Như đã biết, Robusta là loại cà phê được dùng làm nguyên liệu pha chế chủ yếu tại Việt Nam. Có đến hơn 90% diện tích trồng cà phê ở nước ta là Robusta, tập trung chủ yếu tại vùng Tây Nguyên. Và hiện nay, Việt Nam cũng là quốc gia có trữ lượng Robusta xuất khẩu cao nhất thế giới. Đồng An Gia cũng lấy làm tự hào khi là một trong những đơn vị xuất khẩu cà phê Robusta Việt Nam lớn trên thị trường thế giới.

Phân loại cà phê Robusta xuất khẩu

Việt Nam xuất khẩu cà phê Robusta chủ yếu được phân loại theo sàng. Phổ biến nhất là sàng 13, 16 và 18, trong đó Robusta sàng 16 và 18 được ưa chuộng hơn. Sàng 16 có kích thước đường kính nhân 6.3mm và sàng 18 là 7.1mm, đây được gọi chung là cà phê loại 1 (G1). Sàng 13 được xem là cà phê loại 2 (G2).

Ngoài kích thước thì cà phê Robusta xuất khẩu còn được đánh giá dựa trên những tiêu chí khác như độ ẩm, tỷ lệ tạp chất, tỷ lệ đen vỡ,… Nhìn chung, quá trình xuất khẩu cà phê Robusta của Việt Nam diễn ra khá thuận lợi nhờ chất lượng tốt, đồng đều và giá thành phải chăng. Hiện nay, Việt Nam cũng xuất khẩu cà phê Robusta số lượng lớn với chất lượng G3, loại này có tỷ lệ đen vỡ, tạp chất khá cao, sử dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp chế biến cà phê hòa tan trên thế giới.

Tổng quan thị trường xuất khẩu cà phê Robusta hiện nay

Tình hình xuất khẩu cà phê Robusta những tháng cuối năm 2022 có sự thay đổi rõ rệt. Trong đó, các thị trường chủ lực tiếp tục gia tăng về số lượng như Bỉ, Ý, Nga, Anh, Tây Ban Nha, Ấn Độ,… Ngược lại , xuất khẩu cà phê Robusta sang Đức, Mỹ có hiện tượng giảm.

So với năm 2021, xuất khẩu cà phê Robusta có dấu hiệu tăng, nhưng giá trị vẫn ở mức trung bình. Sang năm 2023, Việt Nam sẽ chú trọng đầu tư hơn về khâu sơ chế, bảo quản. Với hướng đi này, hy vọng cà phê Robusta Việt Nam sẽ tiếp túc bức phá mạnh mẽ.

Cơ hội của cà phê Robusta đó chính là các nước tiêu thụ lượng cà phê lớn trên toàn cầu bắt đầu có xu hướng thay thế Arabica bằng loại cà phê có giá thành rẻ hơn. Brazil hiện nay cũng bắt đầu nuôi trồng Robusta nhưng sự cạnh tranh là không đáng kể do họ chỉ phục vụ nhu cầu chế biến cà phê hòa tan trong nước.

Tuy vậy, xuất khẩu cà phê Robusta năm 2023 vẫn còn một số thách thức đáng lo ngại. Đó là việc khu vực Châu Âu đang thắt chặt chi tiêu, lạm phát tăng mạnh do cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Sản lượng cà phê dự báo sẽ tăng nhưng nhu cầu sử dụng giảm chính là điều cả thế giới phải quan tâm cho vấn đề đầu ra.

-> Xem thêm: cà phê mộc pha phin

Đồng An Gia – Đơn vị xuất khẩu cà phê Robusta cao cấp

Hiện nay, không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước, Đồng An Gia còn xuất khẩu cà phê Robusta chất lượng cao với nhiều phương pháp chế biến hiện đại. Với thương hiệu uy tín, hợp tác cùng nhiều đối tác lớn cũng như chất lượng sản phẩm vượt trội, được kiểm chứng đạt tiêu chuẩn, chúng tôi sẵn sàng cùng Việt Nam tạo nên thế mạnh cạnh tranh cho Robusta.

Trong đó, cà phê Robusta xuất khẩu tại Đồng An Gia củ yếu là Robusta loại 1, đáp ứng đủ mọi tiêu chí như:

-   Độ ẩm: 12.5% max.

-   Đen vỡ: 2% max.

-   Tạp chất: 0.5% max.

-   Hạt lạ: 0.5% max.

-   Tối thiểu đạt 90% trên sàng 16 hoặc 18.

-   Quy cách đóng gói: 60kg/bao.

-   Tiêu chuẩn xuất khẩu: 19.2 tấn/container (320 bao).

Cách tiêu chuẩn trên có thể được thay đổi tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Đồng An Gia đảm bảo tỷ lệ tạp chất, hạt lạ, độ ẩm, đen vỡ sẽ tốt hơn so với nhu cầu của khách hàng nhằm tạo nên nét riêng biệt và sự hoàn hảo của sản phẩm mà chúng tôi mang lại. Các sản phẩm được xuất cảng của Đồng An Gia chắc chắn phải chỉn chu nhất, đẹp nhất, chất lượng nhất.

Trong suốt thời gian hoạt động, Đồng An Gia và các đơn vị đối tác luôn tạo nên sự khác biệt so với mặt bằng chung của tiêu chuẩn xuất khẩu cà phê Robusta. Chất lượng chính là chìa khóa thành công. Có thể trước đây, Robusta không thể sánh bằng Arabica, nhưng Robusta đặc sản của Đồng An Gia sẽ có sự đổi mới và sẵn sàng cạnh tranh với những mặt hàng cao cấp của thế giới. Đối tác có nhu cầu nhập khẩu hoặc hợp tác xuất khẩu cà phê Robusta chất lượng cao, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Xin trân trọng cảm ơn!

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Mar

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc

Cà phê chồn Pleiku – Thể hiện đẳng cấp quý tộc