Ca cao hiện nay được xem là loại mặt hàng nông sản thế mạnh của Việt Nam. Sản phẩm của chúng ta được đánh giá là có hương vị ngon và chất lượng hàng đầu thế giới. Các sản phẩm ca cao nguyên chất, chế phẩm từ ca cao rất dễ tìm ở Việt Nam, tuy nhiên do có quá nhiều loại, chúng ta không thể xác định được đâu là sản phẩm đạt chất lượng. Vậy, bột ca cao nguyên chất loại nào tốt cho sức khỏe và mang lại hương vị hoàn hảo nhất. Hãy cùng Đồng An Gia tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Phân loại các loại bột ca cao nguyên chất

Để nhận định bột ca cao nguyên chất loại nào tốt và phù hợp nhất với khẩu vị người dùng, bạn cần biết trên thị trường hiện nay, bột ca cao được chia thành 4 loại chủ yếu:

-   Bột ca cao nguyên chất đã được kiềm hóa và tách béo.

-   Bột ca cao nguyên chất đã kiềm hóa nhưng chưa tách béo.

-   Bột ca cao nguyên không kiềm hóa và đã tách béo.

-   Bột ca cao nguyên chất 100%, không kiềm hóa, không tách béo.

Trong đó, các loại bột ca cao nguyên chất đã được kiềm hóa thường có hương vị êm ái, ngọt dịu, bớt đắng và giảm đi vị chua vốn có của ca cao. Sản phẩm này được cho là dễ sử dụng, dễ uống hơn so với ca cao nguyên chất 100%.

Về hàm lượng dinh dưỡng, 2 loại bột ca cao này không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, bột ca cao nguyên chất 100%, chưa qua kiềm hóa sẽ mang nhiều chất chống oxy hóa, tốt hơn cho cơ thể. Ca cao Việt Nam có độ axit thấp nên thường không cần kiềm hóa, vì vậy, giá trị dinh dưỡng được giữ lại tối đa.

Ngoài quá trình kiềm hóa, nhiều loại bột ca cao nguyên chất còn được tách béo trước khi rang và nghiền. Chất béo được tách ra từ hạt ca cao được gọi là bơ ca cao. Thông thường, các loại bột ca cao nguyên chất hiện nay sẽ giữ lại lượng nhỏ chất béo nhằm giúp cho bột thơm và ngon hơn. Các loại ca cao đã tách béo 100% có vị đắng gắt, ít thơm và được gọi là bột ca cao đen.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn có sự xuất hiện của các loại bột ca cao nhập khẩu, chủ yếu là ca cao Malaysia. Tuy nhiên, bột ca cao nguyên chất Việt Nam vẫn là lựa chọn hàng đầu nhờ hương vị và chất lượng vượt trội.

Bột ca cao nguyên chất loại nào tốt?

Để chọn mua bột ca cao nguyên chất tốt nhất, Đồng An Gia xin gợi ý cho bạn một số tiêu chí sau:

-   Dựa vào khẩu vị

Nếu thích trải nghiệm hương vị nguyên thủy của ca cao, bạn nên chọn loại bột ca cao nguyên chất 100%, chưa kiềm hóa và chưa tách béo. Nếu mong muốn vị chua và đắng là chủ đạo, hãy chọn loại bột ca cao chưa kiềm hóa và đã tách béo. Ngược lại, ai thích vị béo, thơm, dễ uống, hãy cân nhắc chọn loại bột ca cao đã kiềm hóa và chưa tách béo. Loại này cũng là sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay.

-   Chọn thương hiệu uy tín

Thị trường hiện nay đang cung cấp khá nhiều loại bột ca cao khác nhau. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng cung cấp sản phẩm chất lượng. Hãy chọn những sản phẩm được cung cấp tại các đơn vị phân phối uy tín, được đóng gói, bảo quản chuyên nghiệp và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hơn nữa, nên ưu tiên sử dụng bột ca cao Việt Nam để đảm bảo chất lượng và hương vị tốt nhất.

-   Chọn bột ca cao có hàm lượng bơ cao

Bơ ca cao chính là yếu tố tạo nên hương vị đặc trưng của sản phẩm. Các loại ca cao đã được tách béo hoàn toàn thường chỉ dùng để chế biến bánh kẹo hay các chế phẩm khác. Với các loại bột ca cao chưa tách béo, hương vị sẽ thơm ngon hơn, có vị béo ngậy của ca cao. Nếu sản phẩm có chứa từ 18 – 25% lượng bơ thì đây được xem là bột ca cao nguyên chất hảo hạng.

-   Chọn bột ca cao đạt chứng nhận

Ít nhất, các loại bột ca cao nguyên chất được phép cung cấp cần đảm bảo không chứa chất bảo quản, không gây hại cho sức khỏe và đạt các chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, các loại bột ca cao chất lượng hiện nay thường được cấp chứng nhận UTZ. Đây là chứng nhận đảm bảo ca cao được canh tác theo hướng bền vững, không lấy hết chất dinh dưỡng của đất, bảo vệ đất và môi trường, người dân trồng ca cao được hưởng các chính sách về thu nhập, sức khỏe,… Không những đảm bảo chất lượng vượt trội, các sản phẩm đạt chứng nhận UTZ còn thể hiện trách nhiệm của chúng ta đối với cộng đồng.

Qua những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã biết bột ca cao nguyên chất loại nào tốt và có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất. Hiện tại, Đồng An Gia Store đang cung cấp bột ca cao Đắk Lắk loại 1, nguyên chất 100% của thương hiệu Jrai Farm. Hãy đến với chúng tôi để có thể trải nghiệm hương vị đúng nghĩa “thức uống của các vị thần”. Chúc các bạn ngon miệng và hài lòng với sản phẩm cacao nguyên chất từ Đồng An Gia.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc