Từ lâu nay, bột cacao đã được biết đến là một loại thực phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao. Hiện nay, không những mang lại lợi ích cho sức khỏe, làm đẹp mà bột cacao còn được ứng dụng để điều trị một số bệnh lý khác nhau. Như vậy có thể thấy, tác dụng của bột cacao là tuyệt vời đến mức nào. Là đơn vị chuyên cung cấp bột cacao nguyên chất, hôm nay Đồng An Gia xin chia sẻ với bạn những lợi ích bất ngờ của sản phẩm này.

Tác dụng của bột cacao nguyên chất

-   Mang giá trị dinh dưỡng vượt trội

Cacao chứa đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như protein, carbohydrate và lipid. Ngoài ra, cacao còn chứa nhiều loại chất béo, đa số là triglyceride và các axit béo không no. Đồng thời, đây cũng là thực phẩm chứa lượng chất xơ hòa tan cao, có lợi cho sức khỏe.

Trong thành phần của bột cacao còn có nhiều khoáng chất có lợi khác như magie, đồng, sắt, mangan,… Những khoáng chất này vô cùng cần thiết cho quá trình trao đổi chất và xây dựng cấu trúc cơ thể.

-   Tăng cường hoạt động trao đổi chất

Cacao chứa nhiều thành phần quan trọng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Các thành phần này cho phép cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, các hoạt động có xu hướng diễn ra tốt hơn. Ngoài ra, bột cacao còn có chức năng cải thiện hoạt động của vi sinh vật đường ruột một cách hiệu quả.

-   Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ

Nhờ nguồn gốc thực vật, cacao là loại thực phẩm được khuyên dùng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành và đột quỵ hiệu quả. Ngoài ra, lợi chất có trong bột cacao là Epicatechin được chứng minh có lợi cho huyết áp, kháng insulin, tăng cường tiểu cầu và chức năng mạch máu. Các flavonoid này ngăn ngừa tình trạng các tiểu cầu hòa vào nhau, dẫn đến tình trạng máu đông.

-> Xem thêm: Bột cacao nguyên chất loại nào tốt?

-   Chống oxy hóa hiệu quả

Bột cacao chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn cả trà xanh và rượu vang. Các chất này giúp cơ thể nâng cao khả năng tiêu hóa thức ăn. Đồng thời, chúng có khả năng làm giảm và ngăn ngừa các gốc tự do, giúp cơ thể chống lại tế bào ung thư, trẻ hóa làn da và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

-   Ổn định huyết áp, cải thiện lưu thông máu

Polyphenol có trong cacao giúp kháng viêm, cải thiện mức cholesterol, tăng lưu lượng máu, làm giảm huyết áp và lượng đường trong máu. Ngoài ra, tác dụng của bột cacao còn có thể ổn định lượng đường trong máu, rất tốt cho các bệnh nhân tiểu đường.

-   Kiểm soát cân nặng, giảm cân an toàn

Đây là một trong những tác dụng của bột cacao rất hợp ý chị em phụ nữ. Cacao là một loại thức uống phù hợp cho quá trình giảm cân bởi thành phần có chứa Theobromine, đây là chất giúp cơ thể có cảm giác no, đồng thời ngăn chặn cảm giác thèm ăn hiệu quả.

-   Bảo vệ da

Nhờ các chất chống oxy hóa trong bột cacao nguyên chất, sản phẩm này có thể dùng để làm mặt nạ dưỡng da, giúp làn da thêm phần tươi trẻ, căng bóng. Ngoài ra, Polyphenol có trong bột cacao còn có chức năng hấp thụ tia UV, phòng ngừa ung thư da do tiếp xúc lâu dưới ánh nắng. Chất này được cơ thể hấp thu tốt nhất qua đường ăn uống, vì vậy bạn nên sử dụng bột cacao mỗi ngày.

-   Duy trì chức năng thần kinh, có lợi cho cơ bắp

Trong cacao có chứa thành phần magie lớn, chất này cần thiết cho nhiều phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Nhờ đó, bột cacao có chức năng cải thiện cơ, tăng cường chức năng thần kinh, giữ nhịp tim ổn định.

-   Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu

Thành phần sắt có trong bột cacao mang lại tác dụng bổ máu, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, cần thiết cho quá trình sản sinh hồng cầu. Từ đó, cải thiện tình trạng mệt mỏi, khó chịu do thiếu máu.

-   Gia tăng khoái cảm

Bột cacao còn chứa một thành phần đặc biệt đó là amphetamine, chất này có chức năng kích thích trung tâm khoái cảm, tăng cường tiết hormone giới tính, cải thiện tốt tình trạng mệt mỏi, giảm ham muốn ở cả nam và nữ. Đây là chức năng tuyệt vời đối với lứa tuổi trung niên, vừa mang lại dưỡng chất cần thiết, vừa tiết kiệm hơn nhiều so với phương pháp sử dụng các loại thuốc cải thiện chức năng sinh lý.

Trên đây là những tác dụng của bột cacao mà Đồng An Gia muốn giới thiệu đến các bạn. Tuy có những công dụng trên cả tuyệt vời nhưng đừng vì vậy mà lạm dụng cacao bởi chúng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Và hơn nữa, hãy chọn cho mình sản phẩm bột cacao nguyên chất để mang lại hiệu quả tốt nhất. Cacao nguyên chất 100% tại Đồng An Gia sẽ là sản phẩm hoàn hảo dành cho bạn.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Apr

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Sữa hạt macca có tác dụng gì?

Apr

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mua sỉ hạt macca ở đâu tốt nhất cho dân kinh doanh

Apr

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất

Kinh nghiệm mua hạt tiêu đen đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất