Ăn chay ngày càng trở nên phổ biến, nhiều phụ nữ đã lựa chọn chế độ này mỗi ngày, ngay cả trong thời kỳ thai nghén. Nhiều người cho rằng, ăn chay trong khi mang thai có thể gây thiếu hụt nguồn dinh dưỡng cũng như các khoáng chất cần thiết cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều chất dinh dưỡng có nguồn gốc từ thực vật, điển hình là các loại hạt, chúng cực kỳ phù hợp để bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu ăn chay. Hãy cùng Đồng An Gia đi tìm những loại hạt dinh dưỡng cho mẹ bầu ăn chay trong bài viết hôm nay.

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu ăn chay

Trong thời kỳ mang thai, nếu mẹ bầu chọn chế độ thuần chay thì vẫn cần đảm bảo cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của bản thân và thai nhi. Các chất dinh dưỡng cần bổ sung như:

-   Chất đạm

-   Các khoáng chất như: Canxi, sắt, kẽm, kali, magie, i-ốt,…

-   Chất béo, omega-3 và DHA

-   Axit folic, folate

-   Các loại vitamin như: D, E, B12

-> Xem thêm: Ăn hạt dinh dưỡng có tác dụng gì

Các loại hạt dinh dưỡng cho mẹ bầu ăn chay

Không những đảm bảo nguồn gốc từ thực vật, các loại hạt còn mang lại nguồn dinh dưỡng cần thiết cho mọi người, đặc biệt cực kỳ thích hợp cho thai phụ. Một số loại hạt dinh dưỡng cho mẹ bầu ăn chay cực kỳ được ưa chuộng có thể kể đến là:

-   Hạt óc chó

Hạt óc chó là một trong những loại hạt dinh dưỡng cho mẹ bầu ăn chay tốt nhất hiện nay. Đây là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể thai phụ như vitamin E, omega-3, axit hữu cơ, photpho,… Óc chó còn được chứng minh có tác dụng trong việc kích thích phát triển não bộ cho thai nhi. Ngoài ra, loại hạt này còn chứa nhiều chất béo có lợi và protein, giúp mẹ bầu bổ sung đầy đủ dinh dưỡng nhưng không gây tăng cân.

-   Hạt điều

Một trong những loại hạt dinh dưỡng thông dụng nhất hiện nay dành cho mọi người đó là hạt điều. Với mẹ bầu, hạt điều là nguồn cung cấp magie và canxi, góp phần xây dựng hệ xương và cơ bắp cho cả mẹ và bé. Các chất dinh dưỡng có trong hạt điều cũng giúp mẹ bầu tăng khả năng hấp thụ sắt. Loại hạt này được chứng minh không chứa cholesterol và vô cùng an toàn cho sức khỏe tim mạch của bà bầu.

-   Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân với nguồn omega-3 dồi dào chính là loại hạt dinh dưỡng cho mẹ bầu ăn chay cần bổ sung mỗi ngày. Nguồn chất này kích thích trí thông minh của bé từ khi chưa sinh ra. Hơn nữa, hạnh nhân còn có chứa lượng lớn axit folic và folate giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Ngoài ra, lượng magie có trong hạnh nhân còn là nguồn dinh dưỡng quan trọng giảm nguy cơ sinh non cũng như kích thích hệ thần kinh của bé.

-   Hạt bí 

Không chỉ là món ăn vặt bình dân, hạt bí còn cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu như sắt, kali, chất béo, vitamin, calorie,… Ngoài ra, ăn hạt bí thường xuyên còn giúp mẹ tránh nguy cơ trầm cảm sau sinh, mang lại cảm giác thoải mái, tỉnh táo và thư giãn trong lúc mang thai.

-   Hạt macca

Nhắc đến hạt dinh dưỡng cho mẹ bầu ăn chay thì không thể thiếu đi “nữ hoàng của các loại hạt” – Macca. Trong hạt macca có chứa nhiều nguồn dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi như vitamin A, B, E, protein, chất béo và những khoáng chất quan trọng khác. Ngoài ra, những dưỡng chất này còn giúp mẹ bầu nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật, cải thiện chứng kén ăn và bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể.

-   Hạt dẻ cười

Không chỉ là món ăn vặt thông dụng, hạt dẻ cười còn có thể biến tấu thành nhiều món ăn khác để làm đa dạng thực đơn ăn chay của mẹ bầu. Hạt dẻ cười giàu chất xơ, cần thiết cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Đồng thời, chúng cũng có chứa nhiều khoáng chất như kẽm, sắt, selen và các chất chống oxy hóa cần thiết thai phụ.

-   Các loại đậu

Dù không thuộc nhóm hạt dinh dưỡng, tuy nhiên các loại đậu cũng là nguồn bổ sung cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu. Đặc biệt, đậu Hà Lan là nguồn cung cấp nhiều chất xơ, đạm, sắt, kẽm, axit folic và canxi. Mẹ bầu có thể sử dụng đậu Hà Lan sấy khô để làm đa dạng thực đơn, đồng thời cung cấp thêm dinh dưỡng mỗi ngày.

Trên đây là một số loại hạt dinh dưỡng cho mẹ bầu ăn chay tốt nhất hiện nay. Chúng chính là nguồn thực phẩm hoàn hảo cho những thai phụ muốn đổi mới thực đơn, ăn vặt lành mạnh mỗi ngày. Đặc biệt, các loại hạt kể trên đều có sẵn trên kệ của Đồng An Gia Store. Còn chần chừ gì mà không đến với Đồng An Gia để trải nghiệm hương vị thơm ngon cũng như công dụng về sức khỏe của các loại hạt dinh dưỡng chất lượng nhất.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Xem thêm: 

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Mar

Uống cà phê có tác dụng gì cho sức khoẻ?

Uống cà phê có tác dụng gì cho sức khoẻ?

Mar

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - Ấn tượng văn hoá cà phê Việt

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - Ấn tượng văn hoá cà phê Việt