Như đã biết, cà phê chồn là một trong những loại thức uống đẳng cấp, đắt đỏ và hiếm nhất thế giới. Trong đó, cà phê chồn Việt Nam được cả thế giới đánh giá cao về chất lượng, hương vị. Và nếu đã là một tín đồ của cà phê thì chắc hẳn bạn cũng muốn thưởng thức hương vị tuyệt hảo của cà phê chồn. Tuy nhiên, để chọn mua cà phê chồn nguyên chất, đảm bảo chất lượng với giá cả phải chăng không phải là điều dễ dàng.

-> Mua cà phê chồn nguyên chất tại đây: https://dongangia.com/san-pham/ca-phe-chon-classic-weasel-500g-156

Mua cà phê chồn nguyên chất thật sự có khó?

Cà phê chồn là loại thức uống đẳng cấp, khác biệt hẳn so với các loại cà phê khác. Và quả thật, để sở hữu sản phẩm này không hề dễ dàng. Đó cũng chính là lý do tạo nên đẳng cấp cho cà phê chồn nguyên chất.

-   Khan hiếm nguồn hàng

Chồn hương là loài động vật ăn tạp và quả cà phê chỉ là một trong các loại thức ăn bổ sung của chúng. Đồng thời, chúng cực kỳ kén chọn, chỉ ăn những trái cà phê ngon nhất, tốt nhất và đẹp mắt nhất. Hơn nữa, chồn hương thích ăn Arabica hơn Robusta, mà ở Việt Nam thì cà phê Arabica vốn đã có trữ lượng thấp.

Trong những trái cà phê đã được tuyển chọn, loài chồn chỉ ăn phần nhỏ nhất định. Thêm nữa, cà phê chỉ có duy nhất 1 mùa trong năm nên xác suất để hạt cà phê được chồn lựa chọn là rất thấp. Đó là lý do trữ lượng cà phê chồn hàng năm là cực kỳ thấp, dẫn đến khan hiếm nguồn hàng và có giá thành cao.

-   Quy trình chế biến kỳ công

Không những có sản lượng thấp, lý do khiến việc mua cà phê chồn gặp khó khăn và có giá cao còn liên quan đến quy trình chế biến quá đỗi kỳ công. Sau khi được đào thải, cà phê chồn cần được làm sạch ngay, sấy hạ ẩm để hạt không bị đen. Đặc biệt, nhiệt độ phải được kiểm soát để tránh là gián đoạn quá trình lên men bên trong hạt. Hạt cà phê thường chỉ được phơi dưới nắng buổi sáng.

Cà phê chồn thường có chất lượng, kích thước không đồng nhất, do đó nhà sản xuất phải chế biến riêng từng mẻ nhỏ để có thể khắc phục các nhược điểm còn tồn đọng. Cà phê chồn thường được rang nhạt đến rang vừa. Nhiều loại cà phê chồn hiện nay còn được áp dụng phương pháp ủ men sinh học để tạo nên hương vị đặc biệt, độc đáo hơn so với cà phê chồn thông thường.

Đó chính là 2 lý do khiến cà phê chồn trở thành một loại đồ uống đẳng cấp và đắt đỏ như vậy.

Kinh nghiệm chọn mua cà phê chồn

Vì quá khan hiếm cũng như giá thành cao, mua cà phê chồn đòi hỏi người dùng phải có nhiều kinh nghiệm và am hiểu rõ về sản phẩm. Để tránh mua phải những sản phẩm làm giả, bị trộn hàng hoặc hàng kém chất lượng, bạn cần nắm rõ những yếu tố sau đây:

-   Hương thơm

Cà phê chồn có hương dịu nhẹ, tinh tế nhưng khi ngửi kỹ thì khá mạnh và thay đổi theo từng giai đoạn. Lúc đầu, hương cà phê thường là mùi trái cây chín, sau đó sẽ thể hiện rõ mùi cà phê xen lẫn mùi mạch nha, chocolate hoặc bánh mì cháy. Lúc đã uống xong phần cà phê thì mùi hương dường như vẫn còn tồn đọng, khiến thực khách nhớ mãi.

-   Hương vị

Theo đánh giá, chưa có loại cà phê nào mang hương vị đẳng cấp như cà phê chồn. Đó là lúc bạn có cảm giác the the nơi đầu lưỡi và chúng xuyên suốt trong quá trình thưởng thức. Cà phê chồn nguyên chất là sự hòa quyện tinh tế giữa vị đắng nhẹ và vị ngọt tự nhiên, dễ chịu. Và cũng vì lý do này, nhiều người chọn cách uống cà phê chồn không đá, không đường để có thể cảm nhận những gì tao nhã, nguyên thủy nhất.

-   Tính chất hóa học

Khác với người tiêu dùng thông thường, cà phê chồn có thể được nhận ra bằng cách đo nồng độ axit. Nồng độ axit có trong cà phê chồn tự nhiên hoàn toàn khác biệt so với cà phê chồn nhân tạo hoặc bị trộn lẫn.

-   Giá thành

Cà phê chồn tự nhiên có giá cực cao, khoảng 40 triệu/kg. Cà phê chồn nuôi có giá thành tốt hơn nhiều, khoảng 2 – 3 triệu/kg. Đồng thời, cà phê chồn nuôi được cung cấp với số lượng lớn hơn, đảm bảo nguồn hàng nhất định khi đặt trước.

Có thể thấy, mua cà phê chồn sẽ có giá cao hơn gấp chục lần với cà phê thông thường. Do đó, với những loại sản phẩm được quảng cáo là cà phê chồn nhưng chỉ có giá cao hơn không đáng kể, chắc chắn đó là hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái hoặc chỉ toàn hóa chất.

-   Thương hiệu

Ở Việt Nam, không nhiều thương hiệu đủ sức để có thể chăm nuôi, thu hoạch và sản xuất cà phê chồn. Và chỉ cần chịu khó tìm hiểu, bạn có thể nhận ra những thương hiệu nổi tiếng về dòng sản phẩm này. Một số thương hiệu cà phê chồn uy tín có thể kể đến như Huyền Thoại Việt (Cà phê chồn Quốc Khánh), Trung Nguyên, Classic Coffee Gia Lai,…

Mua cà phê chồn ở đâu?

Để có thể mua cà phê chồn đảm bảo chất lượng cũng như giá thành tốt nhất, bạn nên tìm đến những đơn vị cung cấp uy tín như Đồng An Gia. Đến với chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ nhận được sản phẩm chất lượng, nói không với hàng giả, hàng nhái.

Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo giá bán cà phê chồn tại những đơn vị khác, chúng tôi xin khẳng định giá tại Đồng An Gia là tốt nhất hiện nay. Nhờ nguồn nguyên liệu chất lượng cũng như sự hợp tác kinh doanh bền vững với những trại chồn uy tín trên toàn quốc, Đồng An Gia có cho mình sản lượng cà phê chồn ổn định mỗi năm, từ đó cung cấp sản phẩm ra thị trường với giá cả phải chăng nhất có thể.

Bạn có thể mua cà phê chồn của chúng tôi bằng cách đến trực tiếp cửa hàng tại 32 Phan Đình Phùng hoặc 369 Lê Duẩn, Tp.Pleiku, Gia Lai. Ngoài ra, khi có nhu cầu sử dụng, bạn cũng có thể đặt hàng qua hệ thống mạng xã hội, website chính thức của công ty. Ngoài cà phê chồn, Đồng An Gia còn cung cấp nhiều loại cà phê nguyên chất khác với chất lượng tuyệt hảo.

Trên đây là những thông tin, kiến thức có thể giúp bạn tìm mua cà phê chồn một cách chính xác, phù hợp nhất. Hãy một lần thưởng thức loại cà phê đẳng cấp này để hiểu tại sao chúng được cả thế giới ca ngợi.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Lợi ích của hạt macca đối với sức khỏe con người

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh