Ngoài các bữa chính trong ngày, phụ nữ sau sinh cần bổ sung thêm những thực phẩm khác bằng các bữa phụ để nhanh chóng lấy lại năng lượng, hồi phục sức khoẻ và tăng cường lượng sữa cho con bú. Tuy nhiên, đồ ăn vặt cho mẹ sau sinh cần đảm bảo an toàn, tiện lợi và giàu giá trị dinh dưỡng. Vậy mẹ ở cữ ăn vặt được gì? Món ăn nào sẽ đảm bảo cả dinh dưỡng và sự an toàn cho cả mẹ và bé?

Ở cữ ăn vặt được gì?

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc luôn là món ăn vặt được ưa chuộng và cực ỳ có lợi cho mẹ sau sinh. Đây là nguồn thực phẩm giàu vitamin và những khoáng chất thiết yếu như vitamin B, chất xơ, sắt và axit folic. Các chất này giúp mẹ ở cữ ổn định huyết áp, tim mạch và phòng ngừa ung thư khá hiệu quả. Đồng thời, ngũ cốc còn giúp mẹ gọi sữa về nhiều hơn và tăng chất lượng của sữa, từ đó giúp bé phát triển tốt về cả thần kinh và thể chất.

Các loại hạt dinh dưỡng

Không chỉ mất nhiều năng lượng, ảnh hưởng đến sức khoẻ mà phụ nữ sau sinh còn dễ bị stress vì vấn đề tăng cân. Trong đó, các loại hạt dinh dưỡng là lựa chọn hoàn hảo vừa giúp mẹ bổ sung thêm dinh dưỡng và hỗ trợ giảm cân khoa học.

Hạt dinh dưỡng là món ăn tiện lợi, có thể sử dụng trực tiếp. Hơn nữa, chúng là nguồn cung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như chất béo có lợi, chất xơ và protein cho cơ thể. Đặc biệt, các loại hạt cũng là thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và bổ sung thêm cho mẹ nguồn năng lượng cần thiết.

Bên cạnh đó, hạt dinh dưỡng còn có tác dụng lợi sữa, cung cấp dưỡng chất cho sữa mẹ, giúp ích nhiều cho quá trình phát triển não bộ, nội tạng của trẻ nhỏ.

Nho khô

Món ăn vặt được rất nhiều chị em phụ nữ sau sinh ưa chuộng đó chính là nho khô. Đây là món ăn vặt cực kỳ có lợi và an toàn trong quá trình hồi phục sức khoẻ của mẹ. Nho khô chứa nhiều chất xơ, sắt và kali, các chất này có tác dụng cải thiện sức khoẻ nhanh chóng cho mẹ và không gây ảnh hưởng đến bé. Mẹ ở cữ có thể nhâm nhi một ít nho khô trong lúc buồn chán để cải thiện tâm trạng và hồi phục nguồn năng lượng đã mất. Tuy nhiên, trong nho khô có lượng đường khá lớn nên mẹ không nên sử dụng quá nhiều.

Các loại trái cây sấy

Ngoài nho khô, các loại trái cây sấy khác đều là sự lựa chọn tốt cho mẹ ở cữ. Món ăn này giàu vitamin và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Các khoáng chất có trong trái cây sấy hiện nay mang lại giá trị dinh dưỡng lớn, giúp mẹ cải thiện hệ tiêu hoá một cách đáng kể. Đồng thời, lựa chọn trái cây sấy cho mẹ sau sinh cũng là cách giúp phụ nữ hồi phục sức khoẻ nhanh chóng, lấy lại vóc dáng và làm đẹp da khá hiệu quả.

Yến mạch và các sản phẩm từ yến mạch

Yến mạch được biết đến là một loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng cực kỳ đa dạng. Trong yến mạch chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như kẽm, mangan, canxi, chất xơ và lượng lớn vitamin nhóm B. Các chất này có tác dụng bổ sung năng lượng, cải thiện tâm trạng, hạn chế tình trạng trầm cảm của mẹ sau sinh.

Yến mạch còn có tác dụng lợi sữa, đảm bảo cả chất lượng và số lượng sữa mẹ. Mẹ ở cữ có thể sử dụng yến mạch chung với các loại ngũ cốc, hạt dinh dưỡng, sữa chua để cải thiện hương vị. Một trong những sản phẩm có chứa thành phần yến mạch đó là Granola. Ngoài yến mạch, Granola còn có nhiều loại hạt dinh dưỡng, trái cây sấy và các loại ngũ cốc chất lượng. Đây là món ăn vặt đảm bảo thơm ngon, đa dạng nguồn dinh dưỡng, hương vị và cực kỳ an toàn cho phụ nữ sau sinh.

Trên đây là gợi ý các món ăn vặt dành cho phụ nữ sau sinh. Với những thông tin này, hi vọng bạn đã không còn phân vân “ở cữ ăn vặt được gì”. Đặc biệt, trong thời gian này, mẹ cần đảm bảo cả về chất và lượng để nhanh chóng phục hồi sức khoẻ, tạo sữa cho con. Hãy tham khảo ngay những món ăn vặt cho mẹ sau sinh chất lượng, an toàn nhất từ Đồng An Gia.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Xem thêm: 

Jul

Hạt macca tách vỏ - Tiện lợi, hữu ích với giá trị dinh dưỡng hàng đầu

Hạt macca tách vỏ - Tiện lợi, hữu ích với giá trị dinh dưỡng hàng đầu

Jul

Hạt macca Tây Nguyên – Hương vị đặc trưng từ núi rừng

Hạt macca Tây Nguyên – Hương vị đặc trưng từ núi rừng

Jul

Đơn vị cung cấp hạt macca giá sỉ tốt nhất thị trường hiện nay

Đơn vị cung cấp hạt macca giá sỉ tốt nhất thị trường hiện nay