Hạt macca và hạt óc chó là 2 loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao. 2 loại hạt này cũng được người tiêu dùng phong tặng cho cái tên mỹ miều là “nữ hoàng của các loại hạt” và “vua của các loại hạt”. Chỉ nhiêu đó cũng đủ hiểu rằng cả hạt macca và hạt óc chó đều được ưa chuộng, đồng thời cũng mang lại nhiều lợi ích cho con người. Thực tế, để giải đáp hạt macca và óc chó cái nào tốt hơn cần dựa trên nhiều yếu tố, khía cạnh khác nhau. Hãy cùng Đồng An Gia so sánh 2 loại hạt dinh dưỡng này trong bài viết hôm nay.

Sơ lược về hạt macca và hạt óc chó

Hạt macca có nguồn gốc từ nước Úc và hiện nay cũng được trồng nhiều tại các nước nhiệt đới. Vị của hạt macca hơi ngọt, béo nhẹ, có thể dùng chung với nhiều món ăn khác như salad, sữa chua hoặc ăn trực tiếp. Thành phần dinh dưỡng của hạt macca khá đa dạng, bao gồm chất xơ, vitamin, khoáng chất, axit béo có lợi, chất chống oxy hoá,…

Hạt óc chó được mệnh danh là “vua của các loại hạt”, có nguồn gốc từ Bắc bán cầu, nơi có khí hậu ôn đới. Hạt óc chó có vị ngọt nhẹ, có mùi thơm, cảm nhận kỹ sẽ có chút đắng. Theo nhiều đánh giá, hương vị của hạt óc chó khá giống với hạt macca nhưng mềm và nhẹ nhàng hơn. Đây cũng là loại hạt dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe, đặc biệt là nguồn chất béo có lợi, vitamin và chất chống oxy hoá.

Hiện nay, hạt óc chó và hạt macca đều là những sản phẩm thông dụng tại thị trường Việt Nam. Do đó, câu hỏi giữa hạt macca và óc chó cái nào tốt hơn đang là điều phân vân của nhiều người.

Hạt macca và óc chó cái nào tốt hơn?

Về giá trị dinh dưỡng

Cả hạt macca và óc chó đều có giá trị dinh dưỡng cao đáng kể và khá tương đồng nhau. Điểm khác biệt giữa 2 loại hạt này là hàm lượng vitamin và chất khoáng. Theo đó, hạt macca chứa chủ yếu là vitamin A, C, B6, B9, E, K,… Trong đó, lượng vitamin A, C, E trong hạt macca cao hơn so với hạt óc chó. Ngược lại, hạt óc chó chứa nhiều vitamin nhóm B như B1, B2, B3, B5.

Lượng calo

Theo phân tích, lượng calo có trong 100g macca lớn hơn so với 100g hạt óc chó. Điều này cho thấy, hạt macca có công dụng bổ sung năng lượng tốt hơn so với hạt óc chó. Tuy nhiên, lượng calo cũng có thể gây ra một số hệ luỵ cho sức khỏe.

Lượng protein

Nếu người dùng quan tâm đến thành phần protein thì hạt óc chó là một lựa chọn tốt hơn. Loại hạt này giàu protein, đặc biệt là protein lành mạnh gốc thực vật, cực kỳ có lợi cho cơ thể.

Lượng tinh bột

Lượng tinh bột của 2 loại hạt này xấp xỉ bằng nhau, tuy nhiên hạt macca có phần cao hơn. Điều này cho thấy ăn hạt macca có thể bổ sung năng lượng và hỗ trợ cải thiện lượng đường huyết tốt hơn so với hạt óc chó.

Lượng chất xơ

Hạt óc chó có lượng chất xơ rất cao, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân, duy trì cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả hơn.

Xét về tính tiện dụng

Nếu cả 2 loại hạt chưa được tách vỏ thì hạt óc chó được xem là tiện dụng hơn. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá macca có hương vị tốt hơn, dễ ăn hơn nên họ không ngần ngại việc phải tự tách vỏ. Hơn nữa, hạt macca hiện nay có khá nhiều loại đã được tách vỏ sẵn, cực kỳ tiện lợi cho quá trình sử dụng.

Về giá bán

Hạt macca và hạt óc chó có giá bán khá tương đồng với nhau. Tuy nhiên, hạt macca có phần đắt hơn nếu đó là macca nhập khẩu. Ngược lại, với hạt macca Việt Nam, giá bán sản phẩm cũng không quá cao nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt cho người sử dụng.

Thực tế, hạt macca và óc chó cái nào tốt hơn còn tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích của mỗi người. Mỗi loại có một giá trị riêng nhưng nhìn chung cả 2 đều vô cùng bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Thay vì so sánh, bạn có thể kết hợp cả 2 loại hạt để đổi mới khẩu vị cũng như cung cấp lượng dinh dưỡng cân bằng hơn.  

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Jun

Giá hạt macca bao nhiêu? So sánh giá các loại macca trên thị trường

Giá hạt macca bao nhiêu? So sánh giá các loại macca trên thị trường

Jun

Địa chỉ bán hạt macca tại Đà Nẵng uy tín, chất lượng, giá tốt

Địa chỉ bán hạt macca tại Đà Nẵng uy tín, chất lượng, giá tốt

Jun

Hạt macca Việt Nam – Khẳng định chất lượng, vươn tầm thế giới

Hạt macca Việt Nam – Khẳng định chất lượng, vươn tầm thế giới