Với diện tích đồng cỏ rộng, thời tiết “thiếu mưa, thừa nắng”, huyện Krông Pa đã cho ra đời món đặc sản nức tiếng cả nước – bò một nắng. Bắt đầu chỉ là món ăn khoái khẩu của người địa phương, bò khô một nắng Krongpa hiện nay đã trở thành đặc sản thực sự đẳng cấp của Gia Lai nói chung và huyện Krongpa nói riêng. Không chỉ là món ăn hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon, bò một nắng còn được xem là món quà không thể thiếu nếu có cơ hội đến với mảnh đất đầy nắng và gió này.

Nguồn gốc của bồ khô một nắng Krongpa

Nếu có cơ hội ghé thăm Krongpa vào những ngày hè oi bức, bạn sẽ được chứng kiến bà con nơi đây chế biến món đặc sản mang tên bò một nắng. Theo khảo sát, huyện Krông Pa là nơi có đàn bò lớn nhất tỉnh Gia Lai với trên 70.000 con và món đặc sản này trước đây chỉ là món ăn thường ngày của bà con dân tộc J’rai. Thịt bò tươi sau khi ăn không hết, họ thường đem phơi khô, gác bếp để có thể bảo quản lâu hơn. Và cứ thế, món ngon này đến được với nhiều người, cuối cùng, chúng tạo nên một loại đặc sản vùng miền mang đầy sự hấp dẫn.

Bò khô một nắng Krongpa có gì đặc biệt?

- Chất lượng thịt thuộc hàng hảo hạng

Khác với các loại thịt bò nuôi công nghiệp hiện nay, bò một nắng Krongpa sử dụng nguồn nguyên liệu bò tơ, được chăn thả tự nhiên, chỉ ăn cỏ và uống nước sạch, không sử dụng các loại cám tổng hợp. Phần được chọn để phơi cũng là phần thịt ngon nhất, không có mỡ, gân,… Sau khi kết hợp với các gia vị như ớt, xả, muối, bột ngọt,… bò khô một nắng Krongpa mang lại hương vị có một không hai, thơm ngon tự nhiên, hấp dẫn ngay lần đầu thưởng thức.

- Nắng gió tạo nên hương vị “thần thánh”

Ngoài nguyên liệu chất lượng, thì sự ủng hộ của tự nhiên cũng như kinh nghiệm chế biến chính là yếu tố quyết định đến hương vị của bò một nắng. Đúng với tên gọi, người dân nơi đây chọn hôm nào nắng gắt và chỉ phơi đúng một nắng duy nhất, họ đảm bảo độ chín của thịt khoảng 60%. Để có 1kg thành phẩm, cần đến 1,7 – 2kg thịt bò tươi. Công đoạn phơi nhằm làm giảm lượng nước, thịt se khô, giữ được vị ngọt tự nhiên và hương thơm đặc trưng của thịt. Ngoài ra, nhờ sự kết hợp của các loại gia vị, mùi hương có phần hấp dẫn hơn, đánh thức ngay vị giác của mọi người.

- Đi kèm với muối kiến vàng

Khi thưởng thức bò khô một nắng Krongpa, bạn cần nướng lại trên bếp than, không nên nướng quá khô làm mất vị ngọt tự nhiên của bò. Món này có thể ăn kèm với nhiều loại thức chấm khác nhau như tương ớt, muối lá é, muối ớt,… tuy nhiên ngon nhất vẫn phải là muối kiến vàng.

Loại muối này được xem là bí quyết của đồng bào bản địa. Thức chấm bao gồm muối, ớt, trứng và con kiến vàng chỉ có ở vùng núi cao. Kiến được rang trên lửa cho chín tái, sau đó được giã kèm với gia vị và một số loại lá rừng.

Ăn bò một nắng Krongpa kèm với muối kiến vàng, một ít rau xanh mới mang lại cho bạn một cảm giác ngon đúng điệu.

Bò khô một nắng Krongpa tại Đồng An Gia

Đến với Gia Lai, không gì quý hơn là mua những món ngon đặc sắc của vùng đất này để biếu tặng cho người thân, bạn bè. Và bò khô một nắng Krongpa là một trong những món không thể thiếu. Tuy vậy, bạn cần một địa chỉ cung cấp uy tín để có thể sở hữu sản phẩm đúng chất Krongpa, đảm bảo hương vị và chất lượng tốt nhất. Trong đó, Đồng An Gia là một trong những địa chỉ dễ mua, dễ tìm với chất lượng cùng giá cả tốt nhất hiện nay.

-   Đảm bảo nguyên liệu chất lượng: Bò tơ loại 1, chăn thả, chỉ lấy phần thịt đùi, lọc mỡ, gân, gia vị vừa phải.

-   Kinh nghiệm và tay nghề chế biến: Món ăn là sự kết hợp từ công đoạn chọn thịt, sơ chế, tẩm ướp, phơi khô cho đến đóng gói, vận chuyển. Chúng tôi sở hữu bí quyết riêng để tạo nên những thớ thịt ngon nhất cho khách hàng.

-   Đơn vị cung cấp uy tín: Chúng tôi là đơn vị cung cấp món ngon đặc sản Gia Lai có kinh nghiệm và uy tín, được nhiều người tiêu dùng yêu thích bởi chất lượng, dịch vụ cũng như giá cả tốt nhất thị trường.

-   Đảm bảo an toàn: Không hóa chất, chất bảo quản, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Đồng An Gia là đơn vị chuyên cung cấp bò khô một nắng Krongpa, bò khô ăn liền số lượng lớn, giá sỉ, nguyên liệu chính gốc Krongpa. Giai đoạn cuối năm, sắp Tết cũng là lúc món đặc sản này được tìm mua nhiều nhất. Vì vậy, để có thể sở hữu sản phẩm tươi ngon, chất lượng, vui lòng liên hệ và đặt hàng sớm với chúng tôi.

→ Link sản phẩm: https://dongangia.com/san-pham/kho-bo-mieng-krongpa-an-lien-155

Bò khô một nắng Krongpa thực sự là món ngon lạ miệng, hấp dẫn, phù hợp cho các cuộc nhậu, họp mặt gia đình, bạn bè. Đến với Gia Lai, ngoài cà phê, hồ tiêu, măng khô thì bò một nắng cũng là một món đặc sản để lại nhiều dấu ấn trong lòng du khách. Và nếu có cơ hội đến thăm mảnh đất này, hãy ghé qua Đồng An Gia và mua vài túi bò về làm quà cho người thân nhé.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất