Hạt macca hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng nhờ hương vị béo ngậy đặc trưng, phù hợp cho nhiều lứa tuổi và đặc biệt là giá trị dinh dưỡng vượt trội. Tác dụng của hạt macca đã được chúng tôi chia sẻ trong những bài viết trước. Tuy nhiên, chắc hẳn nhiều người tiêu dùng vẫn chưa nắm được thành phần dinh dưỡng của loại hạt này. Hôm nay, hãy cùng Đồng An Gia tìm hiểu thêm về giá trị dinh dưỡng của hạt macca.

Thành phần dinh dưỡng của hạt macca

Trong số các loại hạt dinh dưỡng, macca là loại được đánh giá cao vượt trội. Loại hạt này nổi bật với lượng calo cao, chất béo, vitamin và nhiều khoáng chất thiết yếu. Theo nghiên cứu khoa học, hạt macca mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Cụ thể, trong một nắm hạt macca, khoảng 28g có chứa:

  • 204 calo
  • 2g protein
  • 23g chất béo
  • 3g chất xơ
  • 1g đường
  • 4g carbs
  • 58% lượng Mangan cần mỗi ngày
  • 11% đồng
  • 22% Thiamine
  • 6% sắt
  • 9% Magie
  • 5% Vitamin B6

Đặc biệt, hạt macca giàu chất béo không bão hoà đơn, cực kỳ có lợi cho sức khỏe con người với tác dụng cải thiện và tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol. Ngoài ra, trong hạt macca chứa lượng carbs và lượng đường thấp, trong khi đó lượng chất xơ khá cao, có lợi cho người tiểu đường.

Phân tích chi tiết giá trị dinh dưỡng của hạt macca

Chất béo

Nhiều người kiêng hoàn toàn chất béo vì cho rằng chúng không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chất béo là thành phần không thể thiếu của việc hoạt động, phát triển của nhiều cơ quan, bộ phận trong cơ thể. Hơn nữa, theo nghiên cứu, chất béo trong hạt macca là chất béo không bão hoà đơn, cực kỳ có lợi cho sức khỏe con người.

Sắt

Như đã phân tích, trong mỗi 28g hạt macca cung cấp đến 6% lượng sắt cần thiết mỗi ngày, đây là con số khá lớn mà hiếm có loại hạt dinh dưỡng nào có thể mang lại. Bổ sung hạt macca là sự lựa chọn hoàn hảo cho người thiếu máu, thiếu máu lên não, hay bị chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi,…

Vitamin B6

Giá trị dinh dưỡng của hạt macca có lượng Vitamin B6 ở mức cao. Đây là loại vitamin có chức năng bảo vệ não bộ, hệ thần kinh, giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ ở người lớn tuổi.

Protein

Protein trong hạt macca giúp cơ thể hoạt động hiệu quả, xây dựng và sửa chữa các mô, tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên.

Chất xơ

Với lượng chất xơ lớn, hạt macca là lựa chọn tốt nhằm cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường cảm giác no, hỗ trợ giảm cân an toàn, duy trì cân nặng hiệu quả.

Lượng calo

Với lượng calo ở mức cao, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên không nên sử dụng hạt macca quá nhiều cùng một lúc để tránh dư thừa năng lượng. Tuy nhiên, đây lại sự lựa chọn thích hợp với những người cần vận động mạnh, tập thể thao hoặc làm các công việc cần nhiều năng lượng.

Trên đây là những phân tích chi tiết về giá trị dinh dưỡng của hạt macca. Nhìn chung, hạt macca có thành phần dinh dưỡng cũng như tác dụng đối với sức khỏe khá đa dạng. Do đó, đây là món ăn bạn có thể bổ sung hàng ngày vào thực đơn của gia đình. Hãy cùng Đồng An Gia nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng những loại hạt dinh dưỡng chất lượng nhất.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Oct

Hạt điều rang muối vỏ lụa – Sự lựa chọn trên cả tuyệt vời

Hạt điều rang muối vỏ lụa – Sự lựa chọn trên cả tuyệt vời

Oct

Phân biệt các loại hạt tiêu thông dụng nhất hiện nay

Phân biệt các loại hạt tiêu thông dụng nhất hiện nay

Sep

Hạt macca giá bao nhiêu? Những yếu tố ảnh hưởng đến giá hạt macca

Hạt macca giá bao nhiêu? Những yếu tố ảnh hưởng đến giá hạt macca