Để có được một mẻ sữa chua ngon miệng, việc nắm rõ công thức chế biến chuẩn là điều tất yếu. Tuy nhiên, việc lựa chọn nguyên liệu cũng hết sức quan trọng. Và nguyên liệu thiết yếu trong việc làm sữa chua đó chính là sữa đặc, chúng giúp hương vị của mẻ sữa chua trở nên đậm đà, phong phú và đặc sắc hơn. Vậy lựa chọn sữa đặc nào làm sữa chua ngon, bạn đã biết chưa?

Sữa đặc nào làm sữa chua ngon?

-   Dựa vào chủng loại

Sữa đặc hiện nay được sản xuất từ phương pháp cô đặc và loại bỏ lượng nước có trong sữa bò. Sữa đặc được chia thành 2 loại chính là sữa đặc có đường và sữa đặc không đường.

Sữa đặc có đường là dòng sản phẩm thông dụng, có vị ngọt đậm đà và thích hợp dùng trong pha chế. Với các công thức làm sữa chua tại nhà, sữa đặc có đường là nguyên liệu không thể thiếu giúp sữa chua sánh, ngọt và hấp dẫn hơn.

Với sữa đặc không đường, sản phẩm này ít được sử dụng để chế biến sữa chua. Tuy nhiên với những ai đang ăn kiêng, có nhu cầu giảm lượng đường thì đây là lựa chọn thích hợp để điều chỉnh độ ngọt.

-   Dựa vào hình thức đóng gói

Sữa đặc hiện nay được bảo quản trong nhiều dạng khác nhau như hộp giấy, lon thiếc, dạng túyp, gói, vỉ nhỏ,… Tuy nhiên, với nhu cầu sử dụng số lượng tương đối lớn để làm sữa chua, Đồng An Gia khuyên bạn nên sử dụng sữa đặc dạng lon thiếc. Thông thường, 1 lon sữa đặc được tịnh với khối lượng khoảng 380 – 390g, vừa đủ cho một mẻ sữa chua nhỏ. Ngoài ra, với nhu cầu làm sữa chua số lượng lớn, bạn cũng có thể chọn lon 1kg hoặc các loại sữa đặc hộp giấy để có thể tiết kiệm chi phí.

-   Dựa vào lượng đường và calo

Mỗi loại sữa đặc sẽ có lượng đường và calo khác nhau, chúng quyết định đến độ ngọt của sữa chua. Nếu bạn muốn giảm lượng đường, hãy chú ý đến thành phần này của mỗi loại sữa để có thể điều chỉnh theo đúng hương vị mong muốn.

-   Dựa vào thương hiệu

Hiện nay, sữa đặc được cung cấp bởi nhiều thương hiệu khác nhau và dòng sữa đặc được người dân Việt ưa chuộng nhất trong việc chế biến sữa chua đó là sữa Ông Thọ và Cô Gái Hà Lan.

Hai thương hiệu này đã xuất hiện ở Việt Nam từ khá lâu và dường như phù hợp cho tất cả mục đích sử dụng. Chúng có độ ngọt khá cao, chất sữa đặc sánh và dễ dàng tạo nên những mẻ sữa chua đúng với mong muốn.

Tuy nhiên, cuộc sống ngày càng phát triển và người ta mong muốn sản phẩm mình làm ra có thể tốt hơn, ngon hơn và đặc biệt hơn. Các dòng sữa đặc nội địa thông dụng như Ông Thọ, Cô Gái Hà Lan hiện nay lại không quá được ưa chuộng như trước kia trong việc làm sữa chua vì có vị ngọt quá mạnh, hơi gắt. Hơn nữa, với chất sữa đặc quánh, sữa thường bám vào dụng cụ khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn và thành phẩm cũng không đạt yêu cầu.

Thay vào đó, mỗi khi nhắc đến loại sữa đặc nào làm sữa chua ngon, người dùng hiện nay lại ưu tiên sử dụng các dòng sữa đặc nhập khẩu từ Malaysia như Doron nhờ ưu điểm dễ phối trộn, vị ngọt thanh, đậm đặc và có thêm vị kem béo nguyên chất.

→ Mua sản phẩm sữa đặc tại đây: https://dongangia.com/san-pham/sua-dac-pha-che-doron-49

Sữa đặc có đường Doron

Sữa đặc Doron được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, vô trùng với công thức chế biến riêng biệt, tạo nên chất sữa hoàn hảo, thích hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Không những thơm ngon, sánh mịn, dòng sữa đặc này còn có giá khá mềm, thích hợp sử dụng trong gia đình cũng như kinh doanh. Sữa có độ ngọt vừa phải, kem sữa thơm béo, kết cấu sánh mịn rất dễ phối trộn, giúp hương vị của những mẻ sữa chua trở nên thăng hoa hơn so với các dòng sản phẩm thông thường.

Hiện tại, Đồng An Gia là đơn vị phân phối độc quyền sữa đặc Doron tại Việt Nam. Cam kết tất cả đều là hàng mới nhập, chính hãng 100%, đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Thành phần dinh dưỡng của sữa đặc Doron cũng được thể hiện rõ ràng trên nhãn mác, đảm bảo không chứa chất phụ gia, chất bảo quản độc hại, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng.

Sữa đặc Doron của chúng tôi hiện nay được sử dụng rộng rãi với nhiều mục đích khác nhau, trong đó sữa cho thấy chúng cực kỳ thích hợp với việc chế biến sữa chua. Và Đồng An Gia chắc chắn rằng Doron chính là câu trả lời hoàn hảo nhất cho câu hỏi sữa đặc nào làm sữa chua ngon. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp chi tiết về sản phẩm và lựa chọn được loại sữa đặc phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

May

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Nơi bán hạt macca uy tín, chất lượng, giá tốt

Apr

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Giá hạt macca đã tách vỏ tốt nhất thị trường hiện nay

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người