Từ nhiều năm nay, ngành nông sản thế giới nhìn nhận Việt Nam là một trong những nước có chất lượng và số lượng hạt tiêu tốt nhất. Hạt tiêu là một trong những mặt hàng chủ đạo, đem lại giá trị kinh tế cao cho nước nhà. Trong đó, vùng trồng tiêu nổi tiếng nhất phải kể đến Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Ngoài ra còn một số vùng nguyên liệu có chất lượng vượt trội như Phú Quốc, Bình Thuận, Quảng Trị,… Vậy, hạt tiêu ở đâu ngon nhất Việt Nam?

Hạt tiêu ở đâu ngon nhất?

Hạt tiêu Gia Lai

Như đã nói, hạt tiêu Tây Nguyên luôn là sản phẩm có chất lượng và sản lượng tốt. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến hạt tiêu Gia Lai, đặc biệt là vùng Chư Sê. Hồ tiêu ở đây đã có giá trị cao từ những năm 80. Tiêu Chư Sê có chất lượng ổn định qua từng mùa, hạt tiêu có kích thước lớn, đồng đều, mùi thơm đặc trưng và hương vị cay nồng. Sản phẩm này không chỉ được yêu thích tại Việt Nam mà còn khẳng định giá trị ở các thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu.

Hạt tiêu Gia Lai được cung cấp gồm 3 loại chính là tiêu xanh, tiêu đen và tiêu sọ. Cả 3 loại đều có dung trọng cao, đảm bảo chất lượng loại 1. Không những vậy, nhờ khí hậu, thổ nhưỡng, giống tiêu bản địa cùng quá trình chế biến hiện đại, hạt tiêu Gia Lai luôn thể hiện tốt hương vị, chất lượng vượt trội, xứng đáng đứng trong top đầu những vùng tiêu ngon nhất Việt Nam.

Tiêu Phú Quốc

Đất Phú Quốc được xem là loại đất nghèo dinh dưỡng, phần lớn được khai hoang từ đồi núi, đa số là đất xám và đất cát. Tuy nhiên, loại đất này đã mang lại một sản phẩm tiêu Phú Quốc có chất lượng nổi bật, được sử dụng rộng rãi cả trong và ngoài nước. Đây được xem là đặc sản số 1 tại Phú Quốc với vị thơm, cay nồng nhờ lượng tinh dầu cao. Sản phẩm chủ lực ở vùng đất này là tiêu đỏ, tiêu đen và đặc biệt là tiêu sọ.

Tiêu sẻ Quảng Nam

Tiêu Tiên Phước – Quảng Nam là giống tiêu sẻ, hạt hơi nhỏ, khi phơi khô có nhiều nếp nhăn. Loại tiêu này có mùi thơm nhẹ nhưng vị lại cay nồng, vô cùng đặc biệt. Ngoài thị trường Việt Nam, tiêu Tiên Phước còn có mặt tại Nhật Bản, Nga, Trung Quốc, Đài Loan,…

Tiêu Quảng Trị

Hạt tiêu ở đâu ngon nhất không thể quên vùng tiêu Quảng Trị, đây cũng là giống tiêu được mở rộng trồng tại các tỉnh Tây Nguyên, Bình Phước, Phú Yên,… Tiêu Quảng Trị có kích thước nhỏ nhưng độ cay khá mạnh, là sản phẩm có danh tiếng, không những được ưa chuộng mà còn được công nhận là đặc sản.

Năng suất, sản lượng hồ tiêu Quảng Trị ở mức thấp, không thể so sánh với Tây Nguyên và Đông Nam Bộ nhưng chất lượng và hương vị hạt tiêu ở đây từ lâu đã được xem là thước đo của những vùng tiêu khác trên toàn quốc.

Tiêu Bà Rịa – Vũng Tàu

Đây là tỉnh thành có khí hậu và thổ nhưỡng được xem là phù hợp nhất cho cây hồ tiêu. Đặc biệt, lượng mưa và phân bố mưa ở đây cực kỳ lý tưởng cho sự sinh trưởng và phát triển của loại cây này. Hồ tiêu được trồng ở hầu hết các huyện, nhiều nhất là ở thành phố Bà Rịa, huyện Châu Đức, Tân Thành, Xuyên Mộc. Hạt tiêu ở đây có kích thước lớn, săn chắc, mùi thơm và vị cay nồng hấp dẫn. Đặc biệt, tiêu Bà Rịa – Vũng Tàu có vỏ ngoài mỏng hơn so với các vùng trồng khác.

Hạt tiêu Bình Phước

Cũng giống Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước có chất đất và khí hậu thích hợp cho các loại cây công nghiệp như hồ tiêu. Đặc biệt, sản phẩm tiêu Lộc Ninh đã được chứng nhận nhãn hiệu tập thể. Ngoài ra, một số huyện như Bình Long, Bù Đốp cũng có chất lượng và năng suất tiêu khá cao. Tiêu Bình Phước được chế biến thành nhiều chủng loại như tiêu xanh, tiêu đen, tiêu sọ, tiêu bột, tinh dầu,…

Theo bạn, với các vùng trồng nổi bật kể trên, hạt tiêu ở đâu ngon nhất? Đối với Đồng An Gia, tất cả đều có cho mình hương vị, chất lượng và giá trị riêng biệt, phù hợp cho từng khẩu vị khác nhau. Tuy nhiên, trong những năm qua, hạt tiêu Tây Nguyên nói chung và tiêu Gia Lai nói riêng đang thể hiện mình là sản phẩm tốt nhất. Để mua được sản phẩm tiêu Gia Lai chất lượng cao, hãy đến với Đồng An Gia. Chúng tôi chuyên cung cấp hạt tiêu hữu cơ, được chế biến theo quy trình hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như hương vị và giá trị tốt nhất trong từng sản phẩm.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Sep

Bất ngờ trước công dụng của hạt tiêu đối với sức khỏe

Bất ngờ trước công dụng của hạt tiêu đối với sức khỏe

Sep

Mua hạt điều rang muối ở đâu ngon, đảm bảo chất lượng?

Mua hạt điều rang muối ở đâu ngon, đảm bảo chất lượng?

Aug

Hạt macca bao nhiêu calo? Ăn nhiều hạt macca có tốt không?

Hạt macca bao nhiêu calo? Ăn nhiều hạt macca có tốt không?