùng có cảm giác no lâu, tránh tình trạng ăn quá mức. Điều này có tác dụng kiểm soát chế độ ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Mặc dù có chứa calo và chất béo nhưng hạt hạnh nhân lại có thể làm giảm cảm giác đói và kiểm soát được lượng đường huyết, từ đó gián tiếp giúp bạn hạn chế lượng calo vào cơ thể.

Cải thiện hệ xương, răng

Hạt hạnh nhân có cho mình nhiều loại khoáng chất góp phần bảo vệ, duy trì xương, răng luôn khoẻ mạnh đó là magie, photpho, canxi,… Khi bổ sung những chất này, bạn sẽ có một hàm răng khoẻ mạnh, hạn chế sâu răng, giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương hiệu quả.

Bảo vệ và làm đẹp da

Đây chính là tác dụng khiến chị em luôn yêu quý hạt hạnh nhân. Các loại vitamin, đặc biệt là vitamin E và các chất chống oxy hoá khác giúp chị em có một làn da khoẻ mạnh, làm giảm các dấu hiệu của lão hoá, cải thiện và xoá mờ vết thâm nám, nếp nhăn hiệu quả. Vitamin E còn có tác dụng nuôi dưỡng da từ bên trong, ngăn ngừa mụn và làm giảm các vết rám nắng.

Ngoài ra, các chất chống oxy hoá còn có khả năng bảo vệ da khỏi tia UV, stress oxy hoá và các tác nhân gây tổn thương khác. Các chất này còn giúp da phục hồi tổn thương nhanh chóng, giữ da luôn căng mịn, tươi trẻ bởi khả năng ngậm nước cực tốt.

Với những thông tin trên, Đồng An Gia tin rằng chúng ta đã hiểu rõ hạt hạnh nhân có tác dụng gì đối với cơ thể. Từ hôm nay, hãy thử sử dụng loại hạt này nhé. Chúc các bạn thật ngon miệng và sống khoẻ mạnh mỗi ngày.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Xem thêm: 

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh